svasdssvasds

Tesla ประกาศทำ หุ่นมนุษย์ AI ราคาถูก ด้านเจ้าตลาด Boston Dynamic ยิ้มมุมปากรอ

Tesla ประกาศทำ หุ่นมนุษย์ AI ราคาถูก ด้านเจ้าตลาด Boston Dynamic ยิ้มมุมปากรอ

เจ้าตลาด หุ่นยนต์ AI มีแขนขาเหมือนมนุษย์ Boston Dynamic ยิ้มมุมปากรอชม หลัง Tesla ประกาศทำ หุ่นมนุษย์ AI ราคาถูก

Boston Dynamic บริษัทผู้พัฒนาหุ่นยนต์สุดล้ำ ทั้งหุ่นที่คล้ายสุนัขชื่อ Spot และ หุ่นยนต์หน้าตาแบบมนุษย์ (humanoid robot) ชื่อ Atlas ซึ่งสามารถวิ่งได้เสมือนคน กำลังยิ้มมุมปากในฐานะเจ้าตลาด เมื่อ Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟฟ้าสุดล้ำสัญชาติอเมริกัน ประกาศพัฒนาหุ่นยนต์มนุษย์ AI ชื่อ Optimus

Robert Playter ซีอีโอ คนใหม่ ของ Boston Dynamic แสดงความคิดเห็นผ่าน พอตแคสต์ของ Lex Fridman เชิงว่า เป็นเหมือนการจุดประกายใหม่ ๆ ให้ทั้ง Boston Dynamic และ บริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ ให้ก้าวเข้ามาพัฒนาเทคโนโลยี หุ่นยนต์หน้าตาแบบมนุษย์ (humanoid robot)

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

Tesla Bot
ATLAS ของ Bostom Dynamic

"นอกจากเทสลาแล้ว เราได้เห็นการเพิ่มจำนวนของบริษัทหุ่นยนต์ด้วยมันนำมาซึ่งความตื่นเต้น ให้กลับมาสู่วงการหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์"

อย่างไรก็ตาม Tesla ประกาศที่จะทำ หุ่นยนต์ AI คล้ายมนุษย์ราคาถูก ที่ทุกคนจับต้องได้ พิธีกรก็ไม่พลาดที่จะถาม CEO ของ Boston Dynamic ว่า บริษัทมีแผนที่จะทำหุ่นยนต์ราคาถูกไหม ?

Robert Playter ตอบว่า "เราต้องการแสดงให้โลกเห็นว่า หุ่นยนต์เราทำการกระโดดโลดโผน (parkour) ได้ เรายังสามารถหยิบและเคลื่อนย้ายของหนัก ๆ ได้ด้วย หากคุณกำลังจะให้หุ่นยนต์ AI ตัวนี้ทำงานในโรงงาน นั่นคือสิ่งที่มันต้องทำได้ จึงไม่ใช่เรื่องที่เราจะทำแบบ Tesla"

เมื่อถาม CEO ของ Boston Dynamic ว่า Tesla จะลดต้นทุนได้อย่างไร ? จากมุมมองของผู้ที่พัฒนามาก่อน Robert Playter ตอบว่า Tesla มีประสบการณ์ต่าง ๆ จากการทำรถยนต์ไฟฟ้า จึงมีความได้เปรียบในหลาย ๆ ด้าน แต่ Boston Dynamics เอง ก็มีประโยชน์จากเจ้าของใหม่อย่าง Hyundai เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ทั้ง 2 บริษัทถือเป็นหนุ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยี โดย Boston Dynamic เป็นผู้พัฒนาหุ่นยนต์ที่ใช้ในวงการอุตสาหกรรม ส่วน Tesla ก็เป็นผู้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีภายในรถ เช่น ระบบขับขี่อัตโนมัติ เป็นต้น

related