svasdssvasds

แนะนำอินฟลูเอนเซอร์ทางการแพทย์ที่ควรกดติดตาม

แนะนำอินฟลูเอนเซอร์ทางการแพทย์ที่ควรกดติดตาม

อาชีพหมอแม้จะไม่ได้แชร์เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่าอินฟลูเอนเซอร์สายการแพทย์เหล่านี้ มีความน่าติดตามเพราะเชื่อว่าจะได้ประโยชน์ในเชิงสุขภาพสอดแทรกมา ไม่มากก็น้อย

วันนี้เรามาลองทำความรู้จักกับอินฟลูเอนเซอร์สายแพทย์กันว่ามีคุณหมอคนไหน ให้เลือกกดติดตามกันบ้าง

หมอแล็บแพนด้า : นักเทคนิคการแพทย์ที่เป็นสื่อกลางให้ความรู้ประชาชนด้านการแพทย์และเป็นสื่อกลางในการประสานงานระหว่างประชาชนกับหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งยังเป็นหมอที่ให้ความรู้ด้านสุขภาพในรูปแบบสนุกสนานสอดแทรกความรู้ด้วย

ใกล้มิตรชิดหมอ : คุณหมอสูติ 2 ท่านและหมอทั่วไป 1 ท่าน ที่มาร่วมให้ความรู้ทางการแพทย์ที่ถูกต้องและมีหลักฐานเชิงประจักษ์ทางการแพทย์มาสรุปแบบเข้าใจง่าย ส่วนใหญ่เป็นข้อความที่เน้นในเรื่องเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ ความงาม โรคเด็กและโรคทั่วไป

ความรู้สนุกๆ แบบหมอแมว : คุณหมอสัตวแพทย์ที่แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงอย่างน้องแมว รวมทั้งเรื่องราวรอบตัวต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับวงการสัตว์ วงการแพทย์และเรื่องทั่วไป มีผู้ติดตามกว่า 2.8 แสนคน

Doctor ออ, Woman expert : คุณหมอออ แพทย์ศาสตร์จากจุฬา เป็นสูติแพทย์เฉพาะทาง มะเร็งนรีเวชและผ่าตัดส่องกล้องที่สมิติเวช ชลบุรี ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคของผู้หญิงและเข้าใจอาการได้แบบง่ายๆ มีผู้ติดตามกว่า 4.8 แสนคน

หมอเวร : คุณหมอโรงพยาบาลรามคำแหง ที่คุยเรื่องสุขภาพที่คนไม่กล้าถามหมอ และมีเรื่องราวสนุกสนานตามกระแส จนมีผู้ติดตามกว่า 4.7 แสนคน

เลี้ยงลูกตามใจหมอ

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ซึ่งคุณหมอบางคนก็มีแชนแนลวิดีโอเพื่อให้ความรู้ควบคู่ไปด้วย

Mhor Pimjai : นักศึกษาแพทย์ที่แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพและไลฟ์สไตล์ส่วนตัว มีผู้ติดตามกว่า 3.4 แสนคน

หมอผิง ธิดากานต์ : คุณหมอผู้ใช้โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มเป็นช่องทางในการเผยแพร่ความรู้ด้านสุขภาพ รวมทั้งแนะนำเมนูอาหารที่ควรและไม่ควรรับประทาน เพื่อให้สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก มีผู้ติดตามกว่า 9 หมื่นคนบนทวิตเตอร์ อินสตาแกรม พอดแคสต์ และเว็บไซต์ให้ติดตาม

DR.Nampeung : คุณหมอด้านผิวพรรณที่ช่วยไขปัญหาเกี่ยวกับการรักษาผิวพรรณที่มีความเชื่อผิดๆ มาเฉลยแนวทางที่ถูกต้องให้ฟัง มีผู้ติดตามกว่า 1.7 หมื่นคน

หมอแล็บแพนด้า

หมอหล่อคอเล่า : หมอตั้มที่มาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพแบบเชิงประวัติศาสตร์น่าสนใจ เล่าเรื่องยากๆ ให้เป็นเรื่องง่าย รวมทั้งเทรนด์สุขภาพที่ทุกคนต้องรู้ มีผู้ติดตามกว่า 1.2 แสนคน

QuixZ : คุณหมอยูทูปเบอร์ที่เล่าเรื่องราวสุขภาพและสาธิตวิธีการรักษาแบบล้วงลึก และน่ารู้ มีผู้ติดตามกว่า 6.41 แสนคนแล้ว

DrAmp Team : คุณหมอตนุพล วิรุฬหการุญ หรือหมอแอมป์ ที่แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับความชำนาญด้านเวชศาสตร์ป้องกันแขนงเวชศาสตร์วิถีชีวิต

หมอเสาวภาเลี้ยงลูกเชิงบวก : คุณหมอด้านกุมารแพทย์พัฒนาการและพฤติกรรม โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ ผู้ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกมาหลายปี มีผู้ติดตามกว่า 6.3 แสนคนแล้ว

เลี้ยงลูกโตไปด้วยกัน : คุณหมออร กัลย์สุดา อริยะวัตรกุล กุมารแพทย์เฉพาะทางด้านต่อมไร้ท่อ ที่ให้ความรู้ทฤษฎีเกี่ยวกับเด็กมากมายให้อ่านกับแบบสนุกสนานและย่อยข้อมูลวิชาการให้เป็นเรื่องง่าย

เลี้ยงลูกตามใจหมอ : หมอวินผู้ซึ่งแหวกกฏความเป็นคุณพ่อและคุณหมอไปพร้อมกัน ด้วยเรื่องราวที่ทันกระแสและบอกความจริงเกี่ยวกับเลี้ยงเด็กที่คุณอาจไม่เคยรู้ ที่มีผู้ติดตามไปกว่า 7.3 แสนคนแล้ว

นมแม่ป้าหมอสุธีรา

นมแม่ป้าหมอสุธีรา : เชื่อว่าคุณแม่เกือบทุกคนต้องเคยติดตามเพจสุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ เพื่อศึกษาวิธีการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และวิธีการเลี้ยงเด็กเกิดใหม่ มีผู้ติดตามกว่า 4.8 แสนคน

หมออุ๋ม Dr.Olivia แพทย์เฉพาะทางผิวหนัง : ถ้าอยากบำรุงผิวหน้าให้สวยและเป็นที่ปรึกษาเรื่องความสวยและสกินแคร์ที่น่าใช้งาน 

การติดตามเพจเกี่ยวกับคุณหมอบนโลกออนไลน์ช่วยให้เรามีคลังข้อมูลในการดูแลสุขภาพไปพร้อมกับความสนุกสนาน อย่าลืมไปกดติดตามกันนะคะ

related