svasdssvasds

เริ่มลงทุนใน metaverse ด้วย The Sandbox

เริ่มลงทุนใน metaverse ด้วย The Sandbox

ที่ดินใน The sandbox ขายได้เงินจริงไหม แล้วถ้าอยาก ทำเงินจาก The Sandbox บ้าง เขาสมัครกันอย่างไร วันนี้เฟรมมีคำตอบค่ะ

Digital life วันนี้ เฟรมขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ The Sandbox ที่ไม่ได้หมายถึงการกักตัวอย่าง ภูเก็ต Sandbox แต่ที่เฟรมหมายถึงนั่นก็คือการเล่นเกมส์ แบบ play to earn เล่นเกมส์แบบได้ลงทุน ได้เงินกันจริง

มาทำความรู้จักกับ The Sandbox ก่อน

The Sandbox เป็นเกมส์โลกเสมือนในระบบบล็อกเชน หลักๆของเกมส์นี้ก็คือเขาเปิดขายที่ดินที่มีอยู่อย่างจำกัดเพียงแค่ 166,464 LANDs เท่านั้น เพื่อให้ผู้เล่นมาจับจองแล้วจะเอาไปทำอะไรต่อก็ได้ เช่น สร้างเกมส์ เปิดร้านขายของพวก NFT  จัดปาร์ตี้ สร้างห้างสรรพสินค้า คือจะทำอะไรก็ได้ตามใจฉันที่เป็นเจ้าของที่ดิน หรือถ้าไม่ได้คิดจะสร้างอาณาจักรก็สามารถเข้าไปผจญภัย หรือร่วมอิเวนท์ต่างๆใน The Sandbox ได้และที่ที่ง่ายต่อผู้ที่เข้าไปเล่นก็คือ เราสามารถใช้เครื่องมือของทาง The Sandbox เพื่อสร้างสิ่งที่เฟรมได้พูดไปเมื่อสักครู่ โดยที่ไม่ต้องเขียนโปรแกรมขึ้นมาเอง ก็เลยดึงดูดผู้ที่สนใจทั้งมือเก่ามือใหม่และมือสมัครเล่น

แต่สิ่งที่ทำให้ The Sandbox เป็นที่พูดถึงหนักมากก็คือการสร้างรายได้จากเกมส์นี่แหละ

เพราะเขามีสถิติราคาที่ดินใน The Sandbox โดยใช้ราคาที่ดินทั้งหมด ในช่วงเวลาเดือนธันวาคม 2019 ถึงเดือนมกราคม 2022 พบว่า ราคาที่ดินในหน่วยดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มสูงถึง 300 เท่าเลยทีเดียว

แล้วทีนี้เราจะสามารถสร้างรายได้จาก The Sandbox ด้วยวิธีไหนได้บ้าง

ประเภทแรกคือเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินหรือ สถานะ Player  คุณจะสามารถไปเล่นมินิเกมส์ใน The Sandbox ของCreator คนอื่นเพื่อรับของรางวัล หรือการทำตาม Quest ต่างๆที่ทาง The Sandbox กำหนดให้เพื่อที่จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญSand หรือเราอาจจะสร้างตัวละครของเราแล้วเอาไปขายในรูปแบบ NFT ใน market place ของทางเกมส์ก็ได้

ประเภทที่สอง ถ้าคุณคือ Creator ที่มีที่ดินเป็นของตนเองแล้ว คุณสามารถหารายได้ได้หลายช่องทางเลย

เช่น 1.ซื้อที่ดินเพื่อเกร็งกำไร ซื้อมาขายไป 2.สร้างสินทรัพย์ขึ้นมา เช่น ร้านขายของ ห้าง คอมมูนิตี้ ข้อนี้แหละที่เหล่าแบรนด์ดังระดับโลกเขาทำกัน และทุกอย่างที่เราสร้างขึ้นมาในนี้ก็สามารถนำไปขานในรูปแบบ NFT ได้เช่นกัน หรือข้อ 3. สร้างเกมส์ เพื่อเก็บค่าเข้าจากคนที่เข้ามาเล่นเกมส์ของเรา

 มาถึงตรงนี้หลายคนอยากจะลองแล้วใช่ไหม มาดูวิธีสมัครเข้าเล่นกันดีกว่าค่ะ

บอกก่อนว่าตอนนี้ทางเกมส์เขายังไม่ได้เปิดแบบจริงจัง คนที่สมัครเข้าไปจะมีข้อจำกัดหลายอย่างอยู่นะคะ

ขั้นแรกเลย เข้าไปที่ www.sandbox.game  แล้วกดที่ปุ่ม SING IN พร้อมกับเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินคริปโตฯแบบอิเล็กทรอนิกซ์ แต่ถ้าไม่มีจะเชื่อมต่อผ่าน โซเชียลมีเดียร์ก็ได้เช่น Facebook แล้วหลังจากนั้น The Sandbox จะสร้างกระเป๋าเงินให้เราขึ้นมาใหม่ในทันที

ต่อมาพอเข้าได้แล้วตัวเกมส์ก็จะอธิบายวิธีการเล่นแบบคร่าวๆ พร้อมให้เรากดสร้าง Avatar ได้ตามใจชอบพอเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องดาวน์โหลด Alpha และทำการติดตั้งเกมส์ตามขั้นตอนและเราก็จะสามารถผจญภัยในโลกของ The Sandbox ได้เลย โดยเบื้องต้นในตอนนี้ ผู้เล่นทั่วไปสามรถเข้าไปได้เพียงแค่ 3 เกมส์ในส่วนของ Alpha hub เท่านั้น เหมือนเข้าไปเซอเวย์ให้เรียนรู้วิธีการเล่น แต่สำหรับคนที่จะเข้าไปลึกกว่านั้น จะต้องมี  Alpha pass โดยช่องทางที่จะได้มาก็คือ

ต้องเป็นเจ้าของ land เพื่อลุ้นรับบัตรนี้ ไม่ได้แจกทุกคน หรือพยายามเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของแพลตฟอร์ม และทางสุดท้ายก็ไปซื้อมาเลยสิคะโดยจะมีคนเอามาปล่อยขายใน Opeansea

นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทุกท่านจะสามารถทำความรู้จักกับ The Sandbox ได้ ใครอยากลองด้วยตัวเองก็กดสมัครไปที่เว็บไซต์ The Sandbox ได้เลยนะคะ ลองสร้าง Avatar แล้วพาไปเดินเล่นดูอาจจะชอบก็ได้นะ

แต่จะบอกว่านี่เฟรมไม่ได้เชื้อเชิญให้ทุกท่านมาลงทุนนะคะ เฟรมแค่หยิบเรื่องราวของเกมส์ในโลกเสมือนมาเล่าให้ฟังเท่านั้นเอง ใครอยากรู้เรื่องราวอะไรเกี่ยวกับ The Sandbox อีก คอมเมนต์ทิ้งไว้ได้เลยนะคะเดี๋ยวเฟรมจะมาเล่าให้ฟังอีก

เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรา มาอัพเดทพร้อมกันกับเฟรมนะคะ