svasdssvasds

Meta จ่อเปิดร้านค้าเสื้อผ้าอวตาร์ เพื่อรองรับ Metaverse

Meta จ่อเปิดร้านค้าเสื้อผ้าอวตาร์ เพื่อรองรับ Metaverse

Meta กำลังจะเปิดร้านค้าดิจิทัลที่ขายเสื้อผ้าสำหรับอวตาร์ เพื่อรองรับการมาถึงของ Metaverse โดยสามารถเลือกซื้อชุดจากแบรนด์ดัง อาทิ Prada , Balenciaga และ Thom Browne ให้อวตาร์ใน Facebook , Instagram และ Messenger ส่วมใส่ได้

Meta กำลังเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ในโลก Metaverse เพื่อให้ผู้ใช้งาน Facebook , Instagram และ Messenger สามารถซื้อเสื้อผ้าดิจิทัลสำหรับอวาตาร์ของตนได้ ซึ่งจะประกอบไปด้วยแบรนด์ดังต่าง ๆ อาทิ Prada , Balenciaga และ Thom Browne ที่มีชุดต่าง ๆ ให้เลือกสรร เช่น ชุดมอเตอร์ไซค์วิบาก เสื้อฮู้ดพร้อมโลโก้ และชุดสูท

ทางมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Meta ระบุว่า จะมีการเพิ่มแบรนด์อื่น ๆ ในไม่ช้า

"สินค้าดิจิทัลจะเป็นวิธีที่สำคัญในการแสดงออกใน Metaverse และเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจสร้างสรรค์" Mark Zuckerberg กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

แบรนด์แฟชั่นสุดหรูกำลังร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีมากขึ้น เพื่อสร้างเสื้อผ้าดิจิทัลที่มีตราสินค้า เช่นเมื่อปีที่แล้ว Fortnite เกมยอดนิยมได้เปิดตัวชุดที่ร่วมมือกับ Balenciaga เพื่อให้ผู้เล่นสามารถซื้อเสื้อผ้าอย่างเสื้อฮู้ดที่มีตราสินค้าสำหรับตัวละครในเกมได้ ใน Roblox ผู้เล่นสามารถเยี่ยมชม Gucci Town พร้อมสวนที่มีโลโก้ของแบรนด์และร้านค้าเสมือนจริง

แม้ทาง Meta จะเพิ่งประกาศเปิดตัวไปร้านค้า Metaverse ไป แต่กระแสกลับค่อยเงียบเหงาลง และบริษัทไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ เพิ่มเติมถึงรายละเอียดที่ถูกร้องขอไป ระบุเพียงแต่ว่า "ร้านค้าจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้" แม้ว่าข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่ผู้ใช้จะเข้าถึงร้านค้าจะไม่สามารถใช้ได้ในทันที หวังว่าเสื้อผ้าดิจิทัลจะมีราคาน้อยกว่าในชีวิตจริง

ในสตรีมสด อีวา เชน (Eva Chen) ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรด้านแฟชั่นของ Instagram ได้หยิบภาพตัวอย่างออกมาอวด เป็นอวตาร์ของ Mark Zuckerberg ที่สวมเสื้อยืดครอปสีเหลืองแกมเขียว กางเกงยีนส์เอวต่ำ และเข็มขัดสีขาว

Meta จ่อเปิดร้านค้าเสื้อผ้าอวตาร์ เพื่อรองรับ Metaverse

ทำให้ Mark Zuckerberg ถึงกับออกปากเองว่า "ผมไม่รู้ว่า ผมจะสามารถสวมชุดนี้ออกมาได้ไหม"

related