svasdssvasds

เตรียมพร้อม! Techsauce Global Summit 2023 มหกรรมเทคโนโลยี 16-17 ส.ค.นี้

เตรียมพร้อม! Techsauce Global Summit 2023 มหกรรมเทคโนโลยี 16-17 ส.ค.นี้

เตรียมตัวให้พร้อม! มหกรรมเทคโนโลยี 16-17 ส.ค.นี้ Techsauce Global Summit 2023 เปิดให้บริษัทเทคโนโลยีไทย ได้เฉิดฉายให้โลกเห็น

เทคซอส (Techsauce) ประกาศจัดงาน Beyond Techsauce Global Summit 2023 ในวันที่ 16-17 สิงหาคม 2566 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หวังผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Digital Gateway แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภารกิจในการเชื่อมต่อโอกาสทางธุรกิจจากประเทศต่างๆ ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงสตาร์ทอัพไทยทุกระดับ

อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ระบุว่า บริษัทมีความต้องการที่จะทำให้เกิดมหกรรมด้านเทคโนโลยีภายในประเทศไทย ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2016 มีผู้มาเข้าร่วมงานสะสม รวมกว่า 50,000 คน และสร้างการตกลงกันทางธุรกิจภายในงานมากกว่าธุรกิจในแต่ละปี ดังนั้นจุดประสงค์ของการจัดงานและการทำธุรกิจของบริษัทคือ การต้องการผลักดันให้บริษัทด้านเทคโนโลยีไทยก้าวขึ้นไปสู่ระดับโลก รวมถึงการทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เป็นจริง 

อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด

"ซึ่งนอกจากการจัดงานแล้วยังมีการทำโครงการในการผลักดัน startup สัญชาติไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นไปสู่ระดับโลกได้ อย่าง Thailand Accelerator โดย Techsauce และพันธมิตรจากทุกภาคส่วน"

สำหรับแผนงานของ Techsauce Global Summit หลังจากนี้อีก 3 ปี จะมีการพัฒนางานให้แบรนด์ไทยได้มีโอกาสเฉิดฉายในงานระดับโลก รวมถึงสนับสนุนให้เกิดการร่วมมือกันทางธุรกิจไม่ว่าจะเป็นด้านการเงินนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ภายในงานก็จะยังไม่ถึงเรื่องของเทรนด์และการคาดการณ์อนาคตรวมถึงการแบ่งปันความรู้ระหว่าง Start-up แต่ละรายด้วย

เตรียมพร้อม! Techsauce Global Summit 2023 มหกรรมเทคโนโลยี 16-17 ส.ค.นี้

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

อภิรัตน์ หวานชะเอม Chief Digital Officer , SCG ระบุว่า ปัจจุบันประเทศไทยต้องยอมรับก่อนว่าเรามีข้อด้อยในเรื่องของมูลค่าตลาด แต่ข้อเด่นของประเทศไทยคือการที่บุคลากรภายในประเทศมีความเชี่ยวชาญและเก่งเทียบเท่าระดับโลกได้ ดังนั้นการทำให้ประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายของบริษัทด้านธุรกิจและเทคโนโลยีในระดับโลกก็จะเป็นการสร้างโอกาสให้กับประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น 

อภิรัตน์ หวานชะเอม Chief Digital Officer , SCG

นาเดีย สุทธิกุลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ความต้องการในการพัฒนาประเทศไทยและทำให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าแม้ว่าจะอยู่ในยุคของสังคมผู้สูงอายุจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะประเทศที่พูดภาษาไทยเป็นหลักยิ่งจะเป็นอย่างยิ่งในการทำให้ทั่วโลกเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย โดยภายในงาน Techsauce Global Summit 2023 เมืองไทยประกันชีวิต ได้เตรียมเรื่องของนวัตกรรมทางการแพทย์มาจัดแสดงร่วมกับพันธมิตรอีกด้วย

นาเดีย สุทธิกุลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

ธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด ระบุว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ให้บริการเทคโนโลยีในระดับธุรกิจต่อธุรกิจจำนวนมากและมีความแข็งแรงไม่น้อยหน้าต่างประเทศ ขณะเดียวกันส่วนตัวมองว่าในอนาคตเทคโนโลยีที่กำลังจะกลับมาก็คือเรื่องของเทคโนโลยีเสมือนจริงอย่าง AR และ VR สังเกตได้จากการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ของ Apple ในงาน WWDC 2023

ธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด

ปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ระบุว่า การหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาทำให้ธุรกิจต่างๆสามารถประกอบกิจการได้อย่างยั่งยืนและรักโลกมากยิ่งขึ้น และการทำให้ประสบการณ์การใช้งานโลกออนไลน์ผสานเข้ากับการใช้งานบนโลกของความจริง จะเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์การใช้งานให้กับลูกค้าและธุรกิจในอนาคตได้ 

ปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

การเตรียมความพร้อมของงาน Techsauce Global Summit 2023 ครั้งนี้ ร่วมกับพันธมิตรได้แก่ บริษัท เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย , เอสซีจี - บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) , บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) , บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) , บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด , บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด , บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และบริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด

เตรียมพร้อม! Techsauce Global Summit 2023 มหกรรมเทคโนโลยี 16-17 ส.ค.นี้

related