svasdssvasds

4 ขั้นตอนแจ้งความออนไลน์ สะดวก ประสานงานได้รวดเร็ว

4 ขั้นตอนแจ้งความออนไลน์ สะดวก ประสานงานได้รวดเร็ว

โดนโจรไซเบอร์หลอกโอนเงิน ต้องจัดการมัน ด้วยการแจ้งความออนไลน์ พร้อมแจ้ง อายัดบัญชีได้ทันที สะดวก ประสานงานได้รวดเร็ว

Digital life วันนี้เฟรมจะพาทุกคนไปสมัครแพลตฟอร์ม การแจ้งความออนไลน์ เพราะเรื่องราวการหลอกลวงทางไซเบอร์นับวันยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วบางทีกว่าเราจะมีเวลาไปแจ้งความก็สายเสียแล้ว แต่ล่าสุด เพียงแค่เข้าเว็ปไซต์ก็สามารถแจ้งความได้เลย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดศูนย์รับแจ้งความออนไลน์ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งในครั้งนี้มีความร่วมมือของหลายภาคส่วนที่ช่วยกัน ทั้งสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ สมาคมธนาคารไทย และธนาคารสมาชิก รวม 21 ธนาคาร เพราะหลักๆแล้ว อาชญากรรมทางเทคโนโลยี หนีไม่พ้นเรื่องของเงินๆทองๆ

 มาดูขั้นตอนการสมัครกันค่ะ ไม่ยากเลย 3 ขั้นตอนง่ายสุดๆ

1.เข้าไปที่เว็บไซต์  thaipoliceonline.com

2.คลิ๊กเข้าไปที่เมนู "แจ้งความออนไลน์"

3.หลังจากนั้นให้ทำการลงทะเบียน กรอกชื่อ นามสกุล อีเมล เบอร์โทรศัพท์ รหัสบัตรประชาชน

แล้วก็จะมีการให้ยืนยันตัวตนด้วย รหัส OTP

4.พอเสร็จเรียบร้อยก็ log in เข้าสู่ระบบ และก็สามารถแจ้งความได้เลย

กรอกรายละเอียดเช่น ข้อมูลผู้เสียหาย ข้อมูลเกี่ยวกับคนร้าย รายละเอียดเกี่ยวกับการช่อโกง  แล้วเราก็จะได้รับ “เลขหมายการแจ้ง” แล้วหลังจากนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมายืนยันการแจ้งความ และอาจจะมีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม


 

และถ้าหากคดีนั้นส่อแววไปในทางการโกงเงิน และจำเป็นต้องแจ้งอายัดบัญชี ก็จะทำหนังสือขออายัดบัญชีธนาคารคนร้ายทันทีก่อนจะส่งข้อมูลไปยังสถานีตำรวจเพื่อประสานงานต่อสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ซึ่งข้อนี้เฟรมเห็นชอบด้วยมากๆ เพราะเฟรมเองเคยโดนกรณีแบบนี้ กว่าจะอายัดบัญชีได้นะ เฟรมต้องไป สถานีตำรวจไปแจ้งความ แล้วกลับมาคุยกับธนาคาร แล้ววิ่งไปเอาเอกสารที่สถานีตำรวจอักครั้ง แล้วกลับมายื่นที่ธนาคารอีกที จนในที่สุดไม่ทันโจร เงินได้ถูกโอนออกไปจากบัญชีเรียบร้อยแล้ว และการที่เราแจ้งความไปแบบนี้มันจะไปรวมข้อมูลที่ศูนย์เดียวกัน หากมีผู้แจ้งความในลักษณะเดียวกันหลายราย มันก็อาจจะมีเบาะแสอย่างอื่นเพิ่มเติม หรือชัดเจนมากขึ้น อาจจะหาตัวผู้กระทำผิดได้ไวมากยิ่งขึ้น ถ้าใครอยากสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 1441 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพราะเรื่องราวของเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรามาอัพเดทไปพร้อมกันนะคะ