svasdssvasds

Samsung Transparent Micro LED จอโปร่งใสไร้ขอบ โชว์ตัวจริงในงาน CES 2024

Samsung Transparent Micro LED จอโปร่งใสไร้ขอบ โชว์ตัวจริงในงาน CES 2024

Samsung เปิดตัว Transparent Micro LED จอโปร่งใสไร้ขอบที่มาพร้อมรายละเอียดสีและความคมชัดแบบจัดเต็ม ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่มาโชว์ในงาน CES 2024 ในปีนี้ เรามาดูกันว่าจะเจ๋งแค่ไหน

Samsung เปิดโชว์ตัวจริง Transparent Micro LED จอโปร่งใสไร้ขอบในงาน CES 2024 ซึ่งทางซัมซุงได้พัฒนามายาวนานถึง 6 ปี เป็นครั้งแรกที่จอทีวีมีดีไซน์โปร่งใสและยังไร้ขอบอีกด้วย ซึ่ง Transparent Micro LED เรียกกระแสความสนใจจากคนทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

Micro LED จะมาพร้อมชิปที่มีขนาดเล็กจิ๋วมากๆ โดยผ่านกระบวนการผลิตที่ทำให้ลดรอยต่อและลดการหักเหของแสงได้และฝังอยู่ที่กระจกหน้าจอโดยตรง ช่วยให้เกิดความคมชัดและสีสันครบครันเหมือนกับทีวีทั่วไป และยังสามารถเลือกรูปร่าง ขนาด หรืออัตราส่วนหน้าจอให้พอดีกับพื้นที่ต่าง ๆ ได้ด้วย

Credit : engadget

แนวคิดของ Micro LED ที่ดีไซน์มาคล้ายกับกระจกไร้ขอบ ทำให้ผู้ชมสามารถมองเห็นวัตถุด้านหลังเครื่องได้ด้วย ซึ่งทำให้การแต่งบ้านหรือการดูทีวีแตกต่างออกไป และยังคมชัดและเม็ดสีชัดเจนเนื่องจากมีความหนาแน่นของพิกเซลสูงมาก

Credit : engadget

ราคาของ Samsung Micro LED คาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 5,000,000 บาท ซึ่งเทียบเคียงกับ Micro LED TV 110 นิ้ว ที่ราคาอยู่ที่ 5,000,000 บาท ซึ่งเชื่อว่า Transparent Micro LED ไม่น่าจะมีราคาต่ำกว่านี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามเราอาจได้เห็นรุ่นย่อยของ Micro LED ที่ผลิตออกมาในตลาดทั่วไปซึ่งเราอาจได้เห็นจอที่มาในรูปแบบกระจกใสไร้ขอบกันมากขึ้นในอนาคต และทีวีในอนาคตจะมาพร้อมเทคโนโลยีชิป AI ที่ทำให้การรับชม สตรีมมิงต่างๆรวดเร็วกว่าในปัจจุบันที่ยังคงเป็น Smart TV ทั่วไป

ที่มา : engadget

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related