svasdssvasds

Jio Health แพลตฟอร์ม HealthTech ที่ทำให้คนเวียดนาม เข้าถึงการแพทย์ได้ง่าย

Jio Health แพลตฟอร์ม HealthTech ที่ทำให้คนเวียดนาม เข้าถึงการแพทย์ได้ง่าย

ทำความรู้จัก Jio Health (จีโอ เฮลท์) แพลตฟอร์ม HealthTech ที่ทำให้คนเวียดนาม เข้าถึงการแพทย์ได้ง่ายๆ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่ เข้ากับเทรนด์ยุคใหม่ ยุคดิจิทัล ไลฟ์ Digital life ที่ทุกอย่างสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพียงแค่มีมือถือเครื่องเดียว

เทรนด์รักสุขภาพ นับเป็นเทรนด์ที่กำลังเป็นกระแสหลักของโลก เพราะสุขภาพเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องใส่ใจ เพราะใครๆก็อยากมีสุขภาพที่ดี ไม่เจ็บป่วยและแข็งแรง ยิ่งในช่วงปี 2020 จนถึงปัจจุบัน โลกต้องเจอกับสภาวะโรคระบาดอย่างรุนแรง จากโควิด-19 นั้นทำให้ เรื่องสุขภาพ เป็นเรื่องที่ทุกคนใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง

ลองจินตนาการดูว่า มันจะดีแค่ไหน ถ้าหากเราทุกคนสามารถ ใช้มือถือเพียงเครื่องเดียว เพื่อเข้าถึงการรักษาทางการแพทย์ในเบื้องต้นได้ , สามารถสั่งซื้อยาได้ หรืออาจถึงขั้น มีบริการสุขภาพสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรังได้เลย....ซึ่งที่ ประเทศเวียดนาม มี Jio Health บริษัททรี่ทำธุรกิจ สุขภาพครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์  ในส่วนของช่องทางออนไลน์ Jio Health เป็นผู้ให้บริการ และผู้คนเวียดนาม สามารถเข้าถึงได้เพียงแค่มีมือถือเครื่องเดียว  (โดยธุรกิจนี้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2018) 

 Jio Health (จีโอ เฮลท์) แพลตฟอร์ม HealthTech ที่ทำให้คนเวียดนาม เข้าถึงการแพทย์ได้ง่าย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามตัวเลขสถิติ ประเทศเวียดนาม มีประชากรเกือบ 100 ล้านคน และหากผู้คนทุกคนเวลาเจ็บป่วย อาจจะเล็กน้อยหรือปานกลาง แล้วต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพร้อมๆกัน มันคงจะเป็นเรื่องยากที่จะได้รับความสะดวกสะบาย 

อย่างไรก็ตาม Jio Health ถือเป็นทางออกที่ดีสำหรับปัญหานี้ สำหรับผู้ที่เจ็บป่วยไม่รุนแรง เพราะ Jio Health เป็นผู้ให้บริการการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) และใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์ (E-prescriptions) ผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android และถือได้ว่ารับการตอบรับเป็นอย่างดี 

 Jio Health (จีโอ เฮลท์) แพลตฟอร์ม HealthTech ที่ทำให้คนเวียดนาม เข้าถึงการแพทย์ได้ง่าย
 

เหตุผลที่ Jio Health แพลตฟอร์ม HealthTech ในเวียดนาม ได้รับการตอบรับที่ดี นั่นเป็นเพราะ ผู้บริโภคเวียดนามเต็มใจจะจ่ายเงิน เพื่อบริการด้าน Health Care มากเมื่อเทียบกับรายได้  

ในขณะเดียวกัน เวียดนามยังต้องใช้เวลาอีก 70 ปี จึงจะพัฒนาบริการด้านสาธารณสุขเทียบเท่าประเทศพัฒนาแล้ว ซึ่งตัวเลขนี้ วัดจากจำนวนแพทย์ต่อประชากรของเวียดนามเทียบกับประเทศในกลุ่มองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา หรือ OECD (The Organization for Economic Co-operation and Development) 

 Jio Health (จีโอ เฮลท์) แพลตฟอร์ม HealthTech ที่ทำให้คนเวียดนาม เข้าถึงการแพทย์ได้ง่าย

ดังนั้น Telemedicine หรือแพลตฟอร์มพบกับหมอออนไลน์ จึงเป็นทางออกสำคัญ ว่าง่ายๆมันคือสิ่งที่อำนวยความสะดวกในวิถีชีวิตโลกยุคใหม่ โลกยุค Digital life ในการยกระดับการให้บริการ Healthcare ของเวียดนามและมีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และยิ่งสะดวก เพราะใครๆก็เข้าถึงได้เพียงปลายนิ้ดจิ้มหน้าจอโทรศัพท์ และนี่อาจจะเป็นเทรนด์แห่งอนาคต 

นอกเหนือจากนี้ แพลตฟอร์ม HealthTech ตัวนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการสมาร์ทคลินิก (Smart clinics) แฟรนไชส์ร้านขายยา (Jio-branded neighborhood pharmacies) และบริการสุขภาพตามความต้องการในบ้าน (On-demand home care) ผ่านช่องทางออฟไลน์ของบริษัทด้วย 

Jio Health ยังเป็นผู้ให้บริการสุขภาพในด้านต่างๆ อาทิ บริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ (Primary care) หรือผู้ที่เจ็บป่วยเล็กน้อยๆนั่นเอง ยังมีบริการสุขภาพสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรัง (Chronic disease management) บริการสุขภาพเฉพาะทางด้านกุมารเวชศาสตร์  (Pediatrics and ancillary care services) รวมถึงบริการสุขภาพเฉพาะทางอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม

รากู ไร ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Jio Health  ให้ความเห็นเพิ่มเติมกับ SPRiNG news ว่า Jio Health เปิดให้บริการมา 4 ปี และมีฐานผู้ใช้งานเวียดนามและเครือข่ายบริการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบบริการสุขภาพครบวงจรด้านสุขภาพในเวียดนาม ทั้งการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ ที่สะดวกมากๆในยุคนี้ และออฟไลน์ ด้วย

 รากู ไร ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Jio Health  (จีโอ เฮลท์) แพลตฟอร์ม HealthTech ที่ทำให้คนเวียดนาม เข้าถึงการแพทย์ได้ง่าย

โดยในปี 2022 Jio Health แพลตฟอร์ม HealthTech ตัวนี้ของเวียดนาม ได้มีการระดมทุน Series B โดย KVision ในเครือของ KBank ธนาคารกสิกรไทย และ Fuchsia Venture Capital ในเครือเมืองไทยประกันชีวิต ร่วมลงทุนด้วย  และในปี 2023 ได้มีแผนในการที่จะขยายตลาดมาเปิดสาขาที่ประเทศไทยด้วย ซึ่งหลังจากการระดมทุนรอบนี้ Jio Health ตั้งเป้าหมายที่จะรักษาการเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจเทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech) ของประเทศเวียดนามซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มากๆ และเข้าถึงได้ง่ายๆ เพียงคนเวียดนาม มีมือถือ ก็สามารถเข้าถึงได้แล้ว...
 

related