svasdssvasds

“อีลอน มัสก์” ปิดดีล 44 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นเป็น CEO Twitter เต็มตัว

“อีลอน มัสก์” ปิดดีล 44 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นเป็น CEO Twitter เต็มตัว

อีลอน มัสก์ ได้ขึ้นเป็น CEO ของ Twitter อย่างเป็นทางการ หลังจากการปิดดีลที่ยืดเยื้อมาหลายเดือน ซึ่งมีมูลค่ากว่า 44 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมถอดถอนตำแหน่ง CEO และ CFO คนเก่าออก

ก่อนหน้านี้จุดเริ่มต้นของอีลอน มัสก์ ที่ต้องการจะเป็นเจ้าของทวิตเตอร์ เขาได้ซื้อหุ้น 9.2% ของบริษัททวิตเตอร์ในมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

และต่อมาได้เสนอซื้อทั้งบริษัทในราคา 44 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในเวลาต่อมา แต่ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการยืดเยื้อดีลยักษ์ใหญ่ครั้งนี้มาหลายเดือน เนื่องจากอีลอน มัสก์ มีข้อพิพาทและข้อสงสัยต่างๆเกี่ยวกับบริษัททวิตเตอร์ เช่น บอท,บัญชีสแปม

หลังจากอีลอน มัสก์ เป็นเจ้าของ Twitter อย่างเป็นทางการ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Musk วางแผนที่จะใช้แพลตฟอร์มนี้ในทิศทางไหน ซึ่งอีลอน มัสก์ เคยได้ประกาศว่าหากได้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ จะทำการกู้คืนบัญชีของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ และกำจัดแพลตฟอร์มของบอทอัตโนมัติทั้งหมด

ในความเป็นจริง Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่กำลังต้องการการพัฒนา แต่ทวิตเตอร์มีความโดดเด่นอยู่ในตัว ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้นำของรัฐและสื่อลามกไม่ยอมใครง่ายๆ ผสมผสานกันเป็นประจำ และอีกแพลตฟอร์มหนึ่งซึ่งหลังจากหยุดนิ่งเป็นเวลานาน ในที่สุดก็ได้เริ่มแนะนำการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และนโยบายของตน

ก่อนหน้านี้ข่าวใหญ่ที่ อีลอน มัสก์ ประกาศว่าเขาวางแผนที่จะลดพนักงาน 75% ของ Twitter แต่อาจไม่เป็นความจริงเนื่องจากบริษัทยังคงต้องใช้พนักงานจำนวนมากในการพัฒนาและปรับปรุงแพลตฟอร์มอยู่ ซึ่งคาดว่าจะไม่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามเรายังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าทิศทางของทวิตเตอร์จะไปในทิศทางใด ยังคงต้องเฝ้าติดตามกันต่อไปว่าทวิตเตอร์จะมีอะไรใหม่ๆมาให้เราใช้กัน หลังจากอีลอน มัสก์ ขึ้นเป็นเจ้าของบริษัททวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ

related