svasdssvasds

แปลก! หนุ่มสาวใช้ Linkedin เป็น แอปหาคู่ เพราะโชว์หน้าที่การงานให้เลือกจีบ ?

แปลก! หนุ่มสาวใช้ Linkedin เป็น แอปหาคู่ เพราะโชว์หน้าที่การงานให้เลือกจีบ ?

จะว่าแปลกก็แปลก! เมื่อ Linkedin แพลตฟอร์มสำหรับคนทำงานกลายเป็นแอปฯหาคู่ไปซะอย่างงั้น เพราะโชว์หน้าที่การงานให้เลือกจีบ

Linkedin(ลิงกต์อิน) เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เน้นด้านการสร้างเครือข่ายธุรกิจ มันถูกออกแบบมาเพื่อใช้การสร้างเครือข่ายทางวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ เป็นหลัก โดยผู้ใช้จะสามารถเพิ่มประวัติการทำงาน รวมถึงเปิดให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและคนอื่น ๆ ที่สนใจมาหาข้อมูลการทำงานของตัวเรา โดย "ลิงกต์อิน" มีผู้ลงทะเบียนใช้งานมากกว่า 200 ล้านคน ใน 150 อุตสาหกรรม แล้ว

แต่ข้อมูลที่น่าสนใจ ถูกเผยแพร่โดย Business Insider ระบุว่า หนุ่มสาวสหรัฐฯ เริ่มใช้แพลตฟอร์ม Linkedin หาคู่ ในรายงานเล่าเรื่องของผู้ใช้รายหนึ่งที่พบว่า เธอถูกผู้ชาย 3 คนทักผ่านข้อความเข้ามาพร้อมกับพูดคุยราวกับว่าสนใจอยากจะทำงานในบริษัที่เธออยู่ แต่เมื่อคุยไป คุยมากับพบว่า พวกเขากำลังจีบเธออยู่ (แบบไม่ใช่มิจฉาชีพหลอกรักและชักเงินหนี)

เรื่องนี้ถูกพูดคุยอย่างแพร่หลายถึงขนาดที่ว่ามีคอนเทนต์ลง tiktok ว่าพวกเขาใช้ Linkedin หาคู่ จริง ๆ

@sheissamme Linkedin is underrated #fyp #linkedin #datingadvice #datingapps #fypシ ♬ original sound - sheissamme

ทำไม Linkedin โซเชียลที่เอาไว้โชว์ประวัติการทำงานถึงเป็นแอปฯหาคู่

Dustin Kidd ศาสตราจารย์ วิชาสังคมศาสตร์ที่ Temple University ผู้ศึกษาเกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์และวัฒนธรรมย่อย (pop culture) ระบุว่า ไม่ว่าสื่อสังคมออนไลน์จะถูกออกแบบมาเพื่ออะไรก็ตาม แต่เมื่อมีการเชื่อมโยงผู้คนเข้าหากันก็ย่อมมีโอกาสที่พวกเขาใช้ความสามารถของแพลตฟอร์ที่แชตหากันได้ในการจีบกัน เพราะขนาดแอปฯ ออกกำลังกายอย่าง Strava เอง ก็ยังเป็นแอปฯจีบกันได้เลย เพราะคนที่สนใจเรื่องเดียวกัน (คือ ออกกำลังกาย) มาอยู่ด้วยกัน

เมื่อแอปฯหาคู่ เจอพวกพี่มิจ(ฉาชีพ) หลอกรักแล้วชักเงินหนีเยอะ

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ คือ ข้อมูลจาก Tinder พบว่า เลิกหาคู่แบบฉาบฉวยและมองหาความสัมพันธ์แบบระยะยาวมากขึ้น ดังนั้นฝ่ายที่หาคู่เองก็มีสิทธิ์ที่จะมองหาแพลตฟอร์มที่ยืนยันตัวตนและตรวจสอบประวัติการทำงานได้มากขึ้น Linkedin จึงดูเหมือนว่าจะตอบโจทย์มากขึ้น ?

อย่างไรก็ตาม Linkedin อาจไม่เป็นที่นิยมในหมู่คนไทยมากนัก ด้วยความจริงจังของแพลตฟอร์มที่ดูไม่น่าเล่นเอาเสียเลย แต่นี่อาจเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจสำหรับคนโสดที่หวังว่าปีมังกรนี้จะได้มีคู่กับเขาสักที

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related