svasdssvasds

ประวัติ 9arm ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล ฉายา รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลและเวทมนตร์

ประวัติ 9arm ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล ฉายา รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลและเวทมนตร์

เปิดประวัติ ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล หรือ นายอาร์ม 9arm อินฟลูเอ็นเซอร์สายเทคโนโลยี เจ้าของฉายา รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลและเวทมนตร์

นายอาร์ม หรือ ดร.ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล อินฟลูเอ็นเซอร์ด้านเทคโนโลยี ที่ใช้ชื่อ 9arm เจ้าของฉายา รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลและเวทมนตร์ โดยปัจจุบันทำคลิปเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวด้านเทคโนโลยี ไอทีใหม่ ๆ และอธิบายเรื่องราวต่าง ๆ ของเทคโนโลยีให้เข้าใจง่าย

ในแต่ละครั้งที่มีเรื่องราวด้านเทคโนโลยีในสังคม นายอาร์ม มักออกมาเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ตามความรู้และความเข้าใจของเขา เช่น สายชาร์จดูดเงิน และ แฮกเกอร์โจรกรรมข้อมูลคนไทย ที่อ้างว่ามี 55 ล้านรายชื่อ 9near ที่ใช้ชื่อคล้ายกับชื่อบนโลกอินเทอร์เน็ตของเขา จนได้รับการขนานนามว่า เป็น รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลและเวทมนตร์ (กระทรวง DE และ Magic)

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติ นายอาร์ม หรือ ดร.ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และได้จบปริญญาเอก Doctor of Philosophy (Ph.D.) ในสาขา Computer Science จากมหาวิทยาลัยเทนเนสซี จากสหรัฐอเมริกา

นายอาร์ม หรือ ดร.ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล

สำหรับประวัติการทำงานของ นายอาร์ม หรือ ดร.ธนานนท์ ทำงานในตำแหน่ง Software Engineering ให้ Hewlett Packard Enterprise ที่สหรัฐอเมริกา เคยฝึกงานในตำแหน่ง Software Engineering ที่ Cisco บริษัทด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ และบริษัท Intel Corporation

นายอาร์ม เคยมีส่วนร่วมในฐานะผุ้พัฒนาซูปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลกอย่าง Frontier โดยบริษัท Cray Inc. ที่ร่วมมือกับ AMD และเขายังเคยร่วมพัฒนาซูปเปอร์คอมพิวเตอร์ของไทยอย่าง LANTA ให้กับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ถูกจัดให้เป็นเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ประสิทธิภาพสูงสุดอันดับ 70 ของโลก หรือนับเป็นอันดับหนึ่งในอาเซียน

ก่อนหน้านี้ วันที่ 31 พ.ค. 66 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อจากพรรคก้าวไกล ที่เป็นตัวเต็งรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จากการคาดการณ์ ผุดแนวคิดทาบทามบุคลากรในแวดวงเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในการกำหนดนโยบายดิจิทัลในประเทศ ซึ่ง นายอาร์ม ก็เป็นหนึ่งในนั้น

นายอาร์ม หรือ ดร.ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล

โดยทันทีที่กระแสข่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้ที่ไม่เห็นด้วยต่างตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของ 9arm อินฟลูเอ็นเซอร์ด้านเทคโนโลยีรายนี้ ก่อนที่เขาจะตอบโต้ด้วยการโชว์ใบปริญญาที่เขาสำเร็จการศึกษามา ในระดับ ปริญญาเอก

 

related