svasdssvasds

สตาร์ตอัปญี่ปุ่น สร้าง "กันดั้ม" ในชีวิตจริง คนนั่งได้ ราคาแค่ 100 ล้านบาท

สตาร์ตอัปญี่ปุ่น สร้าง "กันดั้ม" ในชีวิตจริง คนนั่งได้ ราคาแค่ 100 ล้านบาท

สตาร์ตอัปญี่ปุ่น พัฒนาหุ่นยนต์ที่คล้ายกับ Gundam ตัวละครจากซีรีส์ยอดนิยม ที่มนุษย์สามารถเข้าไปนั่งควบคุมได้ภายใน ซื้อได้ในราคา 3 ล้านเหรียญหรือประมาณ 110 ล้านบาทเท่านั้น

Tsubame Industries บริษัทสตาร์ตอัปในโตเกียว ได้พัฒนาหุ่นยนต์สี่ล้อที่มีความสูง 4.5 เมตร (14.8 ฟุต) ที่ดูเหมือน "Mobile Suit Gundam" จากซีรีส์แอนิเมชั่นยอดนิยมของญี่ปุ่น สำหรับเหล่าสาวกสามารถซื้อมาสะสมได้ในราคา 3 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 110 ล้านบาท

หุ่นยนต์กันดั้ม จำลองตัวนี้มีชื่อเรียกว่า ARCHAX ซึ่งตั้งขึ้นตามชื่อไดโนเสาร์จำพวกนก ซึ่งมีจอภาพในห้องนักบินที่รับภาพจากกล้องที่เชื่อมต่อกับคนที่อยู่ภายนอกได้ และเพื่อให้นักบินสามารถบังคับแขนขาของหุ่นยนต์ด้วยจอยสติ๊กจากภายในลำตัวได้

ทั้งนี้ หุ่นยนต์กันดั้มตัวนี้ จะเปิดตัวในงาน Japan Mobility Show ช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งจะสั่งงานได้สองโหมด คือ โหมดหุ่นยนต์แบบตั้งตรง กับโหมดยานพาหนะ ที่สามารถเดินทางได้ไกลถึง 10 กม.ต่อชั่วโมง

เรียว โยชิดะ ประธานของ Tsubame Industries กล่าวว่า จุดเด่นของญี่ปุ่นคือเก่งในด้านแอนิเมชัน เกม หุ่นยนต์และรถยนต์ ผมจึงคิดว่าคงจะดีไม่น้อยหากสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มาจากองค์ประกอบทั้งหมดที่กล่าวมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวได้ เพื่อสร้างสิ่งที่บอกว่า "นี่คือญี่ปุ่น" 

Credit Pic : Reuters

อย่างไรก็ตาม โยชิดะ วางแผนที่จะสร้างและขายหุ่นยนต์กันดั้ม รุ่นนี้ จำนวน 5 ตัว และคาดหวังด้วยว่าในอนาคตจะพัฒนาหุ่นยนต์เพื่อนำมาใช้เพื่อบรรเทาภัยพิบัติหรือนำไปใช้อุตสาหกรรมอวกาศ

สำหรับ โยชิดะ นั้น เป็นสตาร์ตอัปที่สนใจด้านการผลิตและเรียนรู้วิธีการเชื่อมโลหะจากโรงงานเหล็กของปู่ จากนั้นก็ได้ก่อตั้งบริษัทที่ผลิตมือเทียมด้วยไมโออิเล็กทริก

 

ที่มา : Reuters

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related