svasdssvasds

Bitkub Metaverse กับดีลยักษ์ ฉบับอัปเดต

Bitkub Metaverse กับดีลยักษ์ ฉบับอัปเดต

เปิดแนวทางที่ Bitkub Blockchain Technology กับ The Monk Studio สองพันธมิตรที่ร่วมสร้างและพัฒนา Bitkub Metaverse จักรวาลนฤมิตบน Bitkub Chain เราจะสามารถใช้ประโยชน์จากโลกเสมือนนั้นได้อย่างไรบ้าง และบริการล่าสุด KNS (KUB Name Service) มีไว้เพื่ออะไร?

สังเกตไหม ขึ้นชื่อว่า Metaverse มักเป็นจักรวาลนฤมิตที่มีพันธมิตรคับคั่ง ดังที่ประกาศตัวว่าผูกมิตรกันไปล็อตใหญ่ อย่าง Bitkub Metaverse, Jakaverse, Brandverse

Bitkub Metaverse ดึงแบรนด์ดังมาร่วมทัพสร้างอาณาจักรเสมือน

เกินต้าน! สำหรับการแตกไลน์ธุรกิจของ Bitkub โดยเฉพาะการเปิด Bitkub Blockchain Technology เพื่อเดินหน้า Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชนของไทย โดยจับมือกับ The Monk Studio ผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการออกแบบและผลิตเกม 3D แอนิเมชัน และวิชวลเอฟเฟกต์ (Visual Effects) ให้สตูดิโอชั้นนำ มาร่วมสรรค์สร้าง Bitkub Metaverse ให้ผู้ใช้งานเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ในโลกเสมือน และยังร่วมกับ Metaverse Thailand สร้าง Infrastructure ใหม่ ด้วยการเชื่อมระบบและพัฒนา Bitkub Chain และ Meta Chain ร่วมกัน เพื่อยกระดับวงการ Metaverse ในประเทศไทย

เมื่อ Metaverse Thailand เข้ามาสู่ Ecosystem ของ Bitkub Chain แล้ว จะทำให้ผู้ใช้งาน Bitkub NEXT กว่า 900,000 ราย สามารถเข้าถึง Metaverse Thailand ในขณะเดียวกัน Community ของ Metaverse Thailand ก็สามารถเข้าถึง Ecosystem ของ Bitkub Chain ได้อย่างสะดวก เช่นกัน ” คุณ ภาสกร ปานนอก CEO บริษัท Bitkub Blockchain Technology กล่าว

 

6 กิจกรรมหลักที่ทำได้ใน Bitkub Metaverse

  1. Explore - ผู้เล่นสามารถท่องโลกเสมือน ดื่มด่ำกับบรรยากาศ และร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างอิสระ 
    ไม่ว่าจะเป็น เมืองชายฝั่งทะเล, ร้านแลกเปลี่ยนคริปโท, แกลอรี, ตลาดแลกเปลี่ยน NFT, พื้นที่สำหรับการประชุม, สนามกีฬา, สวนสาธารณะ, ทะเลสาบ, ศูนย์รวมความบันเทิง, โรงหนัง, เวทีคอนเสิร์ต ห้องจัดแสดงนิทรรศการ และยังสามารถปฏิบัติภารกิจบนโลกคู่ขนานผ่านฟีเจอร์ใหม่บน Bitkub Chain อย่าง Earn KUB ที่จะพาผู้ใช้งานไปติดตาม สะสม และแลกรับรางวัลทั้งในชีวิตจริงและในโลกเสมือนได้อย่างไร้รอยต่อ

Source : Bitkub

  1. Socialize - ผู้เล่นสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้ ผ่านห้องแชต กรุ๊ปแชต และห้องส่วนตัว
    ผู้เล่นจะสามารถใช้งาน พูดคุยแบบเสมือนจริงผ่านฟีเจอร์ “Proximity Chat” โดยความดังของเสียงจะสัมพันธ์กับระยะห่างของผู้เล่นนั้นๆ รวมถึง “Emotes” ฟังก์ชันหนึ่งที่ผู้ใช้งานสามารถกำหนดท่าทางรูปลักษณ์ (Avatar) ของตัวเองได้
  1. Trade - การนำระบบแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล อาทิ  Decentralized Finance, Game Finance และ NFT Marketplace มาอยู่บนโลกเสมือน
    งานนี้ผู้เล่นแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ได้เอง (P2P Trading) รวมถึงการซื้อขายผ่านตลาดกลางและ NPC ผ่านพาร์ตเนอร์อย่าง Diamon Finance, Megaland และ Free City

Bitkub Metaverse กับดีลยักษ์ ฉบับอัปเดต

  1. Play - ผู้เล่นสามารถร่วมสนุกกับเกมบน Bitkub Metaverse ได้ 3 รูปแบบ 
    ทั้งแบบ Free-to-play, Mini Games และ Play-to-earn ซึ่ง The Monk Studio เป็นผู้พัฒนา และยังมีพาร์ตเนอร์อีกมากมาย
  2. Work - จะทำให้การประชุมงานไม่ธรรมดาอีกต่อไป
    ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมประชุมผ่าน Virtual Meeting ที่สามารถโต้ตอบได้แบบเรียลไทม์ ทำให้การประชุมบน Bitkub Metaverse เป็นมากกว่าการประชุมแบบวิดีโอคอลทั่วไป รวมถึงการรวมกลุ่มเพื่อสร้างคลาสเรียนของนักเรียนและนักศึกษา ทำให้ Bitkub Metaverse เป็นโลกเสมือนที่ช่วยสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ได้อย่างหลากหลาย
  3. Customize - ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์รูปลักษณ์และเลือกการดำเนินชีวิตของตนเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด
    รวมไปถึงการสร้างบ้าน ร้านค้า การออกแบบป้ายโฆษณาบนตึก ผ่านฟีเจอร์การปรับแต่งรูปลักษณ์ (Avatar) อีกทั้ง การออกแบบและสร้างธุรกิจบนที่ดินของตัวเองโดยใช้ระบบ NPC ที่สามารถกำหนดบทบาทบนพื้นที่ของตัวเอง เช่น พนักงานดูแลร้านค้า (NPC Shopkeeper), การป้อนเควสและสร้างบทสนทนา (NPC Storyteller) และ NPC ที่สามารถเชื่อมต่อกับ DAPP ผู้ใช้งาน (Utility NPC)

ที่นำมาบอกตรงนี้ เพราะทุกก้าวขยับของ Bitkub กำหนดช่องทางสร้างรายได้เอาไว้แล้ว

Bitkub Metaverse กับดีลยักษ์ ฉบับอัปเดต

ต่อมาจะเปิดการเชื่อมต่อกับธุรกิจย่อย เพื่อให้ผู้ใช้งานปรับแต่งตลาดสินค้าได้เอง ทั้งยังสามารถสร้างคอนเทนต์ผ่าน “Content Creator Tool” ไปจนถึงการสร้างอีเวนต์ขนาดใหญ่ เช่น จัดคอนเสิร์ตในพื้นที่ “คอนเสิร์ตฮอลล์” ภายใน Bitkub Metaverse 

รวมระบบนิเวศ Bitkub Chain ที่จะได้เห็นในปี 2022

Source : Bitkub Chain

นอกจาก Bitkub เปิดตัวพันธมิตรด้านงานสร้างสรรค์และสิ่งที่ทำได้ใน Bitkub Metaverse ไปแล้ว ยังเผยระบบนิเวศผลิตภัณฑ์ที่จะได้เห็นในปีนี้รวม 7 กลุ่ม ได้แก่ 

1. Wallet - กระเป๋าเก็บ/เทรดเหรียญ​

  • 1.1 Exchange Wallet - ผู้ใช้งานที่มีบัญชี Bitkub.com และผ่านการยืนยันตัวตนสามารถนำ Bitkub coin มาฝาก/ถอน และซื้อขายบนกระดานเทรดได้
  • 1.2 NEXT Wallet - กระเป๋าเก็บเหรียญที่สร้างโดย บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ใช้สำหรับเก็บเหรียญ/NFTs และ Fans token บน Bitkub Chain

2. DeFi - บริการทางการเงินแบบไร้ตัวกลาง 

3. GameFi - เกมที่ใช้ระบบการเงินไร้ตัวกลาง

4. NFT - เหรียญดิจิทัลที่แสดงสินทรัพย์ดิจิทัล

5. Metaverse - เมตาเวิร์ส หรือ จักรวาลนฤมิต

6. Tool - เครื่องมือในการซื้อขาย/แลกเปลี่ยน/ถ่ายโอนเงินดิจิทัล

7. Token - เงินดิจิทัล

ในโลกเสมือน เงินที่ใช้ก็คือสกุลเงินดิจิทัลหรือ Cryptocurrency การตรวจสอบและยืนยันข้อมูลการทำธุรกรรมผ่านบัญชีอิเล็กทรอนิกส์บนบล็อกเชนได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยนั้น สำคัญมาก และนี่คือ 21 บริษัทที่ร่วมเป็น Validator Node ร่วมตรวจสอบข้อมูลการทำธุรกรรม ดังนี้

  • 1. บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) | SPC 
  • 2. บริษัท ทีพีซีเอส จำกัด (มหาชน) | TPCS  
  • 3. บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) SR
  • 4. บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) | PROEN
  • 5. บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) | ANAN
  • 6. บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด
  • 7. บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด | 2C2P
  • 8. Inspec 
  • 9. Multiply
  • 10. Smart Contract Blockchain Studio

Bitkub Metaverse กับดีลยักษ์ ฉบับอัปเดต

  • 11. Villa Market 
  • 12. Minor International
  • 13. SIX Network PTE. Ltd.
  • 14. ABX Ventures
  • 15. Finstable
  • 16. SHIN-A Group
  • 17. Dig Dig
  • 18. Diamon  
  • 19. ARCH 2021 Thailand
  • 20. บริษัท เก็ทลิงส์ (ไทยแลนด์) จำกัด | GetLinks
  • 21. บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) | SIS 

มี Metaverse ยังไม่พอ ไปต่อด้วยบริการจองชื่อโดเมน

Source : www.xrbgalaxy.com

อาณาจักร Bitkub ยังขยายอย่างต่อเนื่อง สำหรับเฟสแรก Bitkub Metaverse จะขายภาพ NFT, ขายที่ดิน (NFT Land) รวมถึงเชื่อมต่อระบบนิเวศบน Bitkub Chain ไม่ว่าจะเป็น Bitkub NEXT และ Earn KUB จากนั้นจะปล่อยระบบทดสอบ Metaverse ระยะแรก (Alpha Test) ส่วนเฟสถัดไป จะมีการนำระบบโฆษณามาใช้บน Bitkub Metaverse และเริ่มปล่อยเกมจากพาร์ตเนอร์ รวมไปถึงฟีเจอร์ DAPP NPCS

ในงาน Thailand Crypto Expo 2022 ที่ผ่านมา Bitkub ยังเปิดตัวบริการใหม่ KNS (KUB Name Service) โปรเจกต์ที่พัฒนาเพื่อแก้ปัญหาการทำธุรกรรมบนบล็อกเชน เนื่องจากเลขกระเป๋าของผู้ใช้งานจดจำยาก และมีคนจำนวนมากทำธุรกรรมผิดพลาดบ่อยครั้ง จึงเปิดให้ผู้ใช้งานจดชื่อโดเมนผ่าน KNS เป็นตัวอักษร โดยใช้เพียงเลขกระเป๋าดิจิทัล ทำให้จำง่าย ช่วยลดข้อผิดพลาดในการทำธุรกรรมบน Bitkub Chain ได้ และการที่ผู้ใช้งานสามารถตั้งชื่อกระเป๋าได้ตามต้องการ จึงมีกระเป๋าดิจิทัลเพียงหนึ่งเดียวที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของกระเป๋าดิจิทัลนั้นๆ และจะเปิดให้ใช้งานได้ในเดือนมิถุนายนนี้

พื้นที่ของ Metaverse Thailand ใช้หลักการในการสร้าง Hexagon จาก Algorithm H3-Geo ซึ่งเป็นการสร้าง Grid ที่มีเพียงหนึ่งเดียวบนโลก จากหลักการของ H3-Geo นั้น จะมีการสร้างรูปทรงทางภูมิสารสนเทศ (GIS) ในรูปแบบ Hexagornal ปูเป็นผืนต่อกันได้ทั่วโลก และยังสามารถสร้างได้ใหม่จากจุดพิกัดบนพื้นโลก (latitude longitude) ใดๆ เพื่อสร้าง Hexagornal แบบ H3 ได้โดยไม่มีการซ้อนทับกันได้

และความเคลื่อนไหวล่าสุด Metaverse Thailand ประกาศย้ายโครงสร้างพื้นฐานของ Metaverse ไปอยู่บน Bitkub Chain และเปิดให้ผู้ใช้งานซื้อที่ดินชุดใหม่ด้วยเหรียญ KUB ทำให้ผู้ใช้งานสามารถร่วมเป็นเจ้าของพื้นที่และต่อยอดการดำเนินธุรกิจบนโลกเสมือนในอนาคต นอกจากนั้นยังเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยน (Swap) เหรียญ Meta กับ เหรียญ KUB ได้อีกด้วย

Metaverse Thailand ยังเข้าลงทุนซื้อที่ดินบน Bitkub Metaverse เพื่อสร้าง สำนักงานที่ดิน ที่ผู้ใช้ Bitkub Metaverse สามารถเข้ามาซื้อขายที่ดินได้ด้วยเหรียญ KUB, MVP และ KUSDT รวมทั้งเตรียมเปิดฟีเจอร์ใหม่ เช่น ผู้ใช้งานสามารถนำที่ดินไป Stake เพื่อรับผลตอบแทน หรือนำที่ดินไปจำนำได้

related