svasdssvasds

Amazon ทุ่มงบหนัก 3,500 ล้านบาท พัฒนา AI แข่ง Microsoft และ Google

Amazon ทุ่มงบหนัก 3,500 ล้านบาท พัฒนา AI แข่ง Microsoft และ Google

Amazon Cloud ได้ลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 3,500 ล้านบาทในการพัฒนา AI เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งเจ้าใหญ่อย่าง Microsoft และ Google ซึ่งนี่ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยี AI สามารถช่วยให้ธุรกิจได้เปรียบขึ้น

Amazon ได้ประกาศการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่กว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเป็นเงินไทยราวๆ 3,500 ล้านบาท เพื่อพัฒนา AI หรือเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งตั้งแต่มีกระแสเกี่ยวกับ OpenAI และ ChatGPT เข้ามาก็ทำให้รู้ว่า Generative AI มีความสำคัญต่อวงการเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก 

Amazon Web Services มีความใส่ใจเกี่ยวกับ Generative AI เป็นอย่างมาก ซึ่งมีการลงทุนกว่า 64,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งอย่าง Microsoft และ Google ที่ให้บริการเซิฟเวอร์และคลาวด์เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Amazon ยังได้ประกาศว่าจะเพิ่มตำแหน่งของ Data Scientist , วิศวกรและสถาปนิกด้านโซลูชัน และร่วมงานกับบริษัทเจ้าดังหลายเจ้า เช่น Highspot, Twilio, RyanAir และ Lonely Planet 

แม้ในขณะนี้ Amazon มีความได้เปรียบด้านคลาวด์มากกว่าคู่แข่ง แต่ก็ยังมุ่งหน้าพัฒนา Generative AI เพิ่มเติม อีกนอกจากที่เคยมี เช่น Amazon Alexa ซึ่งนี่ถือเป็นความกระตือรือร้นด้านเทคโนโลยีที่บริษัททั่วโลกกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

ที่มา : cnbc

related