svasdssvasds

Apple AirTag ไม่ต้องกลัวสัตว์เลี้ยงหาย ติดตามง่ายๆได้ด้วย iPhone

Apple AirTag ไม่ต้องกลัวสัตว์เลี้ยงหาย ติดตามง่ายๆได้ด้วย iPhone

Apple AirTag เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์อัจฉริยะที่เข้ามาช่วยติดตามของหาย และยังถูกนำมาปรับใช้กับสัตว์เลี้ยง ซึ่งเทคโนโลยีเดิมคือไมโครชิป แต่ไมโครชิปนั้นไม่สามารถติดตามสัตว์เลี้ยงได้

Apple AirTag อุปกรณ์ที่ทางแอปเปิลคิดค้นขึ้นมาแก้ปัญหาคนที่มักลืม เพียงแค่ติดไว้กับกุญแจ , กระเป๋า เมื่อคิดไม่ออกก็สามารถค้นหาได้ผ่านแอปฯบนไอโฟนหรือไอแพดของคุณ 

Apple AirTag คืออะไร?

หนึ่งในแกดเจ็ตของแอปเปิลที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นการตามหาสิ่งของที่หายบ่อยๆ เช่น กุญแจรถ , กุญแจบ้าน หรือแม้กระทั่งสามารถติดแทรคไว้ที่กระเป๋าเดินทางได้ด้วย ซึ่งอุปกรณ์นี้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาคนขี้ลืมได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Apple AirTag จะนำมาใช้กับสัตว์เลี้ยงได้อย่างไร?

เนื่องจาก Apple AirTag เป็นอุปกรณ์ที่สามารถติดตามตำแหน่งได้แบบ Real-Time ซึ่งสามารถใช้ได้ในแอปฯของอุปกรณ์แอปเปิลได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ถูกนำมาปรับใช้กับสัตว์เลี้ยง โดยสามารถติด AirTag ในปลอกคอและติดตามสัตว์เลี้ยงโดยสามารถพิมพ์ชื่อได้ด้วย

ข้อดีของการใช้ AirTag กับสัตว์เลี้ยง

Apple AirTag มีน้ำหนักที่เบาและกันน้ำได้ และนอกจากการติดตามตำแหน่งเมื่อสุนัขหรือแมวหาย AirTag ยังสามารถส่งเสียงเตือนได้ด้วย อีกทั้งยังราคาย่อมเยากว่าปลอกคอ GPS ความสะดวกสบายที่ Apple สามารถให้สแกน NFC กับ AirTag ได้ด้วยไอโฟนหรือไอแพด

แบตเตอรี่ของ Apple AirTag ยังใช้งานได้ยาวนานถึง 1 ปี จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่เรียกง่ายๆว่าเปลี่ยนปีละครั้งเท่านั้นเอง

แต่ก็ยังมีข้อเสียเล็กน้อย เช่น พื้นที่อับสัญญาณโทรศัพท์ หรือหากไม่ได้ใส่ AirTag ในปลอกคอที่ดีไซน์มาเฉพาะอาจหล่นหายได้ง่าย และ AirTag สามารถเชื่อมได้กับ Apple ID เดียวเท่านั้น จึงมีเพียงเจ้าของคนเดียวที่สามารถติดตามได้

related