svasdssvasds

อีลอน มัสก์ โวยหนัก! โพสต์แฉทุกสื่อโซเชียล เนื้อหายังถูกปิดกั้นโดยรัฐบาล

อีลอน มัสก์ โวยหนัก! โพสต์แฉทุกสื่อโซเชียล เนื้อหายังถูกปิดกั้นโดยรัฐบาล

อีลอน มัสก์ ได้ออกมาแฉว่าสื่อโซเชียลมีเดีย ยังคงถูกเซ็นเซอร์และลบบางอย่างโดยรัฐบาลสหรัฐฯ พร้อมแฉแพลตฟอร์มที่เขาซื้อมาอย่างทวิตเตอร์ ก็ได้ร่วมมือกับรัฐบาลด้วย ซึ่งชี้ให้เห็นว่าอีลอน มัสก์ เรียกร้องและกำลังตามหา "เสรีภาพสื่อ"

อีลอน มัสก์ เจ้าพ่อเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ได้ออกมาโพสต์แฉว่า

"ทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ได้ร่วมมือกับรัฐบาลสหรัฐฯ" ในการเซ็นเซอร์เนื้อหาต่างๆ ซึ่งชี้ให้เห็นถึง "เสรีภาพที่ไม่มีอยู่จริง" บนโลกโซเชียล

และยังพูดถึงแพลตฟอร์มทวิตเตอร์เองที่เขาเองได้ครอบครองได้ไม่นานว่า

"แพลตฟอร์มทวิตเตอร์เองก็ได้มีการร่วมมือกับรัฐบาลสหรัฐฯ เอฟบีไอ ซีไอเอ หรือเพนตากอน รวมถึงหน่วยงานอื่นๆของรัฐบาล เช่นกัน" 

ซึ่งอีลอน มัสก์ ยังยกตัวอย่างว่า "แม้แต่กูเกิลเอง ก็มีการลบและทำให้ลิงก์บางอย่างหายไป" เขาเชื่อว่านี่คือน้ำมือของรัฐบาลสหรัฐฯนั่นเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อีลอน มัสก์ ยังได้พูดถึงบริษัทชั้นนำด้านไอทีอื่นๆ เช่น Facebook , Microsoft , Verizon, Reddit หรือแม้กระทั่ง Pinterest ก็มีเจ้าหน้าที่รัฐบาลควบคุมอยู่เสมอ

แต่ทางรัฐบาลสหรัฐฯ ก็ได้ตอบกลับมาว่า "ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าธรรมเนียมที่มีมายาวนาน ในการติดต่อระหว่างภาครัฐและเอกชน" และในส่วนของทำเนียบขาวก็ได้ปฏิเสธความคิดเห็นที่อีลอน มัสก์ กล่าวหาว่า เอฟบีไอ ได้สั่งให้ทวิตเตอร์ลบข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ โจ ไบเดน ในช่วงปี 2020 

ปัจจุบันในโลกโซเชียลนั้น หลายคนอาจยังไม่รู้ว่ามีเบื้องหลังบางอย่างซ่อนอยู่ "แม้แต่เราก็ยังไม่อาจรู้ได้ว่า มีใครแอบดูเราอยู่ขณะเล่นโซเชียล" เพราะขนาดในสหรัฐอเมริกายังมีการแทรกแซงจากรัฐบาลในการควบคุมเนื้อหาต่างๆ และคุณสงสัยหรือไม่? ว่าประเทศไทยยังจะมี "เสรีภาพสื่อ" อยู่หรือเปล่า

 

related