svasdssvasds

ประตูสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ สแกนหน้าสัตว์เลี้ยง ด้วยระบบ AI

ประตูสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ สแกนหน้าสัตว์เลี้ยง ด้วยระบบ AI

สำหรับใครที่เลี้ยงสัตว์ แบบระบบเปิด คงเคยเจอปัญหาสัตว์เลี้ยงของเราเข้าบ้านไม่ได้ เรามักแก้ปัญหาโดยการติดตั้งประตูสำหรับสัตว์เลี้ยง แบบที่เห็นต่างประเทศใช่กันบ่อยๆ แต่บางครั้งก็มีสัตว์ไม่ได้รับเชิญแอบเข้ามาในบ้านได้เหมือนกัน

ซึ่งปัจจุบัน ได้มีการนำระบบ AI เข้ารวมกับประตูสำหรับสัตว์เลี้ยง ด้วยระบบ สแกนใบหน้า ที่สามารถทำได้กับสัตว์แล้ว ซึ่งประตูสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ เป็นประตูที่สามารถจำแนกใบหน้าของสัตว์เลี้ยงได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ประตูสัตว์เลี้ยงอัตโนมัตินี้ ออกแบบโดย จาวิส ซีจิน (Javis Sijin) ภายใต้แบรนด์ที่ชื่อว่า เพทเวชัน (Petvation)

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยการทำงานของประตูสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ  มีเซนเซอร์หลักเป็นกล้องอินฟราเรดที่ มองเห็นได้ 120 องศา มองเห็นในที่มืด โดยมีเครื่องตรวจจับการเคลื่อนไหว เพื่อที่ประตูจะปิดหลังจากที่สัตว์เลี้ยงเข้ามาในบ้านกันหมดทุกตัว และ ยังมีเซ็นเซอร์ กันการหนีบสัตว์เลี้ยงของเรา สามารถตรวจจับวัตถุที่มี ขนาดเล็กถึง 0.2 นิ้ว มั่นใจได้เลยว่า สัตว์เลี้ยงของเราจะไม่ได้รับอันตราย

 

credit ภาพ https://www.kickstarter.com/

 

ยังสามารถอ่านได้ว่าเป็นสัตว์ชนิดไหน เพื่อกันไม่ให้สัตว์ตัวอื่นเข้ามาในบ้าน เช่น งู หรือตัวเงินตัวทอง และเรายังสามารถควบคุมทุกอย่าง เช่นเวลาเปิดปิดของประตู เมื่อมีการทำงานของประตูสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ จะมีการแจ้งเตือนทุกครั้ง ผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์ของเรา

 

ประตูสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ จะมีความกว้างอยู่ที่ 25.4 เซนติเมตร และความยาวอยู่ที่ 40.6 เซนติเมตร ผลิตจาก อะลูมิเนียมอัลลอยด์ ที่มีความแข็งแรง และยังสามารถกันน้ำได้

 

ในส่วนของการติดตั้ง สามารถติดได้กับประตูที่มีความหนา 20-185 มิลลิเมตร ซึ่งต้อง ไฟที่ทีแรงดัน 12 โวลต์ขึ้นไปและสามารถใช้งานกับ Power Bank ในกรณีไฟดับ

 

ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ ทาสหมาทาสแมว เพราะเราสามารถควบคุมเวลาเข้าออกของของสัตว์เลี้ยงของเราได้ และยังป้องกันมีสัตว์แปลกปลอมแอบเข้ามาในบ้านได้อีกด้วย