svasdssvasds

เปิดตัว EV ชาร์จ ตัวแรกของโลก ติดตามค่าใช้จ่ายพลังงาน และการปล่อยคาร์บอนได้

เปิดตัว EV ชาร์จ ตัวแรกของโลก ติดตามค่าใช้จ่ายพลังงาน และการปล่อยคาร์บอนได้

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัว EV ชาร์จ ตัวแรกของโลกที่สามารถติดตามค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และการปล่อยคาร์บอนได้ เชื่อมต่อกับระบบ Home automation (แอป Wiser) ด้วยการปัดหน้าจอมือถือแค่ไม่กี่ครั้ง

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ด้านการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น ปฏิวัติวงการ EV Charger ด้วยการเปิดตัว EVlink อุปกรณ์ชาร์จไฟอัจฉริยะสำหรับบ้าน ในงาน IFA 2022 โดยจะเป็นอุปกรณ์ชาร์จ ตัวแรกของโลกที่สามารถบริหารจัดการโหลดพลังงาน EV จำนวนมากอย่างชาญฉลาดได้จากที่บ้าน พร้อมมุ่งเน้นความสำคัญที่แหล่งพลังงานหมุนเวียนเป็นลำดับแรก

อุปกรณ์ชาร์จ EVlink Home Smart รุ่นใหม่ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค นับเป็นอุปกรณ์แรกในตลาดที่สามารถผสานรวมกับระบบนิเวศด้านการจัดการพลังงานในบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อตรวจสอบการใช้พลังงาน EV ในแบบเรียลไทม์ คาดการณ์การใช้จ่าย และกำหนดงบประมาณได้อย่างง่ายดาย ด้วยโหมดต่างๆ ถึง 4 โหมด ได้แก่

  • โหมดชาร์จทันที "charge now" 
  • โหมดการชาร์จแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม "green charging" 
  • โหมดประหยัดค่าใช้จ่าย "cost effective" 
  • โหมดกำหนดตารางเวลาในการชาร์จได้เอง "customized schedule"

เปิดตัว EV ชาร์จ ตัวแรกของโลก ติดตามค่าใช้จ่ายพลังงาน และการปล่อยคาร์บอนได้ ด้วยการเชื่อมต่อกับระบบ Home Energy ได้อย่างสมบูรณ์ จึงทำให้เจ้าของบ้านสามารถควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมดของตน พร้อมทั้งติดตามการใช้ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันเดียว


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุปกรณ์ชาร์จ EV หรือ EV Charger กำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคต่างเลือกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในรูปแบบที่ให้ความยั่งยืนมากขึ้น เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน แต่การชาร์จรถยนต์ก็จะต้องให้ความสะดวกและมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง ซึ่ง EV สามารถเพิ่มโหลดพลังงานในบ้านได้ถึง 40% (ไม่ต้องพูดถึงผลกระทบต่อราคาพลังงานที่พุ่งสูงอยู่ก่อนแล้ว) จึงเป็นเรื่องน่ากังวลสำหรับเจ้าของบ้านที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เนื่องจากบ้านเรือนต่างๆ ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่าการขนส่ง อุตสาหกรรม หรือการผลิตพลังงานอยู่แล้ว

เปิดตัว EV ชาร์จ ตัวแรกของโลก ติดตามค่าใช้จ่ายพลังงาน และการปล่อยคาร์บอนได้ ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่ออย่างราบรื่นและสามารถใช้งานร่วมกับระบบ Home automation (แอปฯ Wiser Home Energy Management) ของชไนเดอร์ อิเล็คทริคได้อย่างเต็มรูปแบบ ผู้ใช้จึงสามารถรับมือกับความกังวลทั้งหมดนี้ได้ด้วยการใช้แค่อุปกรณ์ในมือ ผู้ใช้สามารถควบคุมเวลาและวิธีการชาร์จ EV พร้อมปรับสมดุลการชาร์จร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่กินพลังงาน โดยควบคุมผ่านมือถือได้ในทุกที่และทุกเวลาที่ต้องการ

เริ่มใช้โหมด "ประหยัดค่าใช้จ่าย"

เมื่อเปิดใช้งานโหมด 'ประหยัดค่าใช้จ่าย' แอป Wiser สามารถช่วยเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่แพง ด้วยการสร้างตารางเวลาในการชาร์จให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดโดยอิงตามอัตราค่าไฟฟ้าที่ถูกที่สุดที่มี สำหรับเจ้าของบ้านที่มีการตั้งค่าจำกัดการใช้พลังงานไว้ Wiser ยังสามารถจัดการการชาร์จให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ได้ ช่วยป้องกันกรณีตรวจจับค่าพลังงานถึงขีดจำกัด เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ตลอดเวลา

ระบบการจัดการพลังงานอัจฉริยะของ Wiser จะปรับสมดุลโหลดอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถทำงานอย่างราบรื่น เกิดประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับเจ้าของบ้าน ตัวอย่างเช่น หากเริ่มทำอาหาร Wiser จะทำงานรวมกับอุปกรณ์ต่างๆในครัว เช่น ซิงค์ล้างจาน ฯลฯ เพื่อควบคุมและบริหารการใช้งานพลังงานภายในบ้านได้แบบเรียลไทม์ เพื่อหลีกเลี่ยงการหยุดชะงักหรือการสะดุด มอบความสะดวกสบายสูงสุด เพื่อให้คุณชาร์จรถได้โดยไม่รบกวนการใช้ชีวิตในส่วนอื่นๆ

เปิดตัว EV ชาร์จ ตัวแรกของโลก ติดตามค่าใช้จ่ายพลังงาน และการปล่อยคาร์บอนได้ ก้าวสำคัญสู่ความยั่งยืนพลังงานสีเขียว (Green mode)

ในปี 2566 นี้ผู้ใช้จะสามารถใช้งาน โหมดพลังงานสีเขียว "green mode" ได้ ซึ่งเจ้าของบ้านสามารถใช้พลังงานหมุนเวียนได้อย่างเต็มรูปแบบ ตัวอย่างเช่น หากมีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบจะสลับมาใช้แหล่งนี้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้เมื่อมีการเก็บพลังงานแสงอาทิตย์สูงสุด คุณสามารถตั้งค่า EV ให้ชาร์จในช่วงเวลานั้นได้

นอกจากนี้ แอปฯ ยังให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้ โดยให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับปริมาณการใช้ CO2 ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตัดสินใจโดยมีข้อมูลมากยิ่งขึ้น ข้อมูลสำคัญเพื่อทำให้เจ้าของบ้านสามารถประหยัดต้นทุนได้เพิ่มขึ้น

การใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ช่วยให้ตัดสินใจเกี่ยวกับความยั่งยืนได้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้มั่นใจว่ารถยนต์ของเราได้รับการชาร์จและพร้อมสำหรับการใช้งานในเวลาที่เราต้องการ ทั้งหมดนี้ คือการทำให้พลังงานและบ้านของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อเราและเพื่อโลกใบนี้

อุปกรณ์ชาร์จ EVlink Home Smart เป็นอุปกรณ์ล่าสุด ที่เข้ามาเสริมแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์การบริหารจัดการพลังงานภายในบ้านได้อย่างชาญฉลาดและยั่งยืน ในสาย EV Charger จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค

EVlink Home – เหมาะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ใช้สำหรับที่พักอาศัยทั่วไป

EVlink Pro AC – สำหรับอาคาร สำนักงาน หรือ โรงงานอุตสาหกรรม

related