svasdssvasds

JD.com เผยว่าบริษัทตนเองก็มี ChatGPT กับเขาด้วย ชื่อว่า ChatJD

JD.com เผยว่าบริษัทตนเองก็มี ChatGPT กับเขาด้วย ชื่อว่า ChatJD

JD.com บริษัทอีคอมเมิร์ชยักษ์ใหญ่ฝั่งจีน เปิดตัว ChatGPT ของตัวเองที่มีชื่อว่า ChatJD ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น เป็นอีกแรงขับเคลื่อนที่ชี้ให้เห็นว่า ChatGPT หรือแชทบอท AI เริ่มเข้ามามีอิทธิพลต่อวงการทั่วโลก

JD.com ถือเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ชเจ้าใหญ่จากประเทศจีน ที่กำลังพัฒนา ChatGPT ซึ่งจะใช้ชื่อว่า 'ChatJD' ซึ่งเป็นแชทบอทที่เน้นด้านการค้าปลีกและการเงิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

JD กล่าวว่า ChatJD จะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสิ่งต่าง ๆ เช่น สร้างการสรุปสินค้าบนเว็บไซต์ช้อปปิ้ง หรือช่วยในการวิเคราะห์ทางการเงิน บริษัทหวังว่าจะอาศัยประสบการณ์ในด้านต่างๆ เช่น อีคอมเมิร์ซ โลจิสติกส์ และการชำระเงิน เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับคู่แข่งของ ChatGPT

โดย ChatGPT แม้ OpenAI ผู้พัฒนาจะเป็นสตาร์ทอัพที่อยู่ในซานฟรานซิสโก แต่ก็มีนักลงทุนรายใหญ่อย่าง Microsoft เข้ามาร่วมมือที่จะใช้เทคโนโลยีนี้ใน Bing ที่อยู่ใน Microsoft Edge หรือ IE ชื่อเดิมที่เรารู้จักกันดี ซึ่ง Bing เป็น Search Engine ของ Microsoft ที่หวังจะแข่งขันกับ Google 

การขยับตัวครั้งนี้ของ ChatGPT ยังส่งผลกระทบให้ Google ต้องแข่งขันสู้โดยพัฒนา Google Bard , อาลีบาบากล่าวเมื่อวันพุธว่ากำลังพัฒนาคู่แข่ง ChatGPT ของตัวเองที่ ออกแบบมาสำหรับลูกค้าคลาวด์คอมพิวติ้ง 

ที่มา : cnbc

related