svasdssvasds

ค้นหาง่ายขึ้น ด้วย Google Lens ฟีเจอร์ใหม่ Multisearch

ค้นหาง่ายขึ้น ด้วย Google Lens ฟีเจอร์ใหม่ Multisearch

ใครเคยหงุดหงิดเวลาหาอะไรใน Google แล้วไม่ได้ดั่งใจ ตอนนี้เขามีฟีเจอร์ใหม่แบบ Multisearch ที่ให้ผลแม่นยำมากขึ้นแล้วนะ

Digital life วันนี้เฟรมขอพาทุกคนมาอัพเดทเรื่องการค้นหาหน่อยไหนใครเวลาสงสัยอะไรมักจะเปิด Google บางคนบอกว่า เรียนจบมาก็ได้  Google นี่แหละช่วยแต่หลังจากนี้การค้นหาสิ่งที่ไม่รู้รายละเอียดมากพอ แต่เรามีรูป และข้อมูลนิดหน่อย เราจะสามารถหามันเจอและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

เพราะ Google เขาอัพเกรดการค้นหาอีกครั้งแล้ว ก่อนหน้านี้หลายคนอาจได้ลองใช้ Google Lens ไปแล้ว ซึ่งฟีเจอร์นั้นเราจะสามารถอัพโหลดรูปจากอุปกรณ์ของเราเพื่อ ตามหา หรือ ค้นหา บางสิ่งที่คล้าย หรือใกล้เคียงกับรูปที่เรามี ซึ่งมันง่ายมากๆเราก็แค่ถ่ายรูปในสิ่งที่เราชอบ แล้วเอามาวางไว้ในช่องค้นหาก็จะได้ข้อมูลที่เราต้องการแล้วแต่แค่นั้นยังไม่พอ

คราวนี้ Google เขาเลยเอาจุดเด่นของเขาทั้ง 2 อย่างมาบวกกันไปเลย จึงกลายเป็นฟีเจอร์  Multisearchที่เราสามารถ ค้นหาด้วยรูปภาพ และ ใส่ข้อความกำกับไปได้ในเวลาเดียวกัน

เช่นตัวอย่างที่ Google เขาเผยแพร่ออกมาก็คืออยากได้ชุดเดรสสีเขียว แต่รูปที่เรามีเป็นสีส้ม เราก็ใส่รูป พร้อมข้อความว่า “สีเขียว”ข้อมูลของเดรส สีเขียวในลักษณะคล้ายๆรูปก็จะปรากฏออกมา

หรือมันจะมีประโยชน์มากๆ ถ้าเราไม่รู้อะไรสักอย่างเกี่ยวกับของสิ่งนั้นเช่นเราไปเจอต้นไม้ต้นนึงแล้วอยากจะปลุก แต่เราไม่รู้จักแม้กระทั้งชื่อ เราก็แค่ค้นหาแบบ Multisearch แล้วถ่ายรูปต้นไม้ พร้อมกับใส่ข้อความว่า วิธีการปลูก

 ด้าน Google เองก็บอกว่า ฟีเจอร์ Multisearch นี้เป็นระบบ Ai ที่สามารถตอบสนองผู้ใช้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ส่วนใครจะลองใช้ Multisearch ต้องมีแอพ Google ก่อน ใช้ได้ทั้ง Android และ iOS

วิธีการคือ กดที่ไอคอนกล้อง Google Lens ถ่ายภาพตามปกติ แล้วกดปุ่ม + Add to your search เพื่อเพิ่มข้อมูลที่เราต้องการค้นหา หรือความต้องการของเราเพิ่มเติมลงไป

เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรา เพราะฉะนั้นมาอัพเดทไปพร้อมกันกับเฟรมนะคะ