svasdssvasds

Xiaomi Walkie Talkie 3 ใช้ได้ไกล 5,000 กม.

Xiaomi Walkie Talkie 3 ใช้ได้ไกล 5,000 กม.

Gadget รุ่นใหม่ล่าสุดของ Xiaomi กับ Xiaomi Walkie Talkie 3 วิทยุสื่อสารที่มาพร้อมกับการรองรับ 4G สื่อสารกันได้ไกลถึง 5,000 กิโลเมตร ในราคา 2,000 บาท

Digital life วันนี้ พามาดู Gadget รุ่นใหม่ล่าสุดของ Xiaomi กับ Xiaomi Walkie Talkie 3

Walkie Talkie ถ้าแปลตรงตัวเลยก็คือ เครื่องรับส่งวิทยุสื่อสารที่พกพาติดตัวไปได้ ถ้าจะให้เข้าใจง่ายก็แบบที่เราเรียกกันก็ “วอ” นี่แหละค่ะ ซึ่งครั้งนี้ทาง Xiaomi เขาเปิดเผยสเป๊กคร่าวๆมาแล้ว

Xiaomi Walkie-Talkie 3 เป็นวิทยุสื่อสารที่มาพร้อมกับการรองรับ 4G เต็ม Netcom ทำให้สามารถสื่อสารกันได้ไกลถึง 5,000 กิโลเมตร โอ้วววววว 5,000 กิโลเมตร เราก็คิดในใจนะว่า เอามาทำไมเยอะขนาดนั้น ก็คือข้ามประเทศได้เลยนะเนี่ย แต่ต้องอย่าลืมว่า Xiaomi เขาผลิตมาบนพื้นฐานของภูมิศาสตร์ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่เขาก็เลยต้องการระยะทางที่ไกลแบบนี้แหละค่ะ 

มาดูคุณสมบัติของ Xiaomi Walkie-Talkie 3 มีการรองรับอินเตอร์คอมแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ก็คือ พูดคุยกันแค่ 2 คน และ อินเตอร์คอมแบบหนึ่งต่อหลายอินเตอร์คอม ก็คือเราพูดทีเดียวก็ได้ยินทุกคน สามารถเชื่อมกับหูฟังบลูทูธได้  ถ้าใช้แบบไม่ใส่หูก็มีลำโพงขนาดใหญ่ 40 มม. และชิปประมวลผลเสียงระดับสูง ทำให้ระดับเสียงเพิ่มขึ้น 30% จากรุ่นก่อนหน้า แถมลดเสียงรบกวนถึง 10.9%

ตัวเครื่อง มีหน้าจอสีขนาด 2 นิ้ว กันน้ำและกันฝุ่น และมีคลิปหนีบด้านหลังในตัว
Xiaomi Walkie-Talkie 3 มีแบตเตอรี่ 3000mAh ในตัว ซึ่งเปิดแสตนบายไว้ได้นานเป็นพิเศษถึง 100 ชั่วโมง 
และยังใช้งานได้นานถึง 60 ชั่วโมงอีกด้วย และชาร์จด้วย USB-Type C 
 


สำหรับราคาเปิดตัวอยู่ที่ 499 หยวน หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 2,000 บาทนิดๆ ซึ่งต้องรอว่าจะวางขายอย่างเป็นทางการในไทยเมื่อไร

แต่พอฟังแล้วก็ยัง งงๆ อยู่ว่ารองรับ 4G แสดงว่าเราก็ต้องเสียเงินใส่ซิมใช้อินเตอร์เน็ตหรอ แล้วแบบนี้มันจะต่างอะไรกับการใช้โทรศัพท์ หรือ โปรแกรมโทรฟรีใน โทรศัพท์มือถือ 
เฟรมก็เลยไปค้นหาข้อมูลเก่าของของ Xiaomi ตั้งแต่ปี 2019 เขาก็เคยออก Gigabee Smart Walkie Talkie
ที่เขาวางขายในราคาแค่ 1,700 บาท แถมการ์ด 4G และให้ใช้งานฟรี แต่เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น
ซึ่งครั้งนี้ก็อาจจะเป็นเช่นนั้นที่ตอบโจทย์คนในประเทศจีนก็เป็นได้ หรือที่จริงแล้วถึงไม่ใช้ 4G ก็สามารถใช้งานได้ อะเดี๋ยวต้องรอดูการใช้งานกันอีกที แต่แบบนี้ก็ตอบโจทย์ ห้าง ร้าน บริษัทต่างๆที่ต้องการสื้อสารกัน อย่างเช่น บริษัทรักษาความปลอดภัย หรืออย่าง ทีมงาน Back stage ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ไกลถึง 5,000 กม.


เพราะอย่างที่เฟรมบอกไว้ว่าเรื่องของเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรามาอัพเดทไปพร้อมกันกับเฟรมนะคะ