svasdssvasds

ถอดสูตรความสำเร็จ "พรรคก้าวไกล" TikTok ยอดติดตาม-ยอดวิวพุ่งในเลือกตั้ง 66

ถอดสูตรความสำเร็จ "พรรคก้าวไกล" TikTok ยอดติดตาม-ยอดวิวพุ่งในเลือกตั้ง 66

พรรคก้าวไกล ได้ประสบความสำเร็จในการใช้โซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง TikTok ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการทำคอนเทนท์บน TikTok สามารถช่วยให้เพิ่มยอดผู้ติดตามและเป็นไวรัลได้ทั่วประเทศ เรามาดูกันว่าพรรคก้าวไกลทำอะไรไปบ้าง

พรรคก้าวไกล ผู้ชนะในเลือกตั้ง 66 นี้ ได้มีการใช้โซเชียลมีเดียอย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการผลิตวีดีโอสั้น คอนเทนท์เนื้อหาที่เป็นไวรัลเกี่ยวกับการหาเสียง ซึ่งเบื้องหลังได้มีการผลิตคอนเทนท์ต่างๆผ่านโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง TikTok ซึ่งเราจะมาดูกันว่าการที่พรรคก้าวไกลทำคอนเทนท์บน TikTok ทางพรรคได้อะไรไปในเลือกตั้ง 66 นี้บ้าง

ถอดสูตรความสำเร็จ "พรรคก้าวไกล" TikTok ยอดติดตาม-ยอดวิวพุ่งในเลือกตั้ง 66

เริ่มจากการเลือกตั้ง 66 นี้ พรรคก้าวไกล ได้กวาดผู้ติดตามที่เพิ่มมากขึ้นจาก 400,000 คน เพิ่มขึ้นเป็น 2,800,000 คน ส่วนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้ผู้ติดตามเพิ่มกว่า 1,000,000 คน

พรรคก้าวไกล มีวีดีโอบน TikTok กว่า 200 คลิป ซึ่งมียอดวิวรวมกว่า 300 ล้านวิว ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

คาดว่า พรรคก้าวไกล จะมีผู้ชมเนื้อหารวมทั้งหมดทุกบัญชีใน TikTok กว่า 4,000,000,000 วิว ซึ่งทำให้ พรรคก้าวไกล กวาดคะแนนเสียงเขตกรุงเทพมหานคร ไปได้ถึง 32 ที่นั่ง จาก 33 ที่นั่ง

 

 

ปัจจุบันคนไทยใช้ TikTok แล้วกว่า 40 ล้านคน เรียกได้ว่าเกินครึ่งของประชากรทั่วประเทศ ซึ่งทำให้เห็นว่าอิทธิพลของการใช้ TikTok นั้นสามารถทำให้การหาเสียงของพรรคก้าวไกลประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักในวงกว้างในด้านนโยบายและยังช่วยให้พรรคสามารถประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆของพรรคได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

related