svasdssvasds

Disney เปิดตัวหุ่นยนต์อัจฉริยะ รูปร่างคล้าย Wall-E ผลิตจาก 3D Printing

Disney เปิดตัวหุ่นยนต์อัจฉริยะ รูปร่างคล้าย Wall-E ผลิตจาก 3D Printing

Disney เปิดตัวหุ่นยนต์อัจฉริยะตัวใหม่ ดีไซน์รูปร่างคล้ายกับ Wall-E โดยหุ่นยนต์ตัวนี้สามารถทำได้ทั้งการเดิน หรือแสดงอารมณ์ต่างๆได้ธรรมชาติเหมือนกับตัวการ์ตูนเลยก็ว่าได้ มาดูกันว่าหุ่นยนต์ตัวนี้จะน่ารักแค่ไหน

Disney สานฝันเด็กๆและคนที่ชื่นชอบหุ่นยนต์ ซึ่งล่าสุดได้โชว์ความสามารถของหุ่นยนต์รุ่นใหม่ ที่สามารถในการเดินและแสดงท่าทางต่างๆ จนบางคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนกับหุ่นยนต์ในการ์ตูน Wall-E 

Disney เปิดตัวหุ่นยนต์อัจฉริยะ รูปร่างคล้าย Wall-E ผลิตจาก 3D Printing ทาง Disney ได้พัฒนาหุ่นยนต์ตัวนี้เป็นการผสานผลงานแอนิเมชั่นกับเทคโนโลยีอย่างระบบจำลองและซิมูเลชัน ซึ่งทำให้โปรแกรมหุ่นยนต์สามารถเดินและแสดงท่าทางได้อย่างธรรมชาติได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน 

 

หุ่นยนต์ตัวนี้ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ มีพื้นฐานมาจากหุ่นยนต์ BD-1 ซึ่งเป็นต้นแบบสำหรับการพัฒนาเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาต่อที่น่าสนใจ โดยหุ่นยนต์ตัวนี้จะมีรูปร่างกะทะรัด มีดวงตาและไฟฉาย และเสาอากาศที่ศีรษะ พร้อมทั้งยังขยับได้หลากหลายแบบ 

หุ่นยนต์จาก Disney ยังได้รับการออกแบบพฤติกรรมให้ดูเป็นมิตรคล้ายกับสุนัข มีการเอียงศีรษะไปมาเมื่อสงสัย และเสาอากาศยังหมุนได้คล้ายกับหูของสุนัข 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

และนี่เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาหุ่นยนต์ที่ทำให้เราเห็นได้ว่า อนาคตการพัฒนาหุ่นยนต์จะสามารถทำได้มากกว่าที่เราเห็นได้ในปัจจุบัน อีกไม่นานเราจะได้เห็นหุ่นยนต์ที่เคลื่อนไหวได้อย่างธรรมชาติ คิดได้เอง มีลักษณะคล้ายกับคน มีความอ่อนโยนของท่าทางและอ่อนไหวตามอารมณ์ได้ด้วย

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงหุ่นยนต์ต้นแบบของดิสนีย์เราคงต้องรอลุ้นว่าเมื่อหุ่นยนต์ตัวนี้พัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว จะดูน่ารักและอัจฉริยะแค่ไหนกัน และนั่นจะสานฝันใครหลายๆคนที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนหุ่นยนต์อย่าง Wall-E มาเดินเล่นอยู่ในชีวิตจริง

ที่มา : newatlas

related