svasdssvasds

Apple AirTag แกดเจ็ตสุดเจ๋ง ที่จะทำให้ชีวิตของคนขี้ลืม “ง่ายขึ้น”

Apple AirTag แกดเจ็ตสุดเจ๋ง ที่จะทำให้ชีวิตของคนขี้ลืม “ง่ายขึ้น”

Apple AirTag อาจเป็นอุปกรณ์แกดเจ็ตที่หลายคนอาจมองข้ามไปแต่จริงแล้วอุปกรณ์นี้สามารถช่วยชีวิตคุณได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นตามหาของที่หาย , หาที่จอดรถไม่เจอ หรือคนที่ชอบทำของหล่นหาย และยังมีอีกหลากหลายวิธีใช้ AirTag ที่คุณอาจนึกไม่ถึง

Apple AirTag คืออะไร? ทำงานอย่างไรบ้าง?

AirTag คือวิธีที่ง่ายสุดๆ ในการติดตามข้าวของของคุณ ติดชิ้นหนึ่งไว้กับกุญแจ แล้วใส่อีกชิ้นไว้ในกระเป๋าเป้ เพียงเท่านี้ ทุกชิ้นก็จะไปอยู่บนเรดาร์ของคุณในแอปค้นหาของฉัน ซึ่งนั่นคือที่ที่คุณสามารถติดตามอุปกรณ์ Apple ของคุณ รวมถึงเพื่อนๆ และครอบครัวได้อีกด้วย

AirTag ของคุณจะส่งสัญญาณ Bluetooth ที่ปลอดภัยออกมาเพื่อให้อุปกรณ์ในเครือข่ายค้นหาของฉันที่อยู่ใกล้ๆ ตรวจจับได้ แล้วอุปกรณ์เหล่านี้ก็จะส่งตำแหน่ง AirTag ของคุณไปยัง iCloud จากนั้นเพียงแค่คุณไปที่แอปค้นหาของฉัน ก็จะเห็นตำแหน่งนั้นบนแผนที่ 

โดยกระบวนการทั้งหมดนี้จะเป็นแบบไม่เปิดเผยตัวตนและได้รับการเข้ารหัสเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณอีกทั้งยังประหยัดพลังงาน จึงไม่ต้องกังวลเรื่องระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่หรือปริมาณข้อมูลที่ใช้เลย

คุณสามารถตั้ง AirTag ให้เข้าสู่โหมดสูญหายได้เหมือนกับอุปกรณ์ Apple อื่นๆ ทีนี้เมื่ออุปกรณ์ในเครือข่ายตรวจเจอ AirTag คุณก็จะได้รับการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติ

และคุณยังสามารถตั้งค่าให้คนอื่นเรียกดูข้อมูลการติดต่อของคุณได้โดยการนำ AirTag ไปแตะกับสมาร์ทโฟนที่รองรับ NFC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้จ่ายค่าต่างๆ ด้วยโทรศัพท์


 

Apple AirTag ทำอะไรได้บ้าง?

หลายคนอาจไม่ได้สนใจอุปกรณ์นี้เนื่องจากเป็นอุปกรณ์เสริมที่อาจจะไกลตัว แต่จริงแล้วมีหลากหลายคนที่นำไปใช้และได้เห็นถึงประโยชน์ของอุปกรณ์นี้ที่ทำให้กิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันกลายเป็นเรื่องง่าย เช่น 

1.ติด AirTag ที่ปลอกคอสัตว์เลี้ยง (Pet Collar) ช่วยติดตามสัตว์เลี้ยงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการใส่ AirTag ไว้ที่ปลอกคอของสัตว์เลี้ยงเช่น สุนัข, แมว 

2.ติด AirTag ไว้ที่กระเป๋าเดินทาง , พวงกุญแจ , อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้เดินทาง จะช่วยให้สามารถติดตามสัมภาระได้ง่ายและสะดวก แค่เปิดแอปฯก็สามารถทราบได้ว่าของนั้นๆอยู่ที่ไหน และยังส่งเสียงเตือนได้อีกด้วย

3.ติด AirTag ไว้บนรถ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ หลายคนคงมีปัญหาลืมที่จอดรถ หรือลืมว่าตัวเองจอดรถไว้ที่ไหน ซึ่ง AirTag สามารถทำหน้าที่นี้ได้เป็นอย่างดี

4.ติด AirTag ไว้ที่อุปกรณ์ที่ใช้บ่อยๆ เช่น แว่นตา , ปากกา ซึ่งปัจจุบันได้มีหลากหลายบริษัททำเคสต่างๆเพื่อให้ AirTag สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5.ติด AirTag ไว้กับเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุ การพลัดหลงเหมือนเป็นเรื่องปกติสำหรับเด็ก หรือผู้สูงอายุที่ขี้หลงขี้ลืม หากติด AirTag ไว้จะช่วยเสริมความปลอดภัยได้ดีและสะดวกมากกับการใช้งาน

นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยสำหรับการใช้ AirTag ซึ่งหลายคนอาจนำไปปรับใช้กับการใช้งานในรูปแบบอื่นๆได้อีกมากมาย 

Apple AirTag ราคาเท่าไร? 

ราคาค่าตัวของ AirTag นั้นอยู่ที่ 1,190 บาทต่ออัน และหากซื้อเป็นแพ็ค 4 จะอยู่ที่ราคา 3,990 บาท ซึ่งสามารถซื้อได้ที่ Apple Store , iStudio และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีเหล่านี้ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้ชีวิตคนเราง่ายขึ้น และถ้าหากเราใช้เทคโนโลยีได้ถูกวิธีและเข้าใจการทำงานของมัน จะทำให้คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายกับอุปกรณ์เหล่านี้ อนาคตเราอาจมีอุปกรณ์ช่วยติดตามที่ล้ำสมัยกว่านี้ ซึ่งในปัจจุบัน Apple AirTag ก็สามารถทำได้ดีเยี่ยมสำหรับความต้องการของคนในปัจจุบัน

ที่มา : apple.com



 

related