svasdssvasds

Android สามารถแชร์ไฟล์แบบกลุ่มได้แล้วผ่าน Nearby Share

Android สามารถแชร์ไฟล์แบบกลุ่มได้แล้วผ่าน Nearby Share

ใครอยากส่งไฟล์ที่ละหลายเครื่อง แต่กลัวเปลืองอินเตอร์เน็ต ฟังทางนี้ เฟรมมีข่าวดีมากบอกสำหรับสาวก Android ก็ทำได้แล้วจ้า ผ่าน Nearby Share ที่มีมานานแล้วแต่ไม่ค่อยได้รับความนิยม

Digital life วันนี้ เฟรมขออัพเดทให้สาวก Android ที่ชอบแชร์ไฟล์กันหน่อยบางทีถ่ายรูปมาเยอะ อยากจะส่งเพื่อน จะส่งผ่านไลน์ ก็กลัวเปลืองอินเตอร์เน็ต เพื่อนบางคนก็กลัวว่ารูปจะไม่ชัด ก็เลยมีทางเลือกสำหรับการส่งให้กันระหว่างเครื่อง Android รวมไปถึง Chromebooks และอุปกรณ์ Windows  ด้วยการใช้ ฟีเจอร์ Nearby Share ซึ่งเจ้าตัวนี้ก็ปล่อยให้ใช้มาสักระยะแล้ว การทำงานของมันก็คล้ายๆกับ  AirDrop ของ iOS ที่ส่งได้ทั้งรูป ทั้ง วีดีโอ รวมถึงไฟล์เอกสารต่างๆก็ได้ด้วย

แต่เหมือนว่าทางฝั่งของ Android จะได้รับความนิยมไม่เท่ากับ AirDrop ของ iOS เพราะความล่าช้า และส่งได้ทีละ 1 หรือ ส่งให้ได้ทีละคนเท่านั้น แต่แล้วสิ่งที่ทุกคนรอคอย ก็ได้เกิดการพัฒนาและปล่อยให้ใช้แล้ว กับการแชร์ไฟล์แบบกลุ่ม โดยไม่ต้องการส่งไฟล์ที่ละเครื่องอีกต่อไป

ส่วนวิธีการใช้ก็ง่ายๆมากๆ ทำไปพร้อมกันเลยนะคะ

ขั้นตอนแรกคือเขาอนุญาตให้ใช้ได้เฉพาะผู้ที่ใช้ Android 6 ขึ้นไป ซึ่งคาดว่าน่าจะอัพเดทกันหมดแล้ว

เข้าไปที่

1Settings

2 Google

3 Device & sharing

4 Nearby Share แล้วกดเปิด

เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งาน การแชร์ไฟล์แบบกลุ่มในระบบปฏิบัติการ Android ได้แล้วจ้าแต่สิ่งที่เฟรมรอ และเชื่อว่าหลายคนรอ มันจะมีวันที่ Android ส่งหา iOS หรือ iOS ส่งหา Androidด้วยระบบอะไรแบบนี้ ที่ไม่ต้องผ่าน App ใดๆบ้างไหมนะ ถ้ามีก็น่าจะดีมากเลย

พราะเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตมาอัพเดทพร้อมกันกับเฟรมนะคะ