svasdssvasds

มาแล้ว! Netflix มีโฆษณา เริ่มในสหรัฐฯ 3 พ.ย. นี้ ส่วนไทยรอก่อน

มาแล้ว! Netflix มีโฆษณา เริ่มในสหรัฐฯ 3 พ.ย. นี้ ส่วนไทยรอก่อน

มาแล้ว! Netflix มีโฆษณา เตรียมเริ่มใช้ใน 12 ประเทศ วันที่ 3 พ.ย. นี้ ส่วนไทยยังรอดไม่อยู่ในรายชื่อ คาดโฆษณาจะยาวราว 15-30 วินาที/ตัว ก่อนและระหว่าง ดูซีรีส์-ภาพยนตร์

หลังจากเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างทั้งในไทยและในระดับโลก เมื่อ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Netflix (เน็ตฟลิกซ์) กำลังจะเริ่มมีโฆษณาในแพลตฟอร์มก่อนรับชมซีรีส์-ภาพยนตร์ ในราคารายเดือนที่ถูกลงมา

โดยแพ็กเกจ Nerflix เบสิคมีโฆษณา ในสหรัฐฯ ราคาอยู่ที่ 6.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ/เดือน (ราว 245 บาท) และจะเริ่มให้บริการ 3 พฤศจิกายน นี้ พร้อมกับประเทศอื่น ๆ อย่าง แคนาดา ออสเตรเลีย บราซิล ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี ญี่ปุ่น เกาหลี เม็กซิโก สเปน และสหราชอาณาจักร

“เราคาดว่าจะเปิดตัวในประเทศต่างๆ มากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป” Netflix กล่าว

บริษัทบอกว่า "แผนใหม่นี้จะไม่กระทบต่อผู้ใช้เดิม ที่ใช้แพ็กเกจที่ไม่มีโฆษณาอยู่แล้ว"

Netflix แบบมีโฆษณา จะนำเสนอสิ่งที่มีให้ในแผนพื้นฐานปัจจุบันของ Netflix ที่ราคา 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน แต่จะรวมโฆษณาเฉลี่ย 4-5 นาทีต่อชั่วโมง

โดยโฆษณาดังกล่าว คาดว่าจะยาวราว 15-30 วินาที/ตัว ก่อนและระหว่าง ดูซีรีส์-ภาพยนตร์

Netflix ระบุว่า จะนำความสามารถในการกำหนดเป้าหมายในวงกว้างตามประเทศและประเภทของผู้ชม เพื่อช่วยให้ "ผู้ลงโฆษณา" เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่เหมาะสม 

“ผู้ลงโฆษณายังสามารถป้องกันโฆษณาของตนไม่ให้ปรากฏในเนื้อหาที่อาจไม่สอดคล้องกับแบรนด์ของตน เช่น ซี่รีส์ที่เกี่ยวกับเพศ ภาพเปลือย หรือภาพความรุนแรง” Netflix กล่าว

สาเหตุหลักที่ Netflix ต้องเริ่มหันมาเพิ่มแพ็กเกจที่มีโฆษณา เพราะหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ลดความรุนแรงลง ทำให้ผู้ใช้และรายได้ของบริษัทลดลง จนบริษัทต้องพัฒนาการวิธีการใหม่ ๆ มาเพิ่มรายได้ให้กลับมาเหมือนเดิม

 

related