svasdssvasds

Google Maps เปิดตัวอัปเดตล่าสุด แผนที่ 3D ช่วยนำทางได้สมจริงกว่าเดิม

Google Maps เปิดตัวอัปเดตล่าสุด แผนที่ 3D ช่วยนำทางได้สมจริงกว่าเดิม

Google Maps ได้เผยอัปเดตครั้งใหญ่ซึ่งครั้งนี้แผนที่ได้มาในรูปแบบ 3 มิติ ซึ่งจะช่วยให้การนำทางสมจริงขึ้นกว่าเดิม โดยใช้ข้อมูลจาก Street View, ภาพถ่ายดาวเทียม และข้อมูลอื่นๆทั้งหมด

Google Maps เปิดตัวเวอร์ชันอัปเดตล่าสุดอีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้มีการพัฒนาแผนที่ 3D ที่จะช่วยให้การนำทางสมจริงมากขึ้น เห็นภาพแบบโปร่งใส ทำให้เห็นสภาพถนนได้ชัดเจนกว่าเดิม และยังเห็นมุมมองของอาคาร ต้นไม้ต่างๆได้สมจริงมากขึ้น 

Credit : techspot

โดย Google Maps ได้ใช้ข้อมูลจาก Google Street View และภาพถ่ายดาวเทียม รวมถึงรวบรวมข้อมูลอื่นๆทั้งหมดมาใช้เพื่อทำแผนที่ 3 มิติ มาให้คนทั่วโลกได้ใช้งาน โดยขณะนี้ได้เปิดให้ใช้งานแค่ในประเทศฮ่องกง และแคนาดาเท่านั้น ซึ่งคาดว่ากำลังทดลองและพัฒนาอยู่

Credit : techspot ที่น่าสนใจไปกว่านั้น Google Maps แบบภาพ 3 มิติ ยังรองรับเทคโนโลยีบนรถอย่าง Apple CarPlay หรือ Android Auto อีกด้วย ซึ่งจะทำให้การดูแผนที่กูเกิลแมปบนรถ เพลิดเพลินกับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันแผนที่อาจดูยาก และอาจทำให้หลงทางได้เพราะไม่มีสภาพแวดล้อมต่างๆให้เทียบเคียงว่าเราเดินทางมาถูกเส้นทางหรือไม่ 

Google ยังได้รวบรวมข้อมูลสภาพอากาศเพื่อแสดงลักษณะของสถานที่ภายใต้แสงและสภาพอากาศต่างๆ นอกจากนี้ การวิเคราะห์แนวโน้มการเข้าชมในอดีตยังช่วยในการคาดการณ์การไหลของการเข้าชมตามเวลาของวัน

เมื่อปลายปีที่แล้ว บริษัท Google เริ่มเปิดตัวฟีเจอร์มุมมองที่สมจริงสำหรับเส้นทางต่างๆ ในเมืองต่างๆ เช่น อัมสเตอร์ดัม บาร์เซโลนา ดับลิน ฟลอเรนซ์ ลาสเวกัส ลอนดอน ลอสแอนเจลิส ไมอามี นิวยอร์ก ปารีส ซานฟรานซิสโก ซานโฮเซ ซีแอตเทิล โตเกียว และเวนิส และจะขยายสู่ทั่วโลกในอนาคต

ที่มา : techspot

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related