svasdssvasds

เช็กประกันทุกค่าย ง่ายแค่แอดไลน์ คปภ.

เช็กประกันทุกค่าย ง่ายแค่แอดไลน์ คปภ.

เคยเป็นไหม ซื้อประกันไปเยอะ แต่พอจะใช้นึกไม่ออกว่า เราทำประกันอะไรไว้บ้าง ไล่เช็กที่ละบริษัทไม่ไหว เพราะฉะนั้นต้องใช้วิธีนี้ ครบจบในไลน์เดียว แค่แอดไลน์ คปภ. ก็รู้หมดแล้ว

Digital life วันนี้จะพาทุกคนมาตรวจสอบกันหน่อยว่า เราทำประกันกันไว้ที่เล่ม ทำกับบริษัทไหนไว้บ้าง เพราะบางที่ เราทำอาจทำเยอะจนหลงลืม แต่วิธีนี้สะดวกมากๆ เพราะเข้าไปทีเดียวสามารถเช็คได้หมดเลยทุกแบรนด์ ทุกบริษัท

ก่อนอื่นเลย ให้เรา add line official account เพียงแค่ ค้นหาคำว่า “คปภ.รอบรู้” ในช่องค้นหาเพื่อนพอเจอแล้วก็กด Add เพื่อนได้ทันที

ระบบก็จะถามเราว่า ต้องการทราบข้อมูลเรื่องอะไร และถ้าอยากจะดูประกันทั้งหมดของตนเองจากทุกบริษัท ก็ให้กดปุ่ม “ลงทะเบียน”

เราต้องกด “ลงทะเบียน” และทำตามคำแนะนำคือ ถ่ายรูปบัตรประชาชนด้านหน้า ด้านหลัง ให้ชัดเจน และต้องมีการถ่ายรูปเราคู่กับบัตรประชาชนด้วย โดยที่ทางระบบ ให้หมายเหตุไว้ด้วยว่า รูปบัตรที่ส่งมาจะทำการลบเมื่อยืนยันตัวตนสำเร็จ

 

และอีกหนึ่งขั้นตอนหลังจากถ่ายภาพเสร็จก็คือการยินยอมเรื่องข้อมูลส่วนตัว ในข้อที่ 5 นี้ เขาจะขอเก็บข้อมูลส่วนตัวบางอย่างของเราไว้เพื่อเป็นฐานข้อมูลอาจจะต้องอ่านกันดีดีนิดนึงนะคะ แต่ถ้าไม่ติดปัญหาอะไร ก็กด “ยินยอม”แต่ถ้ากดว่า “ไม่ยินยอม” ก็เป็นอันยกเลิกการลงทะเบียน ข้อนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน

พอกดยินยอมแล้ว ก็จะมีหน้าข้อมูลเด้งขึ้นมาให้เราตรวจสอบอีกครั้งว่าถูกต้องหรือไม่ ถ้าถูกต้องครบถ้วนแล้ว ก็จะเข่าสู่การส่งรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตนในขั้นตอนสุดท้าย เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยสำหรับ ขั้นตอนการลงทะเบียน

 ทางระบบก็จะแจ้งว่า “คำขอลงทะเบียนของท่าน อยู่ระหว่างการตรวจสอบค่ะ กรุณารอผลการพิจารณาไม่เกิน 24 ชั่วโมง ในวันทำการนะคะ” 

 แต่ในระหว่างนั้นที่เรายังลงทะเบียนไม่ได้ แต่เราก็สามารถตรวจสอบตัวแทน หรือนายหน้าได้ด้วยนะคะ

 ส่วนการลงทะเบียนของเฟรม โดนไป 2 รอบ ตอนรออนุมัติ เกือบ 5 วันเพราะรูปเซลฟี่ไม่ชัด ก็ต้องมาลงทะเบียนใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง เพราะฉะนั้นใครที่ลงทะเบียนต้องถ่ายให้ชัดแป๊ะเลยนะคะ

 พอลงทะเบียนได้สำเร็จแล้ว คุณก็คลิกไปที่ กรมธรรม์ของฉัน มันก็จะขึ้นข้อมูลมาให้ครบหมดเลยแบบไม่ต้องไปไล่เช็กที่ละบริษัท สะดวกมากๆเลยค่ะ

 เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรา มาอัพเดทไปพร้อมกันนะคะ