svasdssvasds

Adobe เตรียมเปิดให้ทุกคนใช้โปรแกรม Photoshop ฟรีบนเว็บไซต์

Adobe เตรียมเปิดให้ทุกคนใช้โปรแกรม Photoshop ฟรีบนเว็บไซต์

เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักกับโปรแกรมตัดต่อชื่อดังของ Adobe อย่าง Photoshop ที่มีมายาวนาน ทั่วโลกใช้กันไปก่อนหน้านี้ Adobe ได้เปิดให้เช่าโปรแกรมรายเดือนและหลายปีแต่ทาง Adobe ได้กำลังจะเปิดให้ทดลองใช้ Adobe Photoshop บนเว็บแล้ว

บริการนี้ได้ถูกเปิดใช้บนเว็บได้ฟรีผ่านบัญชี Adobe โดยสามารถสมัครได้ง่ายๆ แต่การใช้งานโปรแกรมประเภทนี้เรียกว่า Freemium account ซึ่งจะทำให้มีฟีเจอร์บางอย่างไม่สามารถใช้งานได้เต็มรูปแบบ และหากต้องการใช้ฟีเจอร์แบบเต็มรูปแบบก็จะต้องชำระเงินเพิ่มเติม

การใช้โฟโต้ช็อปบนเว็บไซต์เป็นที่นิยมของเหล่าครีเอเตอร์หลายคน เนื่องจากสะดวกสบายและบางครั้งไม่จำเป็นต้องใช้ฟีเจอร์อะไรมากมาย ดังนั้น Adobe จึงได้เห็นจุดนี้และพัฒนา Adobe Photoshop ในเวอร์ชันเว็บไซต์ เพื่อดึงดูดให้คนเข้าถึงแอปพลิเคชั่นหรือโปรแกรมนี้ได้ง่ายขึ้น รวมถึงอาจได้รายได้จากผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มฟีเจอร์แบบเต็มรูปแบบในอนาคต

ยังไม่มีข่าวที่ชัดเจนสำหรับวันเปิดตัว Adobe Photoshop เวอร์ชันฟรี แต่คาดการณ์กันว่าฟีเจอร์ต่างๆ จะมีเพิ่มขึ้นมาจากเวอร์ชั่นทดลองก่อนๆเช่น เพิ่มการปรับแต่งขอบ, เส้นโค้ง, เครื่องมือ dodge, burn และความสามารถในการแปลง Smart Objects และยังจะสามารถตรวจสอบกราฟิกหรือผลงานพร้อมแสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งเหมาะมากสำหรับการทำงานร่วมกันแบบ Remote Work

ที่น่าสนใจคือเวอร์ชันนี้จะมี Neural Filter ที่มาพร้อม AI ตัวใหม่ ที่สามารถแก้ภาพถ่ายเก่า หรือลบรอยขีดข่วนของภาพเก่า และยังมีฟิลเตอร์ Colorize ทำให้ภาพที่มีสีสันเก่า กลับมาสดใสอีกครั้ง ซึ่งน่าสนใจมาก เพราะจะทำให้คนที่มีภาพเก่าๆสามารถทำให้ภาพกลับมาดูดีและใช้งานจริงได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องจ้างใคร

related