svasdssvasds

อีลอน มัสก์ อัปเดตระบบยืนยันของ Twitter แบบใหม่ ผ่านเครื่องหมายติ๊กถูก 3 สี

อีลอน มัสก์ อัปเดตระบบยืนยันของ Twitter แบบใหม่ ผ่านเครื่องหมายติ๊กถูก 3 สี

อีลอน มัสก์ หลังจากที่ได้ครอบครองทวิตเตอร์ ขณะนี้ก็ได้เตรียมอัปเดตล่าสุดของการยืนยันตัวตน ซึ่งจะมีเครื่องหมายติ๊กถูกที่ตรงบัญชีผู้ใช้ โดยแบ่งตามสีต่างๆคือ Blue , Grey และ Gold ซึ่งใครที่ต้องการยืนยันตัวตนในอนาคตก็จะถูกแบ่งตามประเภทนี้

อีลอน มัสก์ กล่าวว่าการยืนยันตัวตนแบบใหม่ของ Twitter จะกลับมาในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ ซึ่งมาพร้อมขั้นตอนใหม่ในการตรวจสอบตัวตนของบุคคลเพื่อแก้ไขปัญหาการแอบอ้างบุคคลอื่นหรือบัญชีปลอม

อีลอน มัสก์ อธิบายกระบวนการยืนยันตัวด้วยตนเองแบบใหม่ว่า เครื่องหมายถูกที่ยืนยันแล้วจะถูกขยายด้วยสีเพิ่มเติมจากเดิมที่มีเพียงสีน้ำเงิน

โดยเครื่องหมายติ๊กถูกจะแบ่งออกไปตามประเภทต่างๆ คือ สีทอง (Gold) สำหรับบริษัท สีเทา (Grey) สำหรับรัฐบาล และสีน้ำเงินดั้งเดิม (Navy) สำหรับบัญชีส่วนบุคคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หลังจากก่อนหน้านี้อีลอน มัสก์ ได้เปิดฟีเจอร์ Twitter Blue ที่ให้จ่ายเงินสมัครสมาชิกรายเดือนเพื่อให้บัญชีมีเครื่องหมายติ๊กถูก แต่นั่นดูเหมือนว่าจะไม่ประสบความสำเร็จนัก อีลอน มัสก์และทีมงานทวิตเตอร์จึงหยุดความคิดเกี่ยวกับ Twitter Blue เอาไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม

 

อีลอน มัสก์ CEO ของ Twitter กล่าวว่าเขาจะเสนอคำอธิบายที่ละเอียดขึ้นเกี่ยวกับวิธีการทำงานของทุกอย่างในสัปดาห์หน้า

ซึ่งนี่ถือเป็นการขับเคลื่อนใหม่ของทวิตเตอร์ไปในทิศทางของอีลอน มัสก์ เราคงยังต้องติดตามกันต่อไปว่าทวิตเตอร์จะมีอะไรใหม่ๆมาให้เราใช้กันอีก

ทางผู้เขียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับ "การยืนยันตัวและแยกผ่านสี"  ก็ถือเป็นไอเดียที่ดี เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้บัญชีสแปมหลอกลวงเป็นคนดัง ,​ บริษัทดัง และทำให้คนหลงเชื่อกันในทวิตเตอร์ ในอนาคตเชื่อว่าจุดมุ่งหมายของทวิตเตอร์คือ "ไม่มีบัญชีสแปมหรือบัญชีปลอม" 

related