svasdssvasds

TikTok ออกเครื่องมือช่วยหยุดใช้งานแอปฯ เหมือน "Take a Break" ของ IG

TikTok ออกเครื่องมือช่วยหยุดใช้งานแอปฯ เหมือน "Take a Break" ของ IG

TikTok ออกเครื่องมือช่วยหยุดการไถหน้าฟีดแอปพลิเคชั่นแบบนอนสต๊อป คล้าย "Take a Break" ของ Instagram ที่ออกมาก่อนหน้านี้

TikTok วางแผนที่จะเปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้งานหยุดพักจากการเลื่อนหน้าฟีดวิดีโอแบบสั้นบนแพลตฟอร์มอย่างไม่รู้จบ ซึ่งได้รับแรงกดดันจากสาธารณชนเพื่อจัดการกับการใช้โซเชียลมีเดียที่มากเกินไป

TikTok กล่าวในบล็อกโพสต์ว่าจะเปิดตัวตัวเลือกใหม่ในสัปดาห์หน้าสำหรับผู้ใช้ในการกำหนดเวลาที่กำหนดเองสำหรับเวลาที่พวกเขาต้องการใช้โดยไม่หยุดชะงักก่อนที่จะได้รับการแจ้งเตือนให้หยุดพัก

ก่อนหน้านี้ TikTok อนุญาตให้ผู้ใช้ได้รับการแจ้งเตือนหากพวกเขาใช้เวลามากกว่า 40, 60, 90 หรือ 120 นาทีต่อวันในแอป

"ข้อความเตือนเหล่านี้จะเตือนผู้คนให้หยุดพักหลังจากใช้เวลาอยู่หน้าจออย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งพวกเขาสามารถตั้งค่าได้ตามต้องการ" จอร์แดน เฟอร์ลอง (Jordan Furlong) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ด้านดิจิทัลความเป็นอยู่ที่ดีของ TikTok กล่าวในบล็อกโพสต์

ตามที่บริษัทแจ้ง ข้อความเตือนจะอ่านว่า: "การเตือนความจำช่วยให้คุณมีสติและความสมดุลใน TikTok มากขึ้น"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

แดชบอร์ดแสดงเวลาหน้าจอใหม่ยังให้ข้อมูลผู้ใช้เกี่ยวกับเวลาที่พวกเขาใช้ไปกับ TikTok ซึ่งรวมถึงสรุปเวลารายวันที่ใช้บนแพลตฟอร์ม จำนวนครั้งที่เปิดแอป และรายละเอียดการใช้งานในเวลากลางวันและกลางคืน ผู้ใช้สามารถเลือกใช้การแจ้งเตือนรายสัปดาห์เพื่อตรวจสอบแดชบอร์ดเวลาอยู่หน้าจอ

TikTok ยังกล่าวอีกว่าจะออก "ข้อความแจ้งความอยู่ดีมีสุขทางดิจิทัล" ให้กับผู้ใช้ที่มีอายุระหว่าง 13-17 ปี เมื่อพวกเขาใช้แอปนี้เกิน 100 นาที/วัน ข้อความแจ้งจะ "เตือนพวกเขาถึงเครื่องมือจำกัดเวลาหน้าจอของเราในครั้งถัดไปที่เปิดแอป" เฟอร์ลอง ระบุ

ยังไม่ชัดเจนว่า TikTok กำหนด 100 นาทีเป็นเกณฑ์สำหรับการแทรกแซงเวลาหน้าจอสำหรับวัยรุ่นอย่างไร

การอัปเดตดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากหลายเดือนที่บริษัทโซเชียลมีเดียกดดันให้ทำสิ่งต่าง ๆ มากขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ที่มีความเป็นอยู่ที่ดีในยุคดิจิทัล ในขณะที่ฝ่ายนิติบัญญัติและผู้สนับสนุนได้พิจารณาผลกระทบด้านสุขภาพจิตของแพลตฟอร์มที่มีต่อผู้ใช้ที่อายุน้อยกว่ามากขึ้น ผู้บริหารจาก TikTok , YouTube และ Snap ถูกวุฒิสมาชิกบ่นเมื่อปลายปีที่แล้วเกี่ยวกับขั้นตอนที่แพลตฟอร์มของพวกเขาดำเนินการเพื่อปกป้องวัยรุ่น

โดยทาง TikTok เคยให้ข้อมูลระบุว่า มีผู้ใช้งานทั่วโลกรายเดือนที่ยังแอคทีฟอยู่กว่า 1 พันล้านบัญชี เมื่อปี 2021 โดยผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัย 19-29 ปี มากถึง 35% ของผู้ใช้งานทั้งหมด และโดยเฉลี่ยพวกเขาใช้เวลาวนเวียนอยู่ในแอปฯ นานถึง 89 นาที/วัน หรือประมาณวันละชั่วโมงครึ่ง

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ได้ประกาศโครงการที่คล้ายคลึงกันก่อนหน้านี้ Instagram เปิดตัวเครื่องมือ "Take a Break" ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

related