svasdssvasds

Forbes เผย จาง อี้หมิง ผู้ก่อตั้ง TikTok รวยแซง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

Forbes เผย จาง อี้หมิง ผู้ก่อตั้ง TikTok รวยแซง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

Forbes เผยการจัดอันดับเศรษฐีโลกแบบเรียลไทม์ จาง อี้หมิง ผู้ก่อตั้ง TikTok เป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 22 ของโลก รวยแซง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและบริหารเฟซบุ๊ก มหาเศรษฐี อันดับ 23 ของโลก

จากการจัดอันดับมหาเศรษฐีโลก แบบเรียลไทม์ของ Forbes ระบุว่า จาง อี้หมิง (Zhang Yiming) ผู้ก่อตั้งไบต์แดนซ์ (ByteDance) ซึ่งเป็นบริษัทผู้สร้าง TikTok โซเชียลมีเดียที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในเวลานี้ ได้กลายเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 22 ของโลก ด้วยทรัพย์สิน 49,500 ล้านเหรียญสหรัฐ หากคิดเป็นเงินไทยในอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ที่ 1 เหรียญสหรัฐ เท่ากับ 38.07 บาท ก็ประมาณ 1.88 ล้านล้านบาท

Forbes เผย จาง อี้หมิง ผู้ก่อตั้ง Tiktok รวยแซง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

บทความที่น่าสนใจ

แต่การเป็นมหาเศรษฐีโลกอันดับที่ 22 ของ อี้หมิง อาจไม่ได้สร้างความฮือฮานัก หากอันดับที่ 23 ไม่ใช่  มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊ก หรือ Meta โดย Forbes ระบุว่า ซักเคอร์เบิร์ก มีทรัพย์สินอยู่ที่ 48,500 ล้านเหรียญสหรัฐ หากคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1.84 ล้านล้านบาท

แม้ปัจจุบัน จาง อี้หมิง จะไม่ได้ได้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของไบต์แดนซ์แล้ว แต่ก็ยังถือหุ้นจำนวนมากในบริษัทอยู่ โดยทั้ง จาง อี้หมิง กับ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มีอายุ 38 ปีเท่ากัน

Forbes เผย จาง อี้หมิง ผู้ก่อตั้ง Tiktok รวยแซง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

ส่วนมหาเศรษฐีของโลกอันดับที่ 1 ก็ยังคงเป็น อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอ Tesla และ SpaceX ด้วยทรัพย์สิน 219,800 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนอันดับที่ 2 ได้แก่ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ (Bernard Arnault) กับครอบครัว ผู้บริหารหลุยส์ วิตตอง และอันดับ 3 ก็คือ Jeff Bezos (เจฟฟ์ เบโซส์) ผู้ก่อตั้ง Amazon

ที่มา Forbes : THE REAL-TIME BILLIONAIRES LIST

related