svasdssvasds

ฮอนด้าโชว์เจ๋ง เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับ Honda AWV ใช้งานก่อสร้าง-ไซต์งาน

ฮอนด้าโชว์เจ๋ง เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับ Honda AWV ใช้งานก่อสร้าง-ไซต์งาน

ฮอนด้า เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับรุ่นใหม่ 'Honda AWV' เพื่อใช้ในไซต์งาน การก่อสร้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการออกรุ่นแรกไปแล้วและพัฒนามาถึงสามเจเนอเรชั่นด้วยกัน ครั้งนี้ได้เพิ่มสเปคมาแบบจัดเต็ม

ฮอนด้า เปิดตัว Honda AWV ซึ่งย่อมาจาก Honda Autonomous Work Vehicle รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งได้ผ่านการทดสอบและประสบความสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย โดยรุ่นนี้ได้เพิ่มสเปคทั้ง พาเลทที่ทำให้บรรทุกได้จุมากขึ้น , ความเร็วที่สูงขึ้น , เพิ่มแบตเตอรี่ที่ทำให้ใช้งานได้นานขึ้น  , ฟังก์ชั่นที่หลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

ด้วยสเปคที่จัดเต็ม แถมยังไม่จำเป็นต้องใช้คนขับทำให้ Honda AWV อาจมาพลิกวงการอุตสาหกรรมเลยก็ว่าได้ โดยสเปคล่าสุดรถยนต์ไร้คนขับนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 45 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในไซต์งาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นอกจากจุดเด่นในด้านการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง และความสะดวกสบายในการใช้งาน Honda AWV ด้วยเทคโนโลยีเรดาร์และ LiDAR หรือปัญญาประดิษฐ์อัจฉริยะ และกล้อง 3 มิติ ยังช่วยให้การทำงานในไซต์งานปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพ  จะทำให้ลดปัญหาขาดแคลนแรงงานและยังเข้ากับโครงการลดคาร์บอนของโลกอีกด้วย

Honda AVW สามารถทำงานแบบอัตโนมัติหรือแบบแมนนวลผ่านการควบคุมระยะไกลผ่านภูมิประเทศที่ขรุขระ เช่น ไซต์ก่อสร้าง ชุดแบตเตอรี่ขนาด 18.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงสามารถให้พลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 28 ไมล์ในขณะที่บรรทุกน้ำหนักได้เต็มที่ 2,000 ปอนด์

ที่มา : electrek

related