svasdssvasds

เปิดทริคทำคอนเทนต์การตลาดบนTiktok เพิ่มยอดขาย ยังไงให้ปัง ! โกยเงินล้าน

เปิดทริคทำคอนเทนต์การตลาดบนTiktok เพิ่มยอดขาย ยังไงให้ปัง ! โกยเงินล้าน

ปัจจุบันช่องทางการทำธุรกิจ ค้าขายออนไลน์ มีมากมาย ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเลือกใช้แบบไหน Tiktok คือ อีกหนึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์ที่กำลังมาแรง และได้รับความนิยมมาก วันนี้จะพาไปคุยกับกูรูแห่งวิ้งค์ไวท์ ทริคทำคอนเทนต์บน Tiktok เพิ่มยอดขาย ยังไงให้ปัง !

Tiktok ตัวช่วยชั้นเยี่ยมขายของออนไลน์ยุคนี้

ในปัจจุบันนักธุรกิจ พ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์ต่างเลือกใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ มากมายในการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง  และประหยัดงบประมาณในการทำโฆษณาให้ได้มากที่สุด และเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้มากที่สุด สำหรับในไทยจากการสำรวจพบว่า เครื่องมือที่ถูกใช้ในการค้าขายออนไลน์มากสุด คือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ อินสตราแกรม และอีกแพลตฟอร์มที่กำลังมาแรงแซงทางโค้ง คือ Tiktok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จะว่าไปแล้ว Tiktok ถูกนำมาใช้ขายออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในปี 2565 นี้ ใครที่เล่น Tiktok เลื่อนหน้าฟีดไปที่ไหนก็มักจะเจอพ่อค้าแม่ค้ามาขายของกันเพียบ บางร้านสร้างตัวตนบน Tiktok ได้น่าสนใจ และดึงดูดมากๆ สร้างยอดขายเป็นกอบเป็นกำ  โดย TikTok ได้เผยข้อมูลเชิงลึกพร้อมสรุปเทรนด์ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม พบ Entertainment  มาแรง พร้อมการต่อยอดด้วยเทรนด์ที่ใช้ความบันเทิงผสมผสานกับคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ ซึ่งปัจจุบัน TikTok มีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคน

เปิดมุมมองวิ้งค์ไวท์ ใช้Tiktok ยังไงให้ปัง ?

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพาไปพูดคุยกับแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากบนโลกของการทำธุรกิจบน Tiktok ทั้งในแง่ของการสร้างตัวตนของผู้บริหารเอง และการสร้างยอดขายให้กับทีมงาน เขาคนนั้น คือ ‘นางสาวขวัญชนก ทวนวิจิตร’  หรือคุณแป้ง ประธานบริษัท วิ้งค์ไวท์ พานาเซีย จำกัด เจ้าของแบรนด์ธุรกิจความงามที่การันตียอดขายหลัก 1หมื่นล้านบาท/ปี ซึ่งช่องทางหลักมาจากการขายผ่านออนไลน์ ซึ่ง Tiktok  คือ อีกหนึ่งเครื่องมือที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จ เขาเล่าถึงทริคทำคอนเทนต์บน Tiktok เพิ่มยอดขาย ยังไงให้ปัง ! ต้องทำตามนี้

ขายของบน Tiktok  ยังไงให้ปัง

-สร้างความน่าเชื่อถือ สร้างตัวตนให้ได้

-บอกเล่าว่าสินค้าเราจะแก้ไขปัญหาอะไร

-คอนเทนต์ต้องแปลกใหม่ หาดูยาก สร้างมูลค่า

-ทำคอนเทนต์กลางๆไม่ย้อนแย้งกันทัวร์ลง เน้นสร้างสรรค์

-คอนเทนต์ เช่น เบื้องหลังการทำงาน ชีวิตCEO เกาะกระแสสังคม

-ลงสม่ำเสมอ 1-3  คลิป/วัน

-เนื้อหาไปในทิศทางเดียวกัน เสริมเรื่องผ่อนคลายได้

เปิดทริคทำคอนเทนต์การตลาดบนTiktok เพิ่มยอดขาย ยังไงให้ปัง ! โกยเงินล้าน

ข้อดีของ Tiktok  ในการขายของออนไลน์ คือ อะไร

-ประหยัดค่าใช้จ่ายลงโฆษณา

-สร้างยอดติดตามได้เร็วกว่าแพลตฟอร์มอื่น

-เข้าถึงลูกค้าได้เร็ว

สำหรับ คำแนะนำ อื่นๆ คือ แบรนด์ขนาดเล็กต้องอาศัยประสบการณ์ลองทำไปเรื่อยๆก่อนเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพราะ Tiktok  คือเครื่องมือสื่อสารการตลาดที่ใช้งบไม่มากเหมาะสำหรับแบรนด์ที่มีงบการตลาดไม่มาก ในส่วนของมุมมองว่าธูรกิจความงามในปี 2565 ว่าจะเป็นอย่างไร ผู้บริหารสาวคนเก่งตอบว่า กำลังไปได้ดี เพราะคนยังรักสวย รักงาม

เปิดทริคทำคอนเทนต์การตลาดบนTiktok เพิ่มยอดขาย ยังไงให้ปัง ! โกยเงินล้าน

ธุรกิจความงามไทยยังไปได้สวย

ทั้งนี้ในปีนี้ยังจะทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 100 ล้านบาท บุกหนักตลาดสกินแคร์ มั่นใจชูคุณภาพเอาใจลูกค้า เชื่อว่าการสร้างแบรนด์ดิ้งที่แข็งแกร่งจะทำให้ยอดขายทั้งหมดของบริษัทในปี 2565 แตะ 10,000 ล้านบาท ลูกค้าเป้าหมายยังคงเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน และยังส่งสินค้าส่งออกไปยัง มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ที่กำลังเติบโตได้ดี พร้อมกันนี้ล่าสุดได้เลือกใช้ “อิงฟ้า” และ “ชาล็อต” จากเวทีมิสแกรนด์ คู่จิ้นที่กำลังโด่งดังบนโลกออนไลน์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้กับเซรั่ม ตัวใหม่ของ วิ้งค์ไวท์ Wink White Intensive Serum (วิงค์ไวท์ อินเทนซีฟ เซรั่ม) หรือที่ใครๆ เรียกว่า “เซรั่มอิงล็อต วันที่เปิดตัวเซรั่มได้รับผลตอบรับอย่างดี

เปิดทริคทำคอนเทนต์การตลาดบนTiktok เพิ่มยอดขาย ยังไงให้ปัง ! โกยเงินล้าน

 

related