svasdssvasds

ต้นไม้จะไม่ตาย! ถ้าปลูกด้วยกระถางต้นไม้อัจฉริยะ Pico

ต้นไม้จะไม่ตาย! ถ้าปลูกด้วยกระถางต้นไม้อัจฉริยะ Pico

ถ้าคุณเป็นคนปลูกต้นอะไรก็ไม่ได้ ตายหมด อย่าเพิ่มหมดหวังวันนี้เฟรมจะชี้ทางสว่างให้กับ กระถางต้นไม้อัจฉริยะ

Digital life วันนี้เฟรมจะมาอัพเดท Gadget สำหรับสายเขียว สายเขียวในที่นี้หมายถึงการปลูกต้นไม้นะคะเพราะเรื่องของการปลูกต้นไม้เนี่ยไม่ใช่ใครจะปลูกก็งอกงาม ปลูกแล้วสวนออกดอกออกผลนะคะ เฟรมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่แค่ เอากระบองเพชรมาวางไว้หน้าคอมฯ ยังไม่รอดเลยค่ะ

 แต่ไม่ต้องห่วงในเมื่อเทคโนโลยีมันพัฒนาเร็วขนาดนี้ มันต้องมีอะไรสักอย่างที่ตอบโจทย์เราสิเนอะและในที่สุดเฟรมก็ไปเจอ เจ้ากระถางต้นไม้อัจฉริยะ ที่เราแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย ขอแค่ไปหาต้นที่ถูกใจมาใส่ไว้ในกระถางก็พอ

 เจ้ากระถางต้นไม้อัจฉริยะนี้นะคะมีชื่อว่า Pico ซึ่งที่จริงมีวางจำหน่ายมาสักระยะแล้ว แต่ที่เฟรมเจอมาคือเขาออกรุ่นใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมจึงเติมคำว่า Max ลงไป กลายเป็น Pico Max จะได้ปลูกพืชได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

 กระถางต้นไม้อัจฉริยะ Pico Max เกิดขึ้นมาจากโครงการระดมทุน Kickstarter ที่ผู้สนับสนุนมากกว่า 1,750 ราย ได้เงินทุนกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์ฯ


 

มาดูคุณสมบัติของกระถางต้นไม้อัจฉริยะกันก่อนนะคะ Pico Max เป็นกระถางต้นไม่ขนาดเล็กไม่ใหญ่มาก แต่ก็ใหญ่กว่ารุ่นเก่าขึ้นมานิดนึงแล้ว ตัวกระถางจะประกอบไปด้วย ช่องใส่น้ำ ตัวกระถางสำรับใส่ดินและเมล็ดพันธุ์ และด้านบนสุดจะเป็นหลอดไฟ LED พิเศษ ที่ช่วยให้พลังงานหรือช่วยในการสังเคราะห์แสงที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ไม่ต้องเสียบปลั๊กตลอดเวลา ใช้ที่ชาร์จแบบUSB-C  และตัวโคมไฟก็สามารถยืดขึ้นได้ตามการเจริญเติบโตของต้นไม้ที่เราปลูกอีกด้วย

ส่วนอีกหนึ่งปัญหาหลักของคนที่ปลูกต้นไม้แล้วตายคือ 1.ขาดการดูแลคือไม่มีเวลานั้นแหละ 2.ไม่รู้ต้องรดน้ำขนาดไหน ซึ่งกระถางต้นไม้อัจฉริยะนี้จะช่วยคำนวณสิ่งเหล่านี้ให้คุณเองรวมถึงระยะเวลา ความถี่ในการรดน้ำอีกด้วย  โดยคุณมีหน้าที่แต่เติมน้ำในช่องใส่น้ำให้เต็มไว้ก็พอแล้ว โดยทางผลิตภัณฑ์แนะนำว่า สัปดาห์ละครั้งก็ได้ ส่วนการทำงานของการรดน้ำก็คือในตัวเครื่องจะมีปั้มน้ำเล็กคอยดูดน้ำไปรดให้เราโดยอาศัยพลังงานของแบตเตอรี่นั่นเอง

 สิ่งที่ปลูกได้ใน กระถางต้นไม้อัจฉริยะ นี้ก็มีหลายอย่างเลย ก็มีตั้งแต่พืชสวนงามที่นิยมตั้งไม้ตามโต๊ะทำงาน ไปจนถึงพืชผักสวนครัวที่สามารถปลูกไว้ในครั้วแล้วรอเก็บกินแบบสดได้เลย

ส่วนใครสนใจก็เข้าไปซื้อได้แล้วที่  picomax.backerkit.com ราคาตัวเริ่มต้นอยู่ที่ 40 ดอลลาร์หรือประมาณ 1,350 บาท มีหลายสีให้เลือกเลยน่ารักมากๆ แต่เฟรมก็ไม่เห็นคำการันตีนะว่ามันจะไม่ตาย เพราะถ้าระบบเขาทำมารองรับขนาดนี้แล้วยังตาย อีกหนึ่งวิธีก็คือ ต้นไม้ปลิมคือทางออกที่ดีที่สุดค่ะ

เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรา มาอัพเดทไปพร้อมกันกับเฟรมนะคะ