svasdssvasds

รีวิวที่นั่ง ส.ส. "รัฐสภาเกียกกาย" เทคโนโลยีอะไรบ้าง ?

รีวิวที่นั่ง ส.ส. "รัฐสภาเกียกกาย" เทคโนโลยีอะไรบ้าง ?

รีวิวที่นั่ง ส.ส. "รัฐสภาเกียกกาย" เทคโนโลยีอะไรบ้าง? ส่อง Gadget ทันสมัยที่จะช่วยงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะในช่วงการเมืองเข้มข้ม "วันโหวตนายก 13 ก.ค. 2566"

โต๊ะที่นั่งภายใน รัฐสภา เกียกกาย (สัปปายะสภาสถาน) มีเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่สนับสนุนให้ ส.ส. และ ส.ว. ปฏิบัติหน้าที่, เสียบบัตรแสดงตน และโหวตเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยในวาระต่าง ๆ รวมถึงมีปลั๊กไฟที่มีการวางระบบไฟสำหรับกรณีฉุกเฉินและสาย LAN เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย

แม้มีการใช้บัตรแสดงตนและระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ บางครั้งการออกเสียงด้วยวิธีการอื่น เช่น การเลือกตั้งประธานสภาครั้งที่ผ่านมาใช้การเขียนลงบนกระดาษเพื่อออกเสียง และการออกไปขานชื่อของผู้ที่ต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรีใน ปี 2562 รวมถึงการลุกขึ้นแสดงตนออกเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 1 วันที่ 13 ก.ค. 66

รีวิวโต๊ะ ส.ส. ในรัฐสภาเกียกกาย
 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

หากไล่เรียงไป ที่นั่ง ส.ส. ในรัฐสภาเกียกกาย จะเริ่มจากปลั๊กไฟ สีเหลือง และสีแดง บ่งบอกถึงวงจรไฟที่ถูกวางไว้ให้สามารถใช้ไฟฟ้าได้ในกรณีฉุกเฉินจากเครื่องสำรองไฟได้

ที่นั่ง ส.ส. และ ส.ว. มีอะไรบ้าง ?

ต่อมาคือ ระบบประชุมของ BOSCH ที่มีปุ่มกดเปิดไมค์อภิปรายเพื่อให้ประธานสภาอนุญาต , ช่องเสียบบัตรประจำตัว และปุ่มแสดงตน ไว้ใช้ในกรณีที่ประธานสภาเรียกนับองค์ประชุมในบางวาระที่ต้องการเสียงในสภามากกว่าจำนวนที่กำหนด และมีปุ่มปุ่มโหวตเห็นด้วย ไม่เห็นด้วยหรืองดออกเสียงในวาระต่าง ๆ 

แม้ ที่นั่ง ส.ส. รัฐสภาเกียกกาย จะมีระบบการแสดงตัวและโหวตสะดวกสบาย แต่ที่ผ่านมาในอดีตนักการเมืองบางกลุ่มอาศัยช่องโหว่ทุจริต ในการกดบัตรแทนกัน ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยคดีล่าสุดที่ศาลตัดสิน คือ ปี 2563 ขณะที่สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท โดยจำเลยมีความผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 172 จำคุก 1 ปี และปรับ 2 แสนบาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี

related