svasdssvasds

BMW จะผันตัวมาใช้ Android บนระบบเครื่องเล่นรถยนต์ แทน Apple Carplay

BMW จะผันตัวมาใช้ Android บนระบบเครื่องเล่นรถยนต์ แทน Apple Carplay

เป็นที่รู้กันของผู้ใช้ BMW ว่าเป็นเจ้าแรกๆที่ใช้ Apple Carplay ไร้สายบนรถยนต์ แต่เนื่องจากการขาดแคลนของชิปต่างๆทำให้ BMW ไม่สามารถส่งรถให้กับลูกค้าได้ทันเวลา จึงมีแววที่จะผันตัวมาใช้ระบบของ Android แทน

Android Automotive OS เป็นยังไง? 

เป็นระบบปฎิบัติการบนรถยนต์ที่มีหน้าที่เดียวกับ Apple Carplay เพียงแต่แอปพลิเคชั่นต่างๆจะเชื่อมโยงกับระบบ Android หรือ Google นั่นเอง โดยสามารถทำได้ครบวงจรทั้งนำทาง ฟังเพลง ดูหนัง และระบบอำนวยความสะดวกต่างๆบนรถตามโปรแกรมที่ได้ตั้งไว้

BMW เดิมทีมีระบบ Linux อยู่บนรถร่วมด้วย เป็นตัวอย่างแบรนด์ที่พัฒนาอย่างไม่หยุด เนื่องจากเป็นเจ้าแรกๆที่เคยได้ทำระบบ Keyless หรือระบบสตาร์ทรถไร้กุญแจโดยการใช้ iPhone ปลดล็อกและสตาร์ทรถได้โดยไม่ต้องบิดกุญแจ ทางทีมผู้บริหาร BMW ได้แจงว่าแต่ละรุ่นของรถยนต์ก็จะมีระบบปฎิบัติการแตกต่างกันออกไป แปลว่าไม่ใช่ทุกรุ่นท่ีจะใช้ Android นั่นเอง

 

อย่างไรคงยังต้องติดตามกันต่อไปว่าทางแบรนด์ BMW จะตัดสินใจอย่างไร เพราะว่า Apple CarPlay ก็กำลังจะอัปเดตความล้ำสมัยในเวอร์ชั่นใหม่เช่นกัน ล่าสุด Apple CarPlay ได้อัปเดตการจ่ายค่าน้ำมันได้บนรถ โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่า BMW มักจะเลือกเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดและเหมาะที่สุดกับรถยนต์ BMW แน่นอน

related