svasdssvasds

Yahoo เตรียมเปิดกิจกรรมซีรีส์ Metaverse ในฮ่องกง ตามรอย เมตา

Yahoo เตรียมเปิดกิจกรรมซีรีส์ Metaverse ในฮ่องกง ตามรอย เมตา

Yahoo เตรียมเปิดกิจกรรมซีรีส์ metaverse ในฮ่องกง ซึ่งจะทำให้ผู้คนในฮ่องกง ดื่มด่ำไปกับเทคโนโลยีล้ำยุค ตามรอย บริษัท เมตา Meta ที่มีแผนงานคล้ายๆกันและเคยประกาศมาก่อนหน้านี้ .

จากการเปิดเผยของ ยาฮู (Yahoo) ระบุว่า บริษัท ต้องการให้มีการจัด virtual concerts และ งานนิทรรศการ ใน แพลทฟอร์ม Decentraland ซึ่งเป็นที่นิยมในโลกเมตาเวิร์สเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยาฮู ยังมีแผนปล่อย เหรียญ NFT ที่เป็นลิมิตเต็ดของบริษัทยาฮูอีกด้วยในอนาคต 

ทั้งนี้ มีการสำรวจพบว่า 86 เปอร์เซนต์ของคน Gen Z ซึ่งปัจจุบันเป็นนที่อายุราวๆ 20 ปี ถึงต้น 30 ปี มีความคาดหวังที่มีประสบการณ์ทางดิจิทัล และ มีการเชื่อมต่อกับโลกความเป็นจริงแบบไร้รอยต่อ , นอกจากนี้ 80 เปอร์เซนต์ของผู้คนในฮ่องกงเคยมีประสบการณ์ในโลกดิจิทัลมาแล้วด้วย ดังนั้น การเปิดกิจกรรมซีรีส์ metaverse ในฮ่องกงของ Yahoo ในครั้งนี้ ก็น่าจะมีแนวโน้มที่ดีและมีโอกาสประสบความสำเร็จได้

Yahoo เตรียมเปิดกิจกรรมซีรีส์ Metaverse ในฮ่องกง มีกิจกรรม อาทิ virtual concerts และ งานนิทรรศการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ ในฮ่องกง ก็เพิ่งมี บริษัท Samsung Asset Management (SAMHK) ซึ่งตั้งอยู่ในฮ่องกง ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มการลงทุนของ Samsung กำลังก้าวไปข้างหน้าด้วยกองทุน exchange-traded fund (ETF) ที่มีธีม Blockchain ด้วย 

มีการคาดการณ์กันว่า ในปี 2030 ทั่วโลก จะมีการใช้เงินราวๆ 5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับโลกเมตาเวิร์ส ที่กำลังเติบโตและเป็นเทรนด์แห่งโลกอนาคต

related