svasdssvasds

หุ่นยนต์สุดเจ๋ง! ส่งของถึงหน้าบ้าน หลบสิ่งกีดขวางไม่มีชน คุยเป็นเพื่อนได้

หุ่นยนต์สุดเจ๋ง! ส่งของถึงหน้าบ้าน หลบสิ่งกีดขวางไม่มีชน คุยเป็นเพื่อนได้

Starship เปิดตัวหุ่นยนต์สุดเจ๋ง รูปทรงคล้ายตู้เย็นติดล้อ ช่วยส่งของถึงหน้าบ้าน ขับเคลื่อนด้วย AI สุดฉลาด หลบหลีกได้ทั้งคนและสิ่งกีดขวางและยังพูดคุยกับคนบนท้องถนนได้ด้วย

หุ่นยนต์สุดเจ๋ง จาก Starship Technologies ได้เป็นที่น่าสนใจเมื่อได้ไปทดลองส่งของบนท้องถนน ซึ่งหุ่นยนต์ตัวนี้มีรูปร่างคล้ายกับตู้เย็นติดล้อ แต่มาพร้อมความล้ำสมัยเพราะขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งสามารถหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้เป็นอย่างดี แถมยังพูดคุยกับคนบนท้องถนนซึ่งช่วยให้ผู้พิการรับรู้ว่ามีหุ่นยนต์วิ่งอยู่บนถนนอีกด้วย 

หุ่นยนต์สุดเจ๋ง! ส่งของถึงหน้าบ้าน หลบสิ่งกีดขวางไม่มีชน คุยเป็นเพื่อนได้

หุ่นยนต์ของ Starship ที่มีรูปร่างคล้ายตู้เย็นติดล้อ ยังเจ๋งไปกว่านั้นเพราะสามารถวิ่งไถลไปตามล้อเล็กๆ ทั้งหกล้อ และสามารถปีนขึ้นและลงขอบทางได้เช่นกัน ซึ่งทำให้การส่งของถึงหน้าบ้านกลายเป็นเรื่องง่ายโดยไม่ใช้คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หุ่นยนต์ตัวนี้ทำให้เราฉีกกฎเดิมๆที่หุ่นยนต์ส่งของในยุคก่อนๆอาจมีปัญหาเรื่องการวิ่งชนสิ่งของ วิ่งชนคน เพราะ Starship ได้พัฒนาโซลูชันเพื่อความปลอดภัย และมีโปรแกรมที่เซ็ตมาเพื่อระวังคนบนทางเท้าที่มาพร้อมทั้งเซ็นเซอร์อัลตราโซนิกและกล้อง 9 ตัวที่จะช่วยหลีกทางคนที่เดินสัญจรไปมา 

หุ่นยนต์ตัวนี้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก เพราะด้วยสเปคที่สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 16.1 กม./ชม. ซึ่งเป็นความเร็วที่พอเหมาะในพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน สามารถเดินทางไกลได้สูงสุด 4.82 กิโลเมตรแต่บริษัทอ้างว่าไม่มีใครขโมยหรือทำลาย โดยจนถึงขณะนี้ได้ดำเนินการจัดส่งไปแล้วกว่า 100,000 ไมล์

โดยหุ่นยนต์จะถูกนำไปทำงานในมหาวิทยาลัยหรือวิทยาเขตที่ทำงาน 20 แห่งทั่วสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และเยอรมนี

 

ที่มา : bbc

related