svasdssvasds

Apple Music ขึ้นราคา กระทบนักฟังเพลงแน่นอน

Apple Music ขึ้นราคา กระทบนักฟังเพลงแน่นอน

ช่วงเดือนที่ผ่านมา Apple Music ขึ้นราคาสำหรับแผนนักศึกษา (Student Plan) ใน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และแคนาดา ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ปรับขึ้นราคาในอีกหลายประเทศอย่างเงียบ ๆ กระทบนักฟังเพลงอย่างแน่นอน

Apple Music ขึ้นราคาค่าสมาชิกแผนสำหรับนักศึกษา (Student Plan) ใน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และแคนาดา จาก 4.99 ดอลลาร์ (176 บาท) ต่อเดือน เป็น 5.99 ดอลลาร์ (212 บาท) สำหรับสหรัฐฯ และ แคนาดา ในขณะที่สหราชอาณาจักร จาก 4.99 ปอนด์ (217 บาท) เป็น 5.99 ปอนด์ (260 บาท) ต่อเดือน

ราคาใหม่นี้แสดงอยู่บนหน้าเว็บไซต์ของ Apple Music และสำหรับผู้ที่สมัครใช้งานอยู่แล้วก็ถูกเปลี่ยนไปยังราคาใหม่ โดยที่ไม่ชัดเจนว่า Apple เริ่มเปลี่ยนแปลงค่าบริการเหล่านี้ตั้งแต่เมื่อใด แต่จากการสังเกตการณ์มีแนวโน้มว่าจะถูกปรับปรุงไประหว่างช่วงวันที่ 21-23 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเว็บเพจ Apple Music ของสหราชอาณาจักรยังคงแสดงราคานักศึกษาเก่าที่ 4.99 ปอนด์ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.

แผนสำหรับนักศึกษาของ Apple Music ซึ่งถูกสงวนไว้สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัย เป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เป็นมิตร และเหมาะสม เพราะ Apple Music สำหรับบุคคลทั่วไป (Individual Plan) ยังมีราคาสูงถึง 9.99 ดอลลาร์ (353 บาท) ต่อเดือน ในขณะที่แผนสำหรับครอบครัว (Family Plan) ราคาโดดไปถึง 14.99 ดอลลาร์ (530 บาท) ต่อเดือน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Apple Music ยังมีอีกหนึ่งแผนสำหรับงบประหยัดอย่าง Voice Plan คือสามารถรับฟังเพลงได้ตามปกติ แต่จะไม่มี MV ให้ดู หรือ คำร้อง (Lyrics) ให้ได้อ่านได้ร้องตามกัน ว่าง่าย ๆ คือมีแต่เพลงให้ฟังเท่านั้น อยู่ที่ราคา 4.99 ดอลลาร์ (176 บาท) ต่อเดือนเท่านั้นเทียบเท่ากับราคา Student Plan แต่ให้การใช้งานที่ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากต้องสั่งด้วยเสียงผ่าน Siri เท่านั้น

ทั้งนี้ Apple Music อย่าง Individual Plan , Family Plan และ Voice Plan ยังไม่ได้มีการปรับขึ้นราคาเหมือนกับ Student Plan และการขึ้นราคาก็ไม่ได้จำกัดแค่ใน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และแคนาดา เท่านั้น เมื่อเดือนที่แล้ว Apple ได้ขึ้นราคาค่าสมัครสำหรับนักเรียนในหลายประเทศอย่างเงียบ ๆ ซึ่งรวมถึง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย ซาอุดีอาระเบีย อินโดนีเซีย อิสราเอล และเคนยา

สุดท้ายนี้ ไม่ชัดเจนว่า Apple Music มีแผนที่จะขึ้นค่าใช้จ่ายสำหรับนักเรียนในประเทศอื่นๆ หรือไม่

related