svasdssvasds

NASA เตรียมใช้ หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ Apollo สำรวจดวงจันทร์และดาวอังคารแทนคน

NASA เตรียมใช้ หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ Apollo สำรวจดวงจันทร์และดาวอังคารแทนคน

NASA ร่วมมือกับ Apptronik เล็งใช้ Apollo หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ขึ้นสำรวจดวงจันทร์และดาวอังคารแทนมนุษย์หรือนักบินอวกาศในอนาคต อนาคตหากใช้หุ่นยนต์ได้จริงการสำรวจอาจทำได้ง่ายดายขึ้น

NASA จับมือบริษัทหุ่นยนต์ Apptronik เตรียมใช้หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ Apollo ขึ้นสำรวจดวงจันทร์และดาวอังคารแทนมนุษย์และนักบินอวกาศ เรามาดูทำความรู้จักหุ่นยนต์ตัวนี้กันว่าจะเจ๋งแค่ไหน

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ Apollo แรกเริ่มถูกพัฒนาเพื่อรองรับการทำงานในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ การผลิตสินค้า และสามารถช่วยเหลือด้านสุขภาพที่บ้าน

แต่ทาง NASA ก็คิดไอเดียเกี่ยวกับหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ มาใช้เป็นผู้ช่วยนักบินอวกาศในการสำรวจอวกาศ ในอนาคตเมื่อเทคโนโลยีหุ่นยนต์ก้าวหน้ามากขึ้น Apollo อาจทำหน้าที่แทนนักบินอวกาศได้ทั้งหมด ซึ่งทางนาซาก็จะไม่จำเป็นต้องใช้มนุษย์อีกต่อไป 

 


Apollo มีความสูง 173 เซนติเมตร หนัก 73 กิโลกรัม สามารถยกน้ำหนักได้ 25 กิโลกรัม ใช้งานได้ประมาณ 4 ชั่วโมงต่อการชาร์จแบต 1 ครั้ง ซึ่งก็ถือว่าตอบโจทย์อย่างมากต่อการทำงานทั่วไป

นาซา ต้องการนำเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานมาช่วยพัฒนาหุ่นยนต์ Apollo เพิ่มเติม เช่น หลักการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ที่ฉลาดยิ่งขึ้น หลักการออกแบบซอฟต์แวร์เพื่อการมีปฏิสัมพันธ์อย่างปลอดภัยระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เนื่องจาก หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ อะพอลโล สามารถตั้งโปรแกรมการทำงานที่หลากหลาย และสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างทางกายภาพอื่นๆได้ อนาคตเราอาจเห็น NASA ทำการปรับแต่งหุ่นยนต์เป็นรูปร่าง ๆ ที่นอกเหนือจากรูปร่างมนุษย์เพื่อใช้งานและควบคุมบนอวกาศ

ดังนั้นการนำหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ เข้าไปเป็นหนึ่งในโครงการนาซา ซึ่งต้องการสำรวจดวงจันทร์ อย่างโปรเจกต์อาร์ทิมิส (Artemis) ที่ต้องการทำให้มนุษย์สามารถอาศัยอยู่บนดาวอังคารหรือดวงจันทร์ได้ในอนาคต

ที่มา : space

related