svasdssvasds

Adobe รับกระแส ‘Metaverse’ ปล่อยแอปพลิเคชั่นสร้าง 3D รองรับโลกเสมือนจริง

Adobe รับกระแส ‘Metaverse’ ปล่อยแอปพลิเคชั่นสร้าง 3D รองรับโลกเสมือนจริง

หลังจากกระแส Metaverse ได้มาแรงทั่วโลก Adobe องค์กรยักษ์ใหญ่ที่สร้างสรรค์โปรแกรมให้เหล่าผู้สร้างและนักพัฒนาหลากหลายรูปแบบ ได้พัฒนา Adobe Sustance 3D ที่จะมารองรับการสร้าง 3D ในแบบใหม่ในโลกเสมือนจริง

ล่าสุดทาง Adobe ได้พัฒนาอัปเดตเวอร์ชันล่าสุดของ Adobe Sustance 3D โดยจะปรับปรุงให้สามารถสร้าง 3D Materials SDK และยังเปิดให้ใช้งานฟรีๆ (สำหรับการศึกษา) 

ความต้องการและแนวโน้มความสนใจของโลกกำลังเข้าสู่โลกเสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็น เกม, ความบันเทิง ทำให้อนาคตการสร้าง 3D เพื่อใช้กับเมตาเวิร์สจะมีความสำคัญอย่างมาก นั่นก็เหตุผลว่าทำไม Adobe จึงต้องพัฒนาปลั๊กอินของโปรแกรมให้รองรับการสร้างแบบเมตาเวิร์ส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดย Adobe Substance 3D จะรองรับการทำงานของชิป Apple M-series ซึ่งอยู่ใน MacBook iMac ที่ส่วนใหญ่นักพัฒนาและผู้สร้างใช้กันอีกด้วย

และยังทำงานร่วมกับโปรแกรมฮิตอย่าง Painter,Designer รวมถึง Sampler และยังรองรับเอนจิ้น Unity ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างเกมแบบมัลติแพลตฟอร์ม 2D และ 3D รวมถึงประสบการณ์แบบ Interactive 
 

Adobe ได้เพิ่มสิทธิ์ในการใช้งานแอพพลิเคชั่น Substance 3D แบบไม่มีค่าใช้จ่ายให้กับอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ทำการเช่า Creative Cloud All Apps อยู่แล้ว จะสามารถเข้าใช้งานแอป Substance 3D ได้ฟรีทุกคน

ล่าสุด Plugin 3D ได้พร้อมใช้แล้ว แต่ตัว Unity จะเปิดให้ใช้งานได้ภายในเดือนนี้ ในส่วนของ Substance 3D Modeler ยังคงเป็นตัวเบตาอยู่และจะพัฒนาให้ใช้ได้เต็มรูปแบบภายในปีนี้

ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่บริษัทยักษ์ใหญ่หันเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์กับนักพัฒนาและผู้สร้าง 3D ให้มีเครื่องมือที่สะดวกสบายสำหรับการสร้างเมตาเวิร์สให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ข่าวสารการอัปเดตนี้ทำให้เราทราบได้ว่าอนาคตของโลกเมตาเวิร์สมีการขยับตัวขององค์กรใหญ่ๆอยู่ตลอดเวลา และเราจะได้มีโอกาสสัมผัสโลกเสมือนจริงได้ในเร็วๆนี้แน่นอน
 

related