svasdssvasds

Twitter Blue บริการรายเดือนของ Twitter เปิดให้ Android ใช้งานได้

Twitter Blue บริการรายเดือนของ Twitter เปิดให้ Android ใช้งานได้

Twitter Blue บริการรายเดือนของ Twitter เปิดให้บริการบน Android ได้แล้ว จากเดิมทีที่เปิดให้ผู้ใช้งาน iOS ได้ใช้งานก่อนใคร

Twitter Blue บริการแบบจ่ายเงินรายเดือนเพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มากกว่าปกติเพื่อการใช้งานที่จริงจังกว่าเดิม ในที่สุดก็เริ่มให้สมาชิกที่ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ Android สามารถใช้กันได้แล้ว จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ใช้ได้ในเฉพาะผู้ใช้งาน iOS เท่านั้น

Twitter Blue มี 3 ฟีเจอร์เด่นหลัก ๆ คือ

  • Bookmark Folders เป็นฟีเจอร์เซฟข้อความทวีต (จากเดิมทีคือ Favorite) กลับคืนมา โดยสามารถแยกโฟลเดอร์และจัดหมวดหมู่ได้ละเอียดมากขึ้น
  • Undo Tweet ฟีเจอร์เด่นที่หลายคนรอคอยกันมาอย่างยาวนาน เราสามารถตั้งเวลาหน่วงได้นานสูงสุด 30 วินาที เพื่อมีเวลาคิดและตรวจเช็คสะกด ก่อนที่จะกด Undo เพื่อยกเลิกการทวีตข้อความได้ทัน
  • Reader Mode รวมข้อความทวีตใน Thread ยาว ๆ ให้เป็นข้อความยาวต่อกัน และจัดฟอร์แมตข้อความให้อ่านง่ายขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ Twitter Blue ยังอนุญาตให้ปรับเปลี่ยนไอคอนของแอปพลิเคชั่นได้ รวมถึงเปลี่ยนธีมสีของแอปฯ Twitter ได้อีกด้วย และยังช่วยให้คุณสามารถกำจัดไอคอน Spaces ที่อยู่ตรงกลางแถบนำทางของคุณ (และแน่นอนลบแท็บอื่น ๆ บางส่วนหากคุณต้องการด้วย)

ด้วยการจัดระเบียบแถบนำทางที่คุณสามารถกำหนดได้เอง คุณอาจลดจำนวนแท็บที่แสดงให้เหลือเพียงสองแท็บ หรือให้ทั้งห้าแท็บปรากฏขึ้นตามค่าเริ่มต้น ซึ่งสะดวกหากคุณเบื่อที่จะยืดนิ้วบนแท็บ Spaces เพียงเพื่อไปที่ DM และการแจ้งเตือนของคุณ

Twitter เริ่มทดสอบแท็บ Spaces บน iOS เป็นครั้งแรกในปีที่แล้ว และเปิดตัวแท็บนี้บน Android เมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าจะทำให้ผู้ใช้ที่ไม่สะดวกเท่านั้นมีเหตุผลในการสมัครสมาชิก Twitter Blue ที่ราคา 2.99 ดอลลาร์ (106 บาท) ต่อเดือน

แต่ Twitter Blue ไม่สามารถช่วยเราให้พ้นจากทุกฟีเจอร์ที่ทำให้แอปฯ ยุ่งเหยิงได้ Twitter ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะเริ่มรวมข้อมูลเพิ่มเติมในแบนเนอร์ที่แสดง Spaces ที่ใช้งานอยู่ที่ด้านบนสุดของไทม์ไลน์ของคุณ แม้ว่าจะยังไม่มีการตั้งค่าให้ปิดแบนเนอร์นี้ทั้งหมด (สำหรับสมาชิกฟรีหรือสมาชิก Blue) ตอนนี้จะแสดงว่าใครเป็นโฮสต์ของ Space ใครแชร์ทวีตใน Space รวมถึงหัวข้อที่เกี่ยวข้อง

สนใจอ่านรายละเอียดของบริการ Twitter Blue เพิ่มเติม

related