svasdssvasds

ชนเข้าให้! Cruise แท็กซี่ไร้คนขับ ของ GM ชนกับรถดับเพลิง ในซานฟรานซิสโก

ชนเข้าให้! Cruise แท็กซี่ไร้คนขับ ของ GM ชนกับรถดับเพลิง ในซานฟรานซิสโก

ประเดิมรายแรก หลังซานฟรานซิสโกอนุญาตให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับ Cruise ของ GM ชนกับรถดับเพลิง เคราะห์ดี ไม่มีใครบาดเจ็บร้ายแรง

General Motors (เจนเนอรัล มอเตอร์ส) เปิดเผยว่า แท็กซี่ไร้คนขับของบริการที่ชื่อ Cruise คันหนึ่งประสบอุบัติเหตุชนกับรถฉุกเฉินในซานฟรานซิสโกเมื่อช่วงสายของวันพฤหัสบดี หนึ่งสัปดาห์หลังจากหน่วยงานในแคลิฟอร์เนียลงมติให้ขยายการให้บริการยานยนต์ไร้คนขับในเมือง

“รถของเราคันหนึ่งขับผ่านไฟเขียวมาถึงสี่แยก และถูกชนโดยรถฉุกเฉินซึ่งดูเหมือนว่ากำลังมุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุ” ครูซแท็กซี่โพสต์บนแพลตฟอร์มส่งข้อความ X ซึ่งเดิมคือทวิตเตอร์

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

กรมตำรวจซานฟรานซิสโกระบุในถ้อยแถลงเปิดเผยผล การสอบสวนเบื้องต้นซึ่งชี้ให้เห็นว่า การชนกันเกิดขึ้นเมื่อรถดับเพลิงคันหนึ่งกำลังออกปฏิบัติบัติงานในกรณีฉุกเฉินโดยขับรถฝ่าไฟแดงและเปิดไซเรนเพื่อไปยังจุดเกิดเหตุ

ตำรวจไม่ยืนยันว่ามีการแจ้งข้อกล่าวหากับ Cruise Taxi หรือไม่ แต่กล่าวว่า ผู้โดยสารคนเดียวในรถไร้คนขับ (AV) ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลในท้องถิ่นด้วยอาการบาดเจ็บที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต หน่วยดับเพลิงซานฟรานซิสโกกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการสอบสวนโดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ชนเข้าให้! Cruise แท็กซี่ไร้คนขับ ของ GM ชนกับรถดับเพลิง ในซานฟรานซิสโก  

โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟซี รายงานว่า คณะกรรมการสาธารณูปโภคของรัฐแคลิฟอร์เนีย (CPUC) มีมติ 3 ต่อ 2 จากการรับฟังความเห็นของประชาชนร่วม 6 ชั่วโมง ให้ Waymo ธุรกิจในเครืออัลฟาเบธ บริษัทแม่กูเกิล และ Cruise ธุรกิจในเครือเจนเนอรัล มอเตอร์ส เปิดบริการแท็กซี่ไร้คนขับ 24 ชั่วโมง ในซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐ

บริษัทครูซ ได้รับอนุญาตให้บริการแท็กซี่ในซานฟรานซิสโก โดยรถยนต์ต้องมีความเร็วไม่เกิน 56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะไม่ให้บริการวิ่งผ่านหมอกหนาหรือพื้นที่ ที่มีควันหนาทึบ

ทั้งนี้ แท็กซี่ไร้คนขับเปิดตัวครั้งแรกในซานฟรานซิสโกเมื่อปี 2557 โดยมีคนคอยควบคุมความปลอดภัยในรถ และ 4 ปีหลังจากนั้น แคลิฟอร์เนียก็ยกเลิกข้อกำหนดที่ต้องมีมนุษย์คอยควบคุมรถยนต์

ก่อนหน้านี้ ครูซ สามารถรับค่าบริการจากลูกค้าได้บางช่วงเวลาของวันเท่านั้น

อ้างอิง : PostToday

related