svasdssvasds

Twitter โต้ Elon Musk การยกเลิกสัญญา 'เป็นไปไม่ได้' และ 'ไม่ถูกต้อง'

Twitter โต้ Elon Musk การยกเลิกสัญญา 'เป็นไปไม่ได้' และ 'ไม่ถูกต้อง'

ทีมกฎหมายของ Twitter โต้ Elon Musk ที่ต้องการจะยกเลิกสัญญาซื้อขายมูลค่า 1.5 ล้านล้านบาท ว่า 'เป็นไปไม่ได้' และ 'ไม่ถูกต้อง'

ทีมกฎหมายของ Twitter เรียกความพยายามของอภิมหาเศรษฐีโลกอย่าง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ที่ตอนแรกจะเข้าซื้อกิจการหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดของโลก แต่แล้วในท้ายที่สุดกลับบอกปัดข้อตกลง ว่า 'เป็นไปไม่ได้และไม่ถูกต้อง' โดยระบุว่า จะไม่มีข้อตกลงนี้ในสัญญาการซื้อขาย

Elon Musk เผยเมื่อวันศุกร์ว่า จะยุติข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ (1.5 ล้านล้านบาท) โดยให้เหตุผลว่า Twitter ละเมิดข้อตกลงโดยล้มเหลวในการส่งข้อมูลที่เขากล่าวว่า เขาต้องประเมินจำนวนบอทและบัญชีสแปมบนแพลตฟอร์ม

ทีมกฎหมายของ Twitter ได้ตอบกลับในจดหมายเมื่อวันจันทร์ถึงทนายความของ Elon Musk โดยอ้างว่าคำกล่าวอ้างของมหาเศรษฐี "ไม่ถูกต้อง" และเรียกร้องให้ Elon Musk ดำเนินการตามเดิม

"การที่อีลอน มัสก์ รวมถึงคนอื่น ๆ ในภาคี บอกเลิกสัญญา 'เป็นไปไม่ได้' และ 'ไม่ถูกต้อง' รวมถึงถือเป็นการปฏิเสธข้อผูกพันภายใต้ข้อตกลง" จดหมายจากทีมกฎหมายของ Twitter ที่นำโดย วิลเลียม ซาวิท (William Savit) ทนายความจากวัคเทลล์ โรเซน ลิปตัน และแคทซ์ (Wachtell, Rosen, Lipton and Katz)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Elon Musk ได้แสดงความกังวลเป็นเวลาหลายสัปดาห์โดยไม่มีหลักฐานชัดเจนว่ามีบอทและบัญชีสแปมจำนวนมากบนแพลตฟอร์มมากกว่าที่ Twitter ได้เผยต่อสาธารณะ

ในจดหมายของเขา ทนายความของ Elon Musk ระบุว่า Twitter "ไม่ปฏิบัติตามข้อผูกพันตามสัญญา" เพื่อให้ Elon Musk มีข้อมูลที่เพียงพอในการประเมินปัญหา แม้ว่าจะได้มอบทวีต "Firehose" บนแพลตฟอร์มแล้วก็ตาม

ทีมกฎหมาย Twitter โต้ว่า "ไม่ได้ละเมิดข้อผูกมัดใด ๆ" พร้อมกับกล่าวหาว่า "อีลอน มัสก์ รู้ดีและเจตนาที่จะละเมิดข้อตกลงอย่างเป็นรูปธรรม" พร้อมเสริมว่า Twitter จะ "ให้ข้อมูลที่อีลอน มัสก์ ร้องขออย่างสมเหตุสมผล" เพื่อปิดธุรกรรม

"ข้อตกลงนี้ยังไม่ยุติ จดหมายแสดงภาระหนี้ของธนาคารและหนังสือผูกพันตราสารทุนยังคงมีผลบังคับใช้ และ Twitter เรียกร้องให้ อีลอน มัสก์ และทีมปฏิบัติตามภาระผูกพันภายใต้ข้อตกลง" จดหมาย ระบุ

เว้นแต่ว่า Elon Musk จะถอยกลับหรือบรรลุข้อตกลง ข้อพิพาทนี้ดูเหมือนจะเกือบจะจบลงที่ศาล หลังจากประกาศของ Elon Musk ว่า เขาต้องการออกจากข้อตกลงนี้ ทางด้าน เบร็ท เทย์เลอร์ (Bret Taylor) ประธานคณะกรรมการ Twitter ทวีตเมื่อวันศุกร์ว่า คณะกรรมการ "มุ่งมั่นที่จะปิดการทำธุรกรรมในราคาและเงื่อนไขที่ตกลงกับ 'อีลอน มัสก์' และวางแผนที่จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อบังคับใช้ ข้อตกลงควบรวมกิจการ"

"เรามั่นใจว่าเราจะมีชัยในศาลเดลาแวร์" เทย์เลอร์ กล่าวเสริม ปรากฏว่ายังไม่ฟ้องอย่างเป็นทางการ

ในขณะเดียวกัน หุ้นของ Twitter ร่วง จากข่าวข้อพิพาท โดยปิดตัวลงมากกว่า 11% เมื่อวันจันทร์ ซึ่งต่ำกว่าราคาซื้อขายของ Elon Musk เกือบ 40% บ่งบอกถึงความสงสัยอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับข้อตกลงที่กำลังจะเกิดขึ้น

นักวิเคราะห์หลายคน คาดการณ์ว่า Elon Musk อาจพยายามใช้ปัญหาบอทเป็นข้ออ้างเพื่อออกจากข้อตกลงที่มีราคาแพงเกินไปในแง่ของการตกต่ำของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้

และหุ้นของ Tesla ที่ Elon Musk กำลังวางแผนที่จะใช้บางส่วนเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับข้อตกลง ก็ลดลงเช่นกันในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

related