svasdssvasds

Ebo X หุ่นยนต์อัจฉริยะสุดเจ๋ง พิทักษ์ดูแลครอบครัว ควบคุมอุปกรณ์ได้ทั้งบ้าน

Ebo X หุ่นยนต์อัจฉริยะสุดเจ๋ง พิทักษ์ดูแลครอบครัว ควบคุมอุปกรณ์ได้ทั้งบ้าน

Ebo X หุ่นยนต์อัจฉริยะที่จะมาช่วยให้ชีวิตคนเราง่ายขึ้น ซึ่งหุ่นยนต์ตัวนี้มีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นคอยเดินตรวจตรา ดูแลรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน และยังพูดคุยกับคนในครอบครัวได้อีกด้วย

Ebo X เป็นเทคโนโลยีที่เราไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้สำหรับหุ่นยนต์ แต่มันหุ่นยนต์ตัวนี้สามารถทำอะไรที่เราไม่คาดคิดมาก่อน ราวกับในภาพยนตร์ในยุคก่อนๆที่เราเคยได้ชมกัน 

เพราะ Ebo X มีการใช้กล้องระดับ 4K ซึ่งตรวจจับด้วยความเร็วและร่วมกับระบบ AI จดจำใบหน้าในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยในบ้าน เมื่อเกิดเหตุการณ์อันตรายหรือไม่คาดคิดขึ้น 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Ebo X หุ่นยนต์อัจฉริยะสุดเจ๋ง พิทักษ์ดูแลครอบครัว ควบคุมอุปกรณ์ได้ทั้งบ้าน เทคโนโลยีของ Ebo X น่าสนใจอย่างไรบ้าง? 

หุ่นยนต์ในปัจจุบันสามารถทำหน้าที่ได้หลากหลายกว่าแต่ก่อนที่ทำได้เพียงการพูดคุย , แสดงอารมณ์ และให้บริการข้อมูลต่างๆ แต่ Ebo X จะทำงานร่วมกับระบบอัจฉริยะ Alexa ที่สามารถสั่งการได้ผ่านเสียง ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันจะทำให้หุ่นยนต์ตัวนี้สามารถสั่งการอุปกรณ์ต่างๆภายในได้บ้านได้ด้วย 

ซึ่ง Ebo X นั้นมีฟีเจอร์ Smart Mapping ที่จะจดจำเส้นทางภายในบ้านได้คล้ายกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น และใช้เทคโนโลยี V-SLAM เพื่อเดินทางไปยังจุดต่างๆของบ้านได้ ซึ่งจะร่วมกับเทคโนโลยีจดจำใบหน้าและท่าทางเพื่อทำการตรวจตราดูแลความปลอดภัยของคนภายในบ้านได้โดยไม่ต้องมีคนควบคุม 

Ebo X สามารถช่วยให้เหตุการณ์ในบ้านที่ยากๆกลายเป็นเรื่องง่ายได้ เช่น 

ฟีเจอร์ Crying & Call-for-Help Alert หากลูกของคุณร้องไห้ Ebo X จะตรวจจับและเรียกแอปมาหาคุณ นอกจากนี้ Ebo X จะแจ้งให้คุณทราบผ่านทาง App call หากมีคนที่บ้านกำลังประสบเหตุฉุกเฉินและขอความช่วยเหลือ ,  

ฟีเจอร์ Facial Recognition & Medication Reminder แม้จะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่หรือผู้สูงอายุที่คุณรัก คุณก็ยังดูแลพวกเขาได้ เพียงตั้งค่างาน “เตือนการใช้ยา” ใหม่สำหรับ Ebo X ในแอพ ตามเวลาที่กำหนด หุ่นยนต์จะสามารถค้นหาสมาชิกในครอบครัวที่ต้องการได้โดยการจดจำใบหน้า และส่งการแจ้งเตือนการใช้ยาด้วยเสียง

ฟีเจอร์ Certain Areas Intrusion Alert Ebo X สามารถป้องกันพื้นที่อันตรายหรือพื้นที่ส่วนตัวซึ่งคุณไม่อนุญาตให้ใครเข้าใกล้ เมื่อมีคนเข้ามาในพื้นที่หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต การแจ้งเตือนการบุกรุกจะถูกส่งถึงคุณผ่านแอป Ebo Home 

 

 

 

 

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ Ebo X มีราคาถูกและจับต้องได้ง่าย เพียง 39,500 บาท เท่านั้น ซึ่งถูกกว่า iPhone 14 Pro Max ซะด้วยซ้ำ โดยจะวางขายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 นี้แล้ว

ด้วยราคาและฟีเจอร์ของ Ebo X ที่ได้ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนที่ไม่ค่อยอยู่บ้านและมีเด็กเล็กและผู้สูงวัยอยู่ได้บ้าน อย่างน้อยคุณจะได้กล้องวงจรปิดเคลื่อนที่ได้และอัจฉริยะมากกว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วไป แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องลุ้นกันอีกครั้งว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ และฟีเจอร์ต่างๆจะใช้งานได้จริงมากแค่ไหนหากมีการใช้ในชีวิตประจำวัน 

ที่มา : designboom ,ebo.enabot ,​finance

related