svasdssvasds

สกลกรย์ สระกวี Bitkub ออกมาแจง กลต.สั่งปรับและสั่งห้ามเป็นผู้บริหาร 12 เดือน

สกลกรย์ สระกวี Bitkub ออกมาแจง กลต.สั่งปรับและสั่งห้ามเป็นผู้บริหาร 12 เดือน

: ถือว่าเป็นข่าวที่ทำให้คนที่ถือเหรียญ ‘KUB’ ของ Bitkub (บิทคับ) หรือ Bitkub Coin เกิดความสั่นคลอนเกี่ยวกับการที่ผู้บริหาร Bitkub ต้น สกลกรย์ สระกวี ถูกสั่งปรับและห้ามเป็นผู้บริหาร 12 เดือน เนื่องจากการสร้างปริมาณซื้อขายเทียมในศูนย์ซื้อขายฯ

ได้มีการเปิดเผยผ่านเฟสบุ๊คบัญชี Sakolkorn Sakavee ซึ่งเป็นบัญชีเฟสบุ๊ค

ส่วนตัวของ นาย สกลกรย์ สระกวี ประธานกรรมการบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ใจความว่า

“ผมขอชี้แจงกรณี โดน กลต. สั่งปรับ และสั่งห้ามเป็นผู้บริหาร 12 เดือน หน่อยนะครับ

การถูกปรับครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตั้งแต่ปี 2562 หรือ 2019 กลต เข้ามาตรวจบริษัท Bitkub Online หลังจากได้ License ณ ขณะนั้นมี Exchange 3 เจ้า BX , Bitkub , Satang

ณ ขณะนั้นวงการคริปโตใหม่มาก พึ่งจะได้ License กัน ผมเชื่อว่าการกระทำ การสร้างปริมาณเทียมสินทรัพย์ดิจิทัลในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ เป็นสิ่งที่ Exchange ทั่วโลก ณ เวลานั้น มีระบบพวกนี้เกือบหมด จึงทำให้มีความผิดพลาด และความไม่เข้าใจกฏเกณอย่างถี่ถ้วน จากทั้ง Bitkub และ Satang (ไม่ขอพาดพิง BX เพราะปิดไปแล้ว)

และเมื่อเราโดน กลตเข้ามาตักเตือน และสั่งหยุด และเราก็ยอมรับ และหยุดการกระทำตั้งแต่ กลต เข้ามา พร้อมทั้งมีการติดตั้งระบบป้องกันการจับคู่กันเองของคำสั่งซื้อขายที่ส่งมาจากบัญชีเดียวกัน และ มีทีม Market Surveillance เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม เช่น การส่งคำสั่งซื้อขายจับคู่กันเองจากหลายบัญชี โดยเร็วที่สุดตั้งแต่นั้นมา

สิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อเหลือเกินว่า การที่ กลต ได้สั่งปรับ และยกเรื่องนี้เป็นสำคัญ หลังจากผ่านมา 3 ปี มาแล้วนั้น เพื่อเป็นการยกระดับการกำกับดูแลที่เข้มข้น เข้มงวดขึ้น

ซึ่งผมหวังว่ามาตราฐานที่ดีเช่นนี้ จะเป็นการกระทำที่ไม่เจาะจง เพียง Exchange บางราย แค่ Bitkub หรือ Satang แต่ กลต จะเข้าตรวจสอบทุกเจ้าที่มี License อยู่ในปัจจุบันด้วย เพราะผมเชื่อว่า เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ผู้ประกอบการท่านอื่นก็จะยินดีให้ทาง กลต เข้าไปตรวจสอบเช่นกันครับ

ตั้งแต่เหตุการณ์ครั้งนั้น จนถึงปัจจุบัน ผ่านมา 3 ปี Bitkub ไม่เคยปั้ม Volume trade   รายได้ และ ภาษีที่ Bitkub จ่าย เมื่อปีที่แล้วเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

ผมยังคงสู้อยู่ และดูแลภาพรวมของกลุ่ม Bitkub เช่นเดิม  ยังมีอะไรให้เราต้องพัฒนาอีกมากมาย หวังว่าทุกท่านจะเข้าใจและ เชื่อมั่นใน Bitkub ต่อไปครับ

ต้น สกลกรย์ สระกวี

related