svasdssvasds

Techsauce Global Summit 2022 งานรวมพลคนนับหมื่นที่สนใจ Tech & Innovation

Techsauce Global Summit 2022 งานรวมพลคนนับหมื่นที่สนใจ Tech & Innovation

จบไปแล้วสำหรับบิ๊กอีเวนต์ Techsauce Global Summit 2022 ที่จัดขึ้นแบบ Physical ในวันที่ 26-27 สิงหาคม 2565 ซึ่งมีคนไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกว่า 10,000 คน สร้างปรากฏการณ์ Tech Conference ระดับภูมิภาค

ห่างหายจากการจัดอีเวนต์ไป 2 ปี ปีนี้ Techsauce Global Summit 2022 กลับมาจัดงาน Physical Event แบบอลังการงานสร้าง โดยตลอด 2 วัน มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 10,000 คน รวมแล้วจาก 30 ประเทศทั่วโลก

Techsauce Global Summit 2022 งานรวมพลคนนับหมื่นที่สนใจ Tech & Innovation

Carole Robin ผู้ร่วมก่อตั้งและคณบดี Leaders in Tech

ในงานมีทั้งสตาร์ทอัพ ผู้ประกอบการ บุคลากรด้านเทคโนโลยี และบุคคลทั่วไป โดยสัดส่วนกว่า 30% เป็นชาวต่างชาติและนักลงทุนจากต่างประเทศ ที่มาร่วมสร้างสีสันกันอย่างคึกคัก ทั้งเวทีสัมมนารวม 11 เวที โซนจัดแสดง Exhibition ที่มีถึง 150 บูธ โซน Business Matching ที่สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทย ทำให้เกิดดีลธุรกิจกว่า 1,000 ดีล และโซนเวิร์กช็อป ที่มอบประสบการณ์ตรงให้แก่ผู้สนใจโดยผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในสาขาต่างๆ

มาที่จุดเด่นของงาน Summit ซึ่งในรูปแบบ Tech Conference คือการมี Speakers ชั้นนำกว่า 300 คน จากทั่วโลกมารวมตัวในงานนี้ โดย Speakers หลายคนที่ขึ้นพูดบนเวที Main Stage เป็นผู้ทรงอิทธิพลจาก Silicon Valley และเป็นผู้ที่มีบทบาทด้านเทคโนโลยีระดับโลก อาทิ

  • Chris Yeh ผู้ร่วมก่อตั้ง Blitzcaling Academy สร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับผู้ร่วมงานด้วยการเชิญ Special Guest ระดับโลกอย่าง Reid Hoffman ผู้ก่อตั้ง LinkedIn มาร่วมแชร์การอัปสเกลธุรกิจผ่านแนวคิด Blitzcaling หรือ กลยุทธ์การเติบโตแบบสายฟ้าแลบ
  • Carole Robin ผู้ร่วมก่อตั้งและคณบดี Leaders in Tech ร่วมแชร์เทคนิคในหัวข้อ การสร้างความสัมพันธ์อันดีในที่ทำงาน เพื่อเพิ่มความสำเร็จให้กับธุรกิจ โดยอธิบายตั้งแต่ความหมาย หนทาง และแนวทางในการสร้างความสัมพันธ์

......................................................................................

คอนเทนต์อื่นๆ จากงาน Techsauce Global Summit 2022

......................................................................................

Mark Twaalfhoven CEO Trexon Global

Jason Brink President of Blockchain Gala Games

  • Erin Meyer ผู้เขียนหนังสือ “No Rules Rules” และ “The Culture Map” มาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อการสื่อสารที่แตกต่างกัน สู่ความเข้าใจในระดับความใส่ใจ 3 ขั้น ได้แก่ บริบท วิธีการให้ความเห็น และความหมายของความเงียบ
  • Mark Twaalfhoven ผู้บริหารในองค์กรเทคโนโลยีระดับโลก ที่มาถอดรหัสความสำเร็จขององค์กรระดับโลก พร้อมความสำคัญของ Megatrends แห่งอนาคต โดยจะต้องมองถึงโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ที่สามารถรองรับความเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานไปสู่การใช้พลังงานทางเลือก (New Energy) ซึ่งไม่ใช่แค่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่ต้องครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม
  • Jason Brink จาก Gala Games มาเผยถึงอนาคตของเกมที่กำลังก้าวเข้าไปสู่ Web 3.0 การพัฒนาเกมที่เน้นให้ทุกคนมีส่วนร่วมและเกิดเป็นคอมมูนิตี้ ความน่าสนใจของ DAO (Decentralized Autonomous Organization) เทรนด์ Token Economy และการปรับแนวคิดของเกมในรูปแบบ Play to earn เป็น Play and earn

คุณเรืองโรจน์ พูลผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG)

คุณปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอคเซนเชอร์โซลูชั่นส์ จำกัด

นอกจากนี้ในฝั่ง Speakers ของประเทศไทยที่ขึ้นพูดบน Main Stage ก็ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรระดับประเทศ อาทิ 

  • คุณเรืองโรจน์ พูลผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) มาในหัวข้อ “หนทางในการก้าวสู่การเป็นผู้นำและ Game Changer ด้านเทคโนโลยีในระดับภูมิภาค” 
  • คุณอภิรัตน์ หวานชะเอม Chief Digital Office บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กับหัวข้อ “เป้าหมายในการผลักดัน Digital Economy ในประเทศไทย” 
  • คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มาพูดถึง "เทรนด์ที่จะเป็นตัวกำหนดและสะท้อนภาพของโลกธุรกิจในทศวรรษหน้า"
  • คุณปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอคเซนเชอร์โซลูชั่นส์ จำกัด กับการนำเสนอ "ข้อแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับเทรนด์ Metaverse สำหรับการทำธุรกิจ"

ส่วนเวที Vertical Stage ก็เป็นแหล่งบอกเล่าประสบการณ์และกลยุทธ์สำคัญของ Speakers ระดับนานาชาติ ภายใต้ 10 หัวข้อหลัก ซึ่งเป็นการหยิบยกประเด็นที่ร้อนกำลังพูดถึงในปัจจุบัน มานำเสนออย่างเต็มอิ่ม

Business Matching

Techsauce Global Summit 2022 งานรวมพลคนนับหมื่นที่สนใจ Tech & Innovation

ปิดท้ายด้วยค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลอง Techsauce Awards Night และการมอบรางวัล Techsauce Awards 2022 ให้แก่บุคลากรและองค์กรที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน Tech Ecosystem อย่างโดดเด่นในช่วงปี 2020 - 2022 ครอบคลุมทั้งสตาร์ทอัพ นักลงทุน บุคลากรและองค์กรด้านเทคโนโลยี จำนวน 6 รางวัล ดังนี้

  • The Sauciest Startup - Flash Express
  • The Sauciest Founder - รวิศ หาญอุตสาหะ ผู้ก่อตั้ง Mission to the Moon Podcast
  • The Sauciest Investor - Beacon Venture Capital
  • Tech Woman of The Year - พงษ์ลดา พะเนียงเวทย์ CEO & Co-Founder at Freshket
  • The Sauciest Company - SCB 10X และ OR
  • The Disruptor – เป๋าตัง

6 ผู้ได้รับรางวัล Techsauce Awards 2022 

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด 

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวส่งท้ายว่า 

“Techsauce Awards 2022 เป็นรางวัลทรงคุณค่าในด้านของเทคโนโลยีที่ Techsauce ตั้งใจจะมอบให้ผู้ที่ตั้งใจและมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน Tech Ecosystem ในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม และปีนี้เป็นปีแรกที่ถือเป็นการริเริ่มการมอบรางวัลดังกล่าว ในงาน Techsauce Global Summit ของทุกๆ ปี โดยผู้ที่ได้รับทั้ง 6 รางวัลของปีนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับจากคนในแวดวงเทคโนโลยีซึ่งผ่านการคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและสาธารณชน”

related