svasdssvasds

พิษเศรษฐกิจ "อีลอน มัสก์" จัดหนัก ปลดพนักงานทวิตเตอร์ 75% หลังซื้อกิจการ

พิษเศรษฐกิจ "อีลอน มัสก์" จัดหนัก ปลดพนักงานทวิตเตอร์ 75% หลังซื้อกิจการ

อีลอน มัสก์ หลังจากได้ซื้อกิจการทวิตเตอร์ ได้ประกาศลดจำนวนพนักงานลดถึง 75% จากเดิมประมาณ 7,500 คน คาดว่าจะเหลือราวๆ 2,000 คน ซึ่งคาดว่ากำลังต้องการลดรายจ่ายของบริษัท ซึ่งเป็นมูลค่าราว 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (20 ต.ค.) โดยอ้างคำให้สัมภาษณ์และเอกสารที่หลุดออกมาว่า อีลอน มัสก์ มีความตั้งใจที่จะลดจำนวนพลังงานของบริษัทลงประมาณ 7,500 คนให้เหลือเพียง 2,000 คน ซึ่งคาดว่าการปรับลดพลังงานครั้งนี้จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า 

ทั้งนี้ ศาลเดวาแวร์ สหรัฐ มีคำสั่งให้เวลามัสก์จนถึงวันที่ 28 ต.ค.นี้เพื่อปิดดีล ซื้อทวิตเตอร์ ตามคำร้องขอของทวิตเตอร์ ที่ขอให้ศาลบังคับให้มัสก์เข้าซื้อกิจการตามข้อตกลงเดิม

วอชิงตันโพสต์ รายงานว่าบอร์ดบริหารปัจจุบันของทวิตเตอร์ มีแผนลดค่าจ้างของบริษัทลงประมาณ 800 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2566 ซึ่งหมายความว่าจะต้องปรับลดจำนวนพนักงานลงประมาณ 25%

วอชิงตันโพสต์รายงานด้วยว่า ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัทแจ้งกับพนักงานว่า ไม่มีแผนเลิกจ้างครั้งใหญ่ แต่จากเอกสารที่รั่วออกมาเผยให้เห็นว่าทวิตเตอร์มีแผนเลิกจ้างพนักงานและปรับลดต้นทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ตั้งแต่ก่อน อีลอน มัสก์ เสนอซื้อกิจการ

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ได้ยืนยันว่าไม่มีแผนเลิกจ้างพนักงาน ซึ่งทำให้เห็นว่าการปลดพนักงานครั้งนี้เป็นฝีมือของอีลอน มัสก์และบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันของทวิตเตอร์นั่นเอง

ที่มา : bangkokbiznews.com

related