svasdssvasds

Google เตรียมออกแอปฯ Switch to Android ย้ายค่ายจาก iPhone มา Android ง่ายขึ้น

Google เตรียมออกแอปฯ Switch to Android ย้ายค่ายจาก iPhone มา Android ง่ายขึ้น

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Apple ได้มีการออกแอปพลิเคชั่น Switch to iOS เพื่ออำนวยความสะดวกในการย้ายค่ายจาก Android มายังระบบ iPhone ทาง Google ก็ไม่น้อยหน้าได้ออกแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้ลูกค้าที่ย้ายจาก iPhone มาง่ายขึ้นเช่นกัน

สาย Android หลายคนคงกำลังรออยู่ สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลจาก iOS ที่ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ที่ไปลองใช้ iPhone มาแล้วไม่ถูกใจ ต้องการกลับค่ายแอนดรอยหรือคนที่ใช้ iOS อยู่แล้วต้องการเปลี่ยนไปลองใช้ Android ก็ติดกับปัญหาในการถ่ายโอนข้อมูลเช่นกัน ดังนั้นการพัฒนาแอปพลิเคชั่นนี้จึงส่งผลต่อการเลือกซื้อโทรศัพท์และยอดขายอย่างแน่นอน

โดยแอปฯได้อัพเดทว่าจะทำให้การเปลี่ยนแปลงระหว่างแพลตฟอร์มมือถือจัดการได้ง่ายขึ้น โดยช่วยให้ผู้ใช้นำเข้ารายชื่อผู้ติดต่อ ปฏิทิน รูปภาพและวิดีโอไปยังโทรศัพท์ Android เครื่องใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แอปนี้ยังแนะนำวิธีปิด iMessage ของ Apple เพื่อรับข้อความบนอุปกรณ์ใหม่ และให้พวกเขาเชื่อมต่อกับ iCloud เพื่อย้ายคลังรูปภาพและวิดีโอไปยัง Android

ปัจจุบัน เว็บไซต์ Switch to Android จะแนะนำวิธีให้ผู้ใช้ตลอดกระบวนการ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ในการสำรองข้อมูลรายชื่อติดต่อ ปฏิทิน รูปภาพ และวิดีโอผ่านแอป Google ไดรฟ์ iOS ก่อนเปลี่ยนอุปกรณ์
 

การโอนถ่ายข้อมูลที่ง่ายขึ้น เป็นตัวช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจที่จะเปลี่ยนโทรศัพท์หรือย้ายค่าย และทั้งสองแบรนด์ได้ออกแอปพลิเคชั่นหวังที่จะดึงผู้ใช้ของคู่แข่งมาใช้ระบบปฎิบัติการของตัวเอง

แต่ทางแอปพลิเคชั่นของทาง Google นั้นจะยังไม่สามารถค้นหาเจอใน App Store และต้องดาวน์โหลดผ่านลิงค์เท่านั้น เพราะทางโทรศัพท์ Google นั้นไม่สามารถสแกน QR Code ได้ ซึ่งถือว่าไม่สะดวกสำหรับผู้ใช้ทั่วไป 

หลังจากที่ Apple ได้ปล่อยแอปฯ Swtich to iOS มายาวนานเกือบปี คาดว่าการโต้กลับครั้งนี้ทาง Google เองคงเสียผู้ใช้ไม่น้อยจนต้องหันมาพัฒนาแอปฯตัวนี้อย่างจริงจัง

Google ยังได้ติดต่อมายังสำนักงานข่าวต่างๆ ว่าจริงๆแล้ว ขณะนี้แอปยังไม่พร้อมให้ดาวน์โหลดใน iOS App Store ซึ่งเราก็ยังคงต้องรอการอัพเดทต่อไป
 

related